สวัสดีครับทุกๆท่าน

ต้องการความช่วยเหลือครับ ผมใช้ Zenfone 4 A400CG อยู่ครับ พอดีสัปดาห์ก่อนๆมีอัพเดต Lollipop มาให้ Zenfone 4 A400CG ที่เป็นเครื่องของไต้หวัน (CHT) แต่เครื่องผมเป็นของ WW

เรื่องของเรื่องก็คือผมใจร้อน ไปอ่านเจอวิธีเปลี่ยน SKU จาก WW เป็น CHT ก็เลยลองทำตาม โดยตอนนั้นผมใช้ 6.6.3 WW อยู่ แล้วก็ดาวน์เกรดไปเป็น 4.1.0 WW แล้วเปลี่ยน SKU และแฟลชรอมเป็น 4.3.2 CHT ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร

จากนั้นผมเลยอัพเดตขึ้น 6.6.3 CHT เพื่อจะอัพเป็น Lollipop แต่ปรากฎว่าอัพไม่ผ่าน ทำยังไงก็ไม่ผ่าน เลยถอยกลับไป 4.1.0 WW ทีนี้เครื่องเกิดมีปัญหากับเจ้า Asus Demo Mode ผมก็เลยทำตามวิธีในเน็ต เพื่อปิดมันไว้ แต่กลับติดที่หน้าจอรูป USB เข้า Droidboot ก็ไม่ได้ และก็หาวิธีแก้ปัญหานี้จนเข้า Droidboot ได้เหมือนเดิม และแฟรชกลับมาใช้ 6.5.27 WW ได้

ปัญหายังไม่หมด ไอ้เจ้า Asus Demo Mode ยังอยู่ และยิ่งไปกว่านั้นก็คือ ในเมนูการตั้งค่า Reset & Backup ปรากฏว่าตัวเลือก Reset หายไป และเมื่อเข้าไปดูใน Droidboot Factory reset ก็ไม่ทำงานด้วย

ผมก็หาวิธีแก้ต่อไป ก็แฟลชนั่นนี่ไปเรื่อย และสุดท้ายก็มาค้างที่หน้าโลโก้ Intel Inside และสถานะการตอนนี้ก็คือ

1. แฟลชรอม .raw ผ่าน SD download ได้ แต่เครื่องบู๊ตขึ้นมาแล้วจะเจอหน้า Intel Inside แล้วก็จะบู๊ตเข้า Droidboot เองแบบอัตโนมัติ

2. แฟลชรอมโดยใช้คำสั่ง fastboot flash update .gz ได้ แต่เครื่องบู๊ตขึ้นมาแล้วจะเจอหน้า Intel Inside แล้วก็จะบู๊ตเข้า Droidboot เองแบบอัตโนมัติ

3. ทำ Factory Reset แต่เครื่องบู๊ตขึ้นมาแล้วจะเจอหน้า Intel Inside แล้วก็จะบู๊ตเข้า Droidboot เองแบบอัตโนมัติ

4. แฟรชผ่านคำสั่ง fastboot flash system .zip ไม่สำเร็จ

5. เวลาเครื่องบู๊ตขึ้นมา จะเห็นหน้าจอโลโก้ Asus และ มีโลโก้ Android อยู่ด้านล่าง เสี้ยววินาทีหนึ่ง ก่อนที่หน้าจอ Intel Inside จะแสดงขึ้นมา และบู๊ตเข้า Droidboot เอง

ตอนนี้จนปัญญามาก น้อง Zenfone 4 ก็พักยาวๆมาได้ 5 วันแล้ว

ท่านใดพอทราบวิธี ช่วยแนะนำทีครับ ขอบคุณครับ