ดูเหมือนว่า Samsung จะยังคงแยกรุ่นในการวางจำหน่าย Galaxy S8 ด้วยชิปประมวลผล 2 แบบ คือ รุ่นที่ประมวลผลด้วย CPU Snapdragon ของ Qualcomm และรุ่นที่ประมวลผลด้วย CPU Exynos ของตนเอง หลังล่าสุดได้ปล่อยภาพทีเซอร์ชิป CPU Exynos 9 ออกมาเรียกน้ำย่อยเรียบร้อยแล้ว

โดยภาพทีเซอร์ดังกล่าว ได้ถูกเผยแพร่ผ่านทางทวิตเตอร์ Samsung Exynos พร้อมแคปชั่นที่ว่า “Be Ready for #TheNextExynos” ที่สื่อถึงชิปประมวลผลรุ่นใหม่ Exynos 9 SoC ซึ่งคาดว่าน่าจะถูกนำมาใช้งานเป็นครั้งแรกบนว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ของบริษัทอย่าง Samsung Galaxy S8 ถึงแม้ก่อนหน้านี้จะมีข่าวลือว่า Samsung น่าจะเลือกใช้ชิป CPU Snapdragon 835 รุ่นเดียวเท่านั้น

ตามรายงาน CPU Exynos 9 จะผลิตภายใต้เทคโนโลยี 10 nm เลือกใช้ CPU แบบ Octa-core (4+4) และใช้ GPU รุ่นใหม่ Mali-G71 โดยเราน่าจะได้เห็นข้อมูลเพิ่มเติมภายในงาน Mobile World Congress 2017 เช่นเดียวกับข้อมูลของ CPU Snapdragon 835 ของ Qualcomm ที่น่าจะมีการเปิดเผยข้อมูลด้วยเช่นกัน งานนี้ต้องห้ามพลาดละครับ คงติดตามกันว่า ทั้งสองค่ายจะงัดอะไรออกมาเป็นทีเด็ดในการโปรโมทชิปประมวลผลรุ่นใหม่ของตัวเองกันบ้าง

ที่มา : GSMArena