ออร์บ มีเดีย เผยผลสำรวจคนรุ่นใหม่ทั่วโลกสนใจเคลื่อนไหวทางการเมืองมากขึ้น

Home Forums Game Discussion PR News ออร์บ มีเดีย เผยผลสำรวจคนรุ่นใหม่ทั่วโลกสนใจเคลื่อนไหวทางการเมืองมากขึ้น

  • Global PR
    Participant

    ความคิดที่ว่ารัฐบาลคอร์รัปชั่นทำให้คนรุ่นใหม่ไม่อยากลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง

    บริษัท ออร์บ มีเดีย (Orb Media Inc.) เปิดเผยรายงานและผลการวิเคราะห์ข้อมูล ซึ่งแสดงให้เห็นว่า คนรุ่นใหม่สนใจการชุมนุมประท้วงและการเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างไม่เป็นทางการ มากกว่าการสนับสนุนพรรคการเมืองและการมีส่วนร่วมทางการเมืองแบบเดิม นอกจากนี้ คนรุ่นใหม่ยังออกมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งน้อยลงเรื่อยๆ ทำให้อิทธิพลที่มีต่อการเลือกตั้งลดลง โดยผลสำรวจเผยว่าคนรุ่นใหม่ราว 4-11% ไม่ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง

    ออร์บ มีเดีย ได้ทำการวิเคราะห์ผู้ตอบแบบสำรวจเกือบ 1 ล้านคนจาก 128 ประเทศ และพบว่าการแบ่งขั้วอย่างชัดเจนเช่นนี้ทำให้ช่องว่างระหว่างวัยมีมากขึ้น โดยคนอายุต่ำกว่า 40 ปีมีแนวโน้มเข้าร่วมการเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างไม่เป็นทางการมากกว่าคนอายุเกิน 40 ปีราว 14% ขณะที่สัดส่วนของคนทั่วโลกที่เข้าร่วมการเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างไม่เป็นทางการเพิ่มขึ้นจาก 1-5% ในช่วงต้นคริสต์ทศวรรษ 2000 สู่ระดับ 9-17% ในปัจจุบัน แต่คนอายุเกิน 40 ปียังคงสนับสนุนพรรคการเมืองและลงคะแนนเสียงเลือกตั้งมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

    ความคิดที่ว่ารัฐบาลคอร์รัปชั่นทำให้คนรุ่นใหม่จำนวนมากขึ้นไม่ต้องการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง โดยในกลุ่มคนรุ่นใหม่นั้น คนที่เชื่อว่ารัฐบาลคอร์รัปชั่นมีแนวโน้มใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งน้อยกว่าคนที่เชื่อว่ารัฐบาลไม่ได้คอร์รัปชั่นราว 7-15% ส่วนในกลุ่มคนอายุเกิน 40 ปี ความคิดที่ว่ารัฐบาลคอร์รัปชั่นแทบจะไม่มีผลต่อพฤติกรรมการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง

    อันที่จริงแล้ว การมีส่วนร่วมทางการเมืองอย่างเป็นทางการและไม่เป็นทางการมีเพียงเส้นบางๆกั้นอยู่ โดยการเคลื่อนไหวตามท้องถนนและในโลกออนไลน์ต่างมีอิทธิพลต่อการกำหนดนโยบายอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ต้องจับตาดูกันต่อไปว่าสิ่งนี้จะมีผลอย่างไรต่อรัฐบาลทั่วโลกและประชาชนในอนาคต

    ออร์บ มีเดีย มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับสมาชิกในเครือข่าย ออร์บ มีเดีย เน็ตเวิร์ก (OMN) กลุ่มสื่อที่มีอิทธิพลในระดับโลกซึ่งร่วมมือกันเผยแพร่เรื่องราวที่จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการถกกันในประเด็นสำคัญๆ ที่ได้รับความสนใจจากรัฐบาล อุตสาหกรรม นักวิจัย ภาคประชาสังคม และประชาชนทั่วไป

    สมาชิกกลุ่ม OMN ประกอบไปด้วย Tempo Media Group (อินโดนีเซีย), The Hindu (อินเดีย), eNCA (แอฟริกาใต้), Channels (ไนจีเรีย), Folha de Sao Paolo (บราซิล), La Nacion (อาร์เจนตินา), El Comercio (เปรู), Dhaka Tribune (บังกลาเทศ), SVT (สวีเดน), Die Zeit (เยอรมนี), El Pais (อุรุกวัย), Mail & Guardian (แอฟริกาใต้), El Tiempo (โคลอมเบีย), BBC (สหราชอาณาจักร), Cadena SER-Prisa (สเปน), CBC (แคนาดา) และ YLE (ฟินแลนด์)

    เกี่ยวกับ ออร์บ มีเดีย

    ออร์บ มีเดีย เป็นองค์กรสื่อสารมวลชนไม่แสวงหาผลกำไร ที่รายงานข่าวสารในประเด็นที่มีความสำคัญต่อผู้คนหลายพันล้านคนทั่วโลก ออร์บ มีเดีย ผสานงานวิจัยต้นฉบับ ผลการวิเคราะห์ข้อมูล รายงานข่าวภาคสนาม รวมถึงการมีส่วนร่วมของประชาชน เพื่อเผยแพร่ข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับปัญหาต่างๆที่ทั่วโลกเผชิญร่วมกัน สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Orbmedia.org/youth

    สื่อมวลชนติดต่อ: Lara Kline, larak@orbmedia.org

    รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/738451/Rally_Zimbabwe_Chamisa_Bindura_ZANU_PF.jpg
    โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/652865/Orb_Media_Logo.jpg

You must be logged in to reply to this topic.

To Top