หลังจากที่มีผู้โชคดี(และมีเงิน) ได้เข้าร่วมโครงการการทดลองใช้ Google Glass เมื่อเร็วๆนี้ ก็มีคำถามว่าแล้วคนทั่วไปอย่างพวกเราล่ะ เมื่อไหร่จะได้จับจองบ้าง โดยเอริค ชมิดท์ (Eric Schimidt) ผู้บริหารระดับสูงของ Google ได้กล่าวไว้ใน Radio 4 ว่าในอีกประมาณ 1 ปีนับจากนี้เท่านั้น และเขายังเชื่อว่า Google Glass จะยังสามารถพัฒนาไปได้ไกลกว่าปัจจุบันนี้อีกมากจากแอพมากมายที่จะออกมารองรับ แต่อย่างไรก็ดีเรื่องมารยาททางสังคมก็เป็นเรื่องที่พึงทำความเข้าใจตั้งแต่ตอนนี้ เพราะการที่จะมีคนๆนึงสวมใส่แว่นที่มีกล้อง และค้นหาข้อมูลได้ตลอดเวลา ยังถือเป็นเรื่องประหลาดและดูน่ากลัวอยู่พอควรเลยทีเดียว

เขายังเสริมต่ออีกว่า
“เห็นได้ชัดว่าแว่นนี้ไม่เหมาะที่จะสวมใส่เวลาที่การบันทึกเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง Google ได้ให้ความสำคัญที่จะรับผิดชอบกับความปลอดภัยแก่ข้อมูลของคุณ แต่คุณก็มีส่วนต้องรับผิดชอบเช่นกัน นั่นก็คือคุณต้องเข้าใจว่าคุณกำลังทำอะไร เหมาะสมหรือเปล่าด้วย”

เฮียแกพูดมาขนาดนี้แล้ว ก็มั่นใจได้ว่า Google จะปกป้องข้อมูลส่วนตัวของเราที่ได้จากการบันทึกภาพและวิดีโอจาก Google Glass อย่างถึงที่สุด แต่ถ้าคุณจะได้รับอันตรายจากการโดนต่อยเพราะคุณสวมใส่แว่นนี้ไปเข้าห้องน้ำละก็ นั่นก็ตัวใครตัวมันแล้วล่ะ

source: Telegraph via AndroidPolice