พอดีว่าวันนี้ ผมลอง Root เครื่องไป พอ Root เสร็จสมารถใช้งานได้ปกติ แต่วันนี้ เจ้า App S health มันอัพเดรต App พอผมกด อัพเดรคไป ปรากฏว่ามันเข้าและค้างเด้งออก ลองลบและลงใหม่แล้วก็ไม่หาย

เลยตัดสินใจตั้งค่าโรงงานคืนมาใหม่ และคิดว่าอาจจะเป็นที่ Root หรือเปล่าเลย UnRoot ออกก่อน ทีนี้ พอตั้งค่าใหม่ เลยลองโหลด S health มาอีกรอบปรากฎว่าคราวนี้เข้าได้ ทีนี้มันก็แจ้งให้ อัพเดรตอีกผมก็กดอีก มันก็เด้งออกตลอดเลย

ทีนี้ตัดใจและเลยกะรอ Samsung ออกมาแก้ App เด้งนี่ออกและกัน แต่หลังจาก ตั้งค่าโรงงานกลับสิ่งที่ผมผิดสังเกตุคือ

ปุ่มเมนู หรือที่เราเรียกว่า แอปดรอเวอร์ เวลาจะกดเข้าหน้าจอนั้นแหละครับ ก่อนหน้าผมจะตั้งค่าคืนโรงงาน มันตั้งให้อยู่ต่ำแหน่งกลางจอได้ แต่พอผมตั้งค่าโรงงานกลับ มันกลับบังคับให้ชิดขวาสุด เมื่อเราใส่ช็อตคัตจนเต็ม ซิ่งผมก็งงว่า เมื่อกี้ยังใช้ได้อยุ่เลยทำไมพอตั้งค่าโรงงานกลับแล้วทำไม่ได้ ลองนึกๆดูจำได้ว่าแกะกล่องออกมาตอนซื้อ มันแจ้งให้อัพเดรตเฟริมแวร์ นี่หน่า เลยจะถามเพื่อนๆ ว่า เฟริมแวร์ล่าสุดตอนนี้เลขอะไรครับ เพราะผมลองกดอัพเฟริมแวร์ในเครื่อง มันขึ้นว่า”ระบบปฎิบัตการอุปกรณ์ถูกแก้ไขโดยไม่ได้รับอนุญาตให้ลองดาวโหลดอัพเดรตซอฟแวร์โดยใช้ Samsung Kies บน PC “ผมก็ไปดาวโหลด Kies และเช็คดูมันก็บอกเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดแล้ว เลยงงว่าเอตกลงปัญหามันเกิดจากไหนแน่

หลักๆ 3ข้อที่จะถามเพื่อนๆคือ

1. อัพเดรต App S health เข้าแล้วเด้งบ้างไหมครับหรือขึ้นข้อความอะไรไหม

2.ปุ่มเข้าแอปดรอเวอร์ของเครื่องคนอื่นสามารถเอาตั้งไว้ตรงกลางได้หรือเปล่า

3.เฟริมเวร์ปัจจุบันที่ใช่อยู่เลขอะไรครับ หรือเวอร์ชั่นอะไร