เท่าที่เห็น ROM Modify ในตอนนี้ ก็ยังมีปัญหามิใช่น้อย ซึ่งถ้าจะให้เลือกก็ไม่รู้ว่าจะเลือกลงตัวไหนที่มันเสถียรๆ และไม่มีปัญหาหรือมีปัญหาน้อยที่สุด โดยที่ไม่กระทบการทำงานและแอปฯ หลักที่ใช้อยู่ รวมถึงการบริโภคแบตเตอรี่ด้วย …เนื่องจากถ้าผมลงแล้ว ผมใช้ยาวครับ ไม่เปลี่ยน ROM บ่อย ซึ่งตอนแรกๆ ที่ทดลองใช้ ROM หากยังไม่นิ่ง ผมก็จะยังไม่ปักหลัก แต่ถ้ารู้สึกว่า ROM นั้นๆ ใช่ แล้วลงหลักปักฐานแล้ว หากเจอปัญหาทีหลัง ก็อาจจะกระทบการใช้งานหลักได้ เช่น เกมอาจจะมีการเล่นไปได้ยาวระดับหนึ่งแล้ว หรือจดบันทึกเยอะระดับหนึ่งแล้ว รวมถึงข้อความทั้งหมดใน LINE ก็จะหายไปด้วย เป็นต้น)

มิหนำซ้ำ ยังมีเรื่องแพลนการอัปเดต ROM 4.4.4 ของ Note II อยู่ในโผด้วย ซึ่งหากยังไปได้ต่อแบบนี้ ไม่พ้นที่นัก Mod ROM ทั้งหลายก็จะต้องอัปเกรด ROM ของตัวเองเป็น 4.4.4 ตามไปด้วยอีกแน่นอน (ไม่รู้ว่าจะไปได้ถึง 5.0 หรือไม่)

ดังนั้นในเบื้องต้อน ก็เลยมากะว่าเล็งที่การลงแบบ Add-on โดยเอาเฉพาะลูกเล่น Air Command ใช้งานไปก่อนนี่หละครับ ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามีใคร Ported จาก Note 3 หรือ Note 4 มาลง Note II ได้บ้างหรือยังก็ไม่ทราบได้

เพราะฉะนั้น ผมจึงของถามว่า Air Command ที่เป็นตัว Ported จาก Note 3/4 ที่ทำเป็นแบบ Add-on มีไหมครับ?
ถ้ามีขอเงื่อนไข และขั้นตอนการลงแบบ Step by Step ทีนะครับ (มือใหม่สุดๆ แล้วก็เครื่องยังบริสุทธิ์อยู่ (ใช้แต่ ROM ศูนย์ Official มาตลอด))

ป.ล. ก็เล็งๆ Ditto Note 4 (DN4) อยู่เหมือนกัน แต่เท่าที่ดูรู้สึกว่ายังมีบั๊กหลายประการเลย
Radio FM app doesn’t sound
Bluetooth Audio problem
Lockscreen Effect – Abstract Tile causing constant FC