ขอบอกก่อนนะครับว่าเกมส์ Dark Ares มีแผนกำหนดการเข้าไทยในต้นปีหน้า(อ้างอิงจาก Fanpage) โดย Review ของผมจะเป็นการ Review เซิร์ฟนอก(เซิร์ฟจีน)ที่ผมกำลังเล่นอยู่ ซึ่งผมมองว่าเป็นเกม ARPG อีกหนึ่งเกมส์ที่หน้าจับตามองมากๆ เพราะมีกราฟฟิคที่สุดยอดฟุดๆ (ความเห็นส่วนตัวอิอิ) ถ้าใครเป็นคอเกมส์แนว 3D APRG นั้นไม่ควรพลาดอย่างยิ่งนะครับ ไม่คาดไม่ฝันว่าจะเข้าไทยด้วย หุหุ เอาหละอย่าพล่ามให้มากความ เรามาเริ่ม Review กันเล๊ยยยยยย!

Dark Ares Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/DarkAres.4399TH

[ปล.1]ใครขี้เกียจอ่านข้ามไปอ่านสรุปด้านล่างได้เลยนะฮ๊าฟ
[ปล.2]มือใหม่หัดโพสนะฮัฟถ้ามีอะไรผิดพลาดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยฮัฟ

-แนะนำตัวเกม-

Dark Ares ชื่อนี้เพื่อนๆอาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยเท่าไหร่นะครับ เพื่อนๆอาจจะคุ้นเคยหรือเคยเห็นชื่อ Burning Blade(เซิร์ฟยุโรป) นี้กันมากกว่าซึ้งเคยเปิดให้โหลดใน PlayStore กันไปพักนึงแต่ก็ถูกบล็อกออกจากประเทศไทยไป(สาเหตุน่าจะมาจากลิขสิทธิ์ครับ) โดย Dark Ares นั้นลุยมาแล้วทั้งในจีน เกาหลี ใต้หวัน หรือโซนยุโรป แต่ละโซนก็จะใช้ชื่อที่ไม่เหมือนกันครับ ซึ้งในไทยจะใช้ชื่อ Dark Ares แน่นอนครับ(อ้างอิงจาก Fanpage)

ตัวเกมนั้นจะดำเนินเรื่องในแนวแฟนตาซีผสมผสานกับตำนานเทพกรีกโบราณครับ จุดเด่นของเกมส์คือภาพฉากกราฟฟิคที่มาแบบจัดเต็ม 3D จริงๆไม่อิงนิยาย และระบบการเคลื่อนไหวที่ลื่นไหลไหลลื่นมากๆครับที่ทำให่้เวลาเราลงดันเก็บเลเวลหรือPKไม่รู้สึกว่าบังคับยากเลย ผมว่าถือว่าทำได้ดีมากๆครับ

กราฟฟิคสกิลต่างๆทำออกมาได้เรียบง่ายแต่ก็มีความอลังการอยู่ในตัวครับ การใช้สกิลต่างๆมีความรวดเร็วไหลลื่นมากครับเหมาะสำหรับการ PK อย่างยิ่ง แต่การคอมโบของสกิลยังทำออกมาไม่ค่อยดีเท่าที่ควรครับ

-อาชีพภายในเกมส์-

อาชีพภายในเกมมีให้เลือกด้วยกัน 4 อาชีพด้วยกัน นักดาบ,นักธนู,นักเวทย์,Assassin แต่ละอาชีพจะมีความแตกต่างกันออกไปแต่ก็ไม่มากนัก โดยหลักๆแล้วจะแบ่งเป็นตีไกลกับตีใกล้มากกว่าครับ แต่ละอาชีพจะมีสกิลที่ไว้สำหรับ PK อยู่ด้วยซึ้งเป็นสกิลสำคัญมากและเป็นสเนห์สำหรับการPKเลยทีเดียวครับ ใครคอนโทรลเมพๆมีสิทธิ์เอาชนะคนที่มีค่าพลังมากกว่าได้เลยทีเดียว

-ระบบต่างๆภายในเกมส์-

ภายในเกมส์มีระบบมากมายที่พร้อมจะให้เพื่อนๆได้เล่นครับ ไม่ว่าจะเป็น

ระบบดันเดี้ยนเพื่อนๆสามารถผ่านด่านต่างๆในดันเจี้ยนเพื่อเก็บเลเวลและอาวุธหรือไอเทมต่างๆได้มากมาย ดันเจี้ยนจะแบ่งออกเป็น ระดับง่ายและยาก พร้อมทั้งมีดันเจี้ยนพิเศษที่เพื่อนๆสามารถดรอปแรร์ไอเทมได้

ระบบPKเป็นจุดเด่นของเกมส์เลยทีเดียวสำหรับระบบนี้ เพื่อนสามารถสู้กับผู้เล่นคนอื่นภายในเซิร์ฟหรือจะแบบPKข้ามเซิร์ฟก็ได้ครับ ที่สำคัญมีระบบPKแบบ3v3ที่สามารถร่วมมือกับคนอื่นต่อสู้กับแบบเป็นทีม ในโหมดนี้จะมีบัพต่างๆที่จะโผล่มาเป็นระยะๆให้เพื่อนๆได้แย่งเก็บกันให้วุ่นวาย ในระบบนี้ต้องการความสามัคคีในทีมนะครับ ถ้าเจอพวกสดๆนี้อาจจะทำให้ทีมแพ้ได้

ระบบบอสอันนี้ความชอบสวนตัวอิอิ เพราะบอสมันเท่ห์ดี แต่แมร่งฆ่าไม่ตายซักไม่รู้ว่าเซิร์ฟที่ผมเล่นคนกากเยอะหรือยังไง ในระบบบอสจะมีหลายโหมดครับ ทั้งแบบกิลด์ทั้งแบบเซิร์ฟเพื่อนๆสามารถหาไอเทมไว้แลกอาวุธเมพๆได้จากโหมดพวกนี้ครับ

ระบบสัตว์เลี้ยงอันนี้เป็นระบบเสริมน่ารักๆที่เพื่อนๆสามารถนำสัตว์เลี้ยงออกมาวิ่งเล่นได้ เพื่อนๆสามารถเก็บชิ้นส่วนของสัตว์เลี้ยงจากโหมดต่างๆ สัตว์เลี้ยงจะช่วยเพิ่มค่าสเตตัสต่างๆและความสามารถพิเศษให้กับตัวละครได้ แต่ไม่สามารถช่วยรบได้นะครับ

ยังมีระบบอื่นๆอีกมากมายที่มีไว้ให้เพื่อนๆเล่นครับ ผมเขียนไม่ไหว เหอๆ ไว้เพื่อนๆลองเล่นดูเองละกันครับเยอะเกิน

-สรุป-

จุดเด่น
-กราฟฟิคที่ทำให้เพื่อนๆเหมือนได้เล่นเกมPCทีเดียว
-การเคลื่อนไหวที่ให้ความรู้สึกลื่นไหล รวดเร็วเหมาะกับคนที่ไม่ถนัดเล่น ARPG บนมือถือ
-ระบบต่างๆที่ให้เพื่อนๆได้เล่นกันแบบจุใจ
-ไอเทมที่เพื่อนๆไม่จำเป็นต้องเติมเงินก็สามารถหาได้จากดันเจี้ยน หรือจากการแลกไอเทม
-เป็นเกมส์ ARPG ที่ผสมผสานกับเกมส์บนมือถือได้อย่างลงตัว
-มีระบบบังคับที่ต้องร่วมกับผู้เล่นหลายคน ตอบโจทย์สำหรับคนขี้เหงา
-มีระบบที่เล่นง่ายไม่ยากมาก พร้อมกับระบบช่วยเล่นอีกมากมาย

จุดด้อย
-สกิลต่างๆยังมีการคอมโบได้ไม่ดีเท่าที่ควร
-ยังมีข้อจำกัดต่างๆเพราะเป็นเกมส์บนมือถือ
-อิสระของผู้เล่นยังไม่เหมือนกันเกมส์ Online ทั่วไปที่สามารถขายของ เทรดของได้
-ระบบปาร์ตี้ที่ยังมีข้อจำกัดมากมาย
-ระบบต่างๆที่มีการจำกัดเวลาในการเข้าร่วม ทำให้ลดอิสระของผู้เล่นลง

เป็นยังไงมั้งครับสำหรับการ Review ครั้งนี้ของผม(ครั้งแรก)ถ้ามีข้อตำหนิอะไรสามารถบอกกันได้นะครับ เพื่อนๆคนไหนที่สนใจในเกมส์ Dark Ares สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่เพจของเกมส์ได้ที่ด้านล้างนี้ครับ ไปช่วยเค้ากดไลท์หน่อยกะดีตอนนี้คนยังไม่ค่อยเยอะ อิอิ ขอบจบการ Review ไว้เพียงเท่านี้นะครับ ขอขอบคุณทุกท่านที่เสียสละเวลามาอ่านการ Review ของผมในครั้งนี้

Dark Ares Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/DarkAres.4399TH

ปิดท้ายด้วยวีดีโอเรียกน้ำย่อยละกันครับ(อันนี้ของเซิร์ฟเกาหลี)
Play video

(อันนี้เป็นของที่แฟนเพจโพสครับ)
Play video