หูฟังสำหรับคนมาราธอนอย่างผมต้อง Jabees BSport ครับ

สวัสดีครับวันนี้บังเอิญจริงๆ ครับ ที่ดันไปเห็นโฆษณาหูฟังกันน้ำนี่เข้าให้ เหมาะมากสำหรับคนออกกำลังกายอย่างผม ไม่นึกว่าจะได้เจอกับสิ่งที่กำลังอยากได้อยู่พอดีเลย นั่นก็คือหูฟังสำหรับออกกำลังกายตัวนี้ที่สามารถกันน้ำได้ด้วยครับ เพราะโดยส่วนตัวเป็นคนที่ออกกำลังกายเป็นประจำอยู่แล้ว เจอหูฟังกันน้ำตัวนี้เข้าไปโดนเลยสิครับ โดนอย่างเดียวไม่พอซื้อเลยครับ ผมสั่งซื้อกับทางเพจเฟสบุ๊คของหูฟังครับ รู้สึกจะชื่อเพจ BSport Thailand มั้งครับไม่แน่ใจเหมือนกันครับ แต่จำได้แค่ว่า แอดมินเพจพูดจากวนมากครับแต่สุดท้ายก็ซื้อมาจนได้ สั่งไปวันเดียวก็มาถึงเลยครับขนาดอยู่ต่างจังหวัดนะครับเนี่ย สงสัยจะส่ง EMS มาให้ แล้วตอนสั่งผมก็ไม่ได้เสียค่าส่งด้วยนะครับ จ่ายแค่ค่าหูฟังนั่นแหละครับ ไม่นึกเลยว่าหูฟังตัวนี้จะทำให้คนที่ไม่ค่อยเชี่ยวในเรื่องออนไลน์อย่างการสั่งของทางเน็ตอย่างผมยอมโอนเงินไปซื้อของเป็นครั้งแรกอย่างนี้ได้

ผมบอกก่อนนะครับว่าโดยส่วนตัวแล้วไม่ค่อยได้ใช้หูฟังราคาแพงสักเท่าไหร่เลยไม่ค่อยสันทัดด้านการเปรียบเทียบมากนัก แต่ก็จะมาเล่าคร่าวๆ เกี่ยวกับสรรพคุณของหูฟังกันน้ำตัวนี้ให้ฟังแล้วแทนแล้วกันนะครับ จากการประเดิมเป็นครั้งแรกด้วยการพาไปเปิดตัววิ่งมาราธอนรายการหนึ่งมาครับ วิ่งไปทั้งหมด 10 กิโลตีไปว่าวิ่งไปได้ 1 ชม. หูฟังยังโอเคอยู่ครับไม่มีอาการเหนื่อยอ่อนที่บอกว่าแบตจะหมดเลยสักนิด พอหายเหนื่อยแล้วจึงวิ่งไปอีกสักนิดนึง อีกสัก 2-3 ชม. ก็ยังไหวอยู่นี่ครับยังไม่เป็นอะไรเลย ขนาดว่าผมเพิ่งซื้อมาแล้วชาร์จแบตไปแค่แป๊บเดียวเอง เพราะเห็นหัวหน้าเพจเขาบอกมีแบตในตัวอยู่แล้วผมเลยไม่ได้ใส่ใจอะไรกับการชาร์จแบตสักเท่าไหร่ เพราะผมรีบจะใช้ด้วยแหละครับเลยรีบซื้อมารองกับการแข่งขันครั้งนี้โดยเฉพาะ ถึงอาจจะไม่ได้รางวัลอะไรติดมือกลับมาแต่ได้ความภูมิใจที่ได้วิ่งระยะไกลโดยไม่หยุดพักมาแทนครับ ถือว่าทริปนี้สนุกสุดๆ เลยครับ แถมยังได้หูฟังคู่ใจตัวใหม่มาอีกด้วย

ส่วนเจ้าหูฟังกันน้ำตัวนี้น่ะเหรอครับกลายเป็นหูฟังคู่ใจประจำตัวไปแล้วตอนนี้ เพราะหลังจากนั้นผมก็ใช้เจ้านี่มาโดยตลอดเลยครับ ที่มันดีก็เพราะเจ้าหูฟังBSport ตัวนี้สายมันค่อนข้างจะสั้นครับ ไม่ยาวพะรุงพะรังลงมาให้ต้องพะวงเหมือนตัวเก่าเลยครับ นับว่าเป็นหูฟังที่ใส่ใจผู้ใช้จริงๆ แต่ที่สำคัญเลยคือเจ้าหูฟังตัวนี้มันล้างทำความสะอาดได้ครับ นอกจากจะกันน้ำกันเหงื่อได้แล้วมันยังจะทำให้การเคลื่อนไหวในการออกกำลังกายในโปรแกรมของผมที่ค่อนข้างจะหนักอยู่สักหน่อยเป็นไปได้ดีมากๆ เลยละครับ เพราะการฝึกซ้อมของผมในแต่ละครั้งนั้นจะกินเวลาตั้งแต่ 5 ชั่วโมงขึ้นไปตลอดเลยครับ เพราะโดยส่วนตัวเป็นคนที่ต้องการความอึดพอควรเลย และเจ้านี่มันก็อึดสมใจจริงๆ นะครับ เสียงก็ค่อนข้างดีด้วยไม่ถึงกับแย่มากมายอะไรครับเมื่อเทียบกับตัวก่อนๆ ที่ผมเคยใช้มา เพราะว่าเป็นคนที่ค่อนข้างจะทำมันพังเร็วเสมอ เลยไม่ค่อยกล้าซื้อหูฟังราคาแพงๆ สักเท่าไหร่ แต่หูฟังBSport ตัวนี้เป็นตัวแรกๆ เลยมั้งครับที่ลองใช้แล้วค่อนข้างจะโอเคเลย แต่ก็ต้องลองดูต่อไปด้วยครับว่ามันจะอึดสู้ผมได้หรือเปล่า เดี๋ยวไว้ใช้นานๆ แล้วจะนำมาบอกกันอีกทีแล้วกันนะครับ

เพราะว่าบทความนี้ผมไม่อยากจะโฆษณาชวนเชื่อจนเกินไปเลยจะมาบอกกันนิดนึงครับ ว่าสัญญาณมันจะมีขาดๆ หายๆ บ้างนะครับซึ่งขึ้นอยู่กับแต่ละสถานที่ที่นำหูฟังไปใช้ บางที่ก็ให้สัญญาณดีเสียงใสแจ๋วเลยครับ ส่วนบ้างที่ที่ห่างไกลหน่อยๆ มันก็ต้องมีติดขัดบ้างเป็นธรรมดาแหละครับ แต่ผมก็ว่ามันโอเคอยู่ด้วยราคาที่ไม่แพงมาเลยไม่ได้คิดอะไรมากครับ แล้วจะว่าไปตัวก่อนๆ ที่ผมเคยใช้มาคุณภาพมันยิ่งกว่านี้อีกครับ คงเพราะเป็นหูฟังที่มีราคาที่ค่อนข้างถูกด้วยก็ตามสภาพของหูฟังแต่ละรุ่นนะครับ แล้วผมก็คิดว่ามันถูกออกแบบมาให้เป็นอย่างนั้นด้วยแหละครับ

ส่วนอื่นๆ ที่ได้มากับหูฟังBSport ตัวนี้ก็คือตัวชาร์จครับ อย่างที่ได้บอกตั้งแต่ต้นว่าใช้ได้หลายชั่วโมงเลยครับ แต่ที่ผมไปศึกษาข้อมูลมาคือชาร์จประมาณ 2 ชม. แค่นี้ก็ใช้ได้เกือบ 10 ชั่วโมงแล้วละครับ ไว้เดี๋ยววันหลังผมจะลองดูครับว่าใช้ได้นานจริงดั่งว่าหรือเปล่า ส่วนอื่นๆ ที่มีสำรองให้ก็ได้แก่ตัวยางสำหรับรองหูกับจุกฟังครับ นอกนั้นก็ไม่มีอะไรมากแล้วก็คู่มืออีกนิดหน่อยครับ ซึ่งไอตัวยางนี้แหละครับที่ช่วยผมได้มากทีเดียว เพราะว่าไม่ว่าจะเคลื่อนไหวด้วยท่วงท่าแบบใดก็ผ่านฉลุยเลยครับ ไม่เคยมีกรณีที่หูฟังหล่นล่วงลงมาเลยสักครั้ง เกาะติดแน่นทนทานหยั่งกับกาวแนะครับ แล้วก็ไม่ค่อยหนักหูดีด้วยครับ ตัวปุ่มสำหรับไว้เปลี่ยนเพลงเพิ่มเสียงรวมทั้งรับโทรศัพท์นั้นก็ไม่ใหญ่จนทำให้ดูน่าเกียจด้วย รู้สึกดีมากๆ ทุกครั้งที่ได้สวมใส่ ผมจึงอยากให้หลายๆ คนที่เป็นนักออกกำลังกายอย่างผมลองหามาใส่ดูครับรับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ผมขอเป็นคนรับประกันจากคนที่เคยจริงๆ มาแล้วครับผม