BlueStacks เปิดตัว mobile game streaming เชื่อมต่อ Twitch ไปยังผู้ใช้กว่า 130 ล้านคน
พร้อมเปิดช่อง BlueStacks TV


8 เมษายา 2559 – กรุงเทพฯ – บลูสแตค (BlueStacks) ผู้นำ Mobile App Player บนพีซี ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ทำให้ผู้เล่นเกมมือถือสามารถเล่นเกมและสตรีม (Stream) บน พีซี ได้ ได้พร้อมกันเพียงคลิกเดียว ซึ่ง BlueStacks App Player เป็น application ชั้นนำที่มีผู้ใช้กว่า 130 ล้านคนทั่วโลก ผนวกกับผู้ใช้ 1.7 ล้านคนของ Twitch ให้สามารถเล่นเกมมือถือผ่าน พีซีได้เห็นการถ่ายทอดของ BlueStacks TV ได้แล้ววันนี้ และเพื่อเป็นการฉลองการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ทาง BlueStacks ได้จัดการถ่ายทอดสด การแข่งขั น BlueStacks-Hearthstone Tournament ครั้งที่ 1 พร้อมถ่ายทอดบน Twitch อีกด้วย

มร. โรเซน ชาร์มา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บลูสแตค กล่าวว่า “นี่คือการรวมกันที่ลงตัวที่สุด” BlueStacks เทียบเท่าได้กับมือถือที่มีเกมยอดนิยมมากที่สุดบนแพลตฟอร์มของ Twitch ที่เป็น midcore RPG โดยเฉพาะ การถ่ายทอดสดการเล่นเกมบนมือถือมันเคยเป็นเรื่องยาก ต้องใช้อุปกรณ์หลายอย่างทั้งจาก “เว็บแคม” การต่อสาย และอย่างอื่นอีกมากมาย หลังจากนี้การ Stream จาก พีซีจะง่ายที่สุด นั่นจึงทำให้โด่งดังบน Twitch ได้อย่างรวดเร็ว ผู้ใช้งาน BlueStacks ที่เล่นเกมมือถือต่างๆเช่น Hearthstone, Castle Cash, Vianglory, Seven Knight และอื่นๆ อยู่แล้ว พวกเราจึงเชื่อมระหว่างสองแพลตฟอร์มเข้าด้วยกัน นอกจากความง่ายแล้วยังถือได้ว่าเป็นการรวมฐานผู้ใช้ขนาดใหญ่อีกด้วย”

คุณศิริภัทร ภัทรางกูร ผู้อำนวยการ BlueStacks กล่าวเพิ่ม “เกมมือถือ เป็นตลาดที่มีมูลค่ากว่า 25 พันล้านเหรียญ ดอลล่าสหรัฐฯ และสตรีมมิ่งถือเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้ธุรกิจเกมโตขึ้นอย่างรวดเร็วในสองทศวรรษที่ผ่านมา ทั้งนี้รูปแบบการเล่นเกมแบบเก่านั้นยังไม่เคยมีการเชื่อมกันระหว่างเกมกับ Streaming มาก่อน การเชื่อมต่อกัน ในครั้งนี้ ถือเป็นตัว จัมพ์สตาร์ตของเกมเป็นครั้งแรกในโลก”

“ด้วยความสามารถที่แค่คลิกเดียวก็สตรีมเกมได้นี้ของ BlueStacks App Player นี้ นักพัฒนาเกมมือถือ ถือได้ว่ามีช่องทางใหม่ๆ ที่จะเช้าถึงกลุ่มผู้เล่นที่มีขนาดใหญ่มากได้โดยตรง พวกเรารู้แค่ว่าเกมบนมือถือดูน่าจะเจ๋งบน พีซีแต่การถ่ายทอดสดผ่านจากมือถือเลยมันยุ่งยาก พวกเราถูกทาบทามให้พัฒนาเกมบน Streaming Platform แต่ว่าเราไม่มีเวลาและกำลังคนจะพัฒนา พวกเราจึงค่อนข้างจะมุ่งเน้นไปที่เกมของเรามากกว่า การที่คนเล่นสามารเล่นเกมของเราบนพีซี พร้อมกับ Streaming ถ่ายทอดสดเกม Castle Clash ไปยัง Twitch ได้โดยไม่ต้องทำอะไรมากมายเลยนี้ถือเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่มาก” กล่าว นาย มารค์ แซง ผู้อำนวยการอาวุโส ของ IGG บริษัทผู้พัฒนาเกม Castle Cash

มร. อเล็กซานเดอร์ โคเลนโต มาลส์ช นักถ่ายทอดสดเกม Heartstone กล่าวว่า “ความง่ายของ
ฟังก์ชั่นใหม่บน BlueStacks App Player เป็นประโยชน์แก่ streamers มาก ยิ่งการถ่ายทอดสดทำได้ง่ายเท่าไร เกมก็จะเป็นประโยชน์ต่อระบบอีโคซีสเต็มทั้งหมด หากผมต้องการ Stream ผมไม่อยากที่จะต้องมาเซ็ตอัพคอมพิวเตอร์ใหม่ของผมใหม่”

เพื่อเป็นการฉลองการเปิดตัวของ BlueStacks TV Channel บน Twitch บริษัท BlueStacks จึงเป็นเจ้าภาพการแข่งขันเกม Hearthstone โดยเปิดใช้เวอร์ชั่นบนมือถือเล่นบน BlueStacks App Player และถ่ายทอดสดไปยัง Twitch และเป็นครั้งแรกที่มีการแข่งขันเแบบเดี่ยวและคัดออก โดยมีผู้เข้าแข่งขัน 16 คน และผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 3,000 เหรียญสหรัฐฯ (เกือบ 100,000 บาท) การแข่งขันเริ่มแข่งบน Twitch ตรงกับเวลาในประเทศไทยคือ 20.15 น. วันที่ 7 เมษายน บนช่อง BlueStackInc (https://Twitch.tv/BlueStacksInc) และสปอนเซอร์โดย Glory4Gamers

YouTube Link: BlueStacks TV: https://youtu.be/bB1kZGbU1-s
YourTube Link: How to Stream Apps https://youtu.be/OSsr7w5ebmU

เกี่ยวกับ BlueStacks
ตั้งอยู่ที่ Silicon Valley สหรัฐอเมริกา และ มีสำนักงานอยู่ในกรุงปักกิ่ง นิวเดลี ลอนดอน โตเกียว โซล และเมืองโฮจิอมินห์ BlueStacks ได้รับการสนับสนุนเป็นจำนวนเงิน 27 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จาก Ignition Partners, Radar Partner, Andreessen-Horowitz, Sumsung, Redpoint, Qualcomn, Intel, Presidio Ventures (a Sumitomo Corporation Company), Citrix, AMD and Helion Ventures โดยจัดตั้งบริษัทครั้งแรกเดือนพฤษภาคม 2554 ด้วยพนักงานกว่า 100 คน โดยแอพพลิเคชั่น รุ่นแรกถูกปล่อยออกไปในเดือนมีนาคม 2555