เมื่อวันที่ 8 ได้รับเครื่องมาจาก AIS สาขา Central Rama 3 ด้วยความเกรงใจที่มีคนมานั่งรอรับต่อจึงเช็คเครื่องไม่ละเอียด เมื่อกลับมาที่บ้าน จนถึงวันรุ่นขึ้น พบว่า พบ bright pixel หนึ่งจุดเฉพาะสีน้ำเงิน จึงได้ทำการโทรถาม call center ว่าเปลียนเครื่องได้หรือไม่ ทาง call center บอกให้ติดต่อทางสาขาที่รับมาเลยเพราะพึ่งซื้อมาเมื่อวาน

เมื่อถึงที่ AIS ได้แจ้งความจำนงขอเปลี่ยน โดยแสดงให้ดู bright pixel ให้ดู ทางพนักงานก็เปลี่ยนให้โดยดี แต่เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า เครื่องที่สอง ดันมี dead pixel อีกเช่นกัน และฝุ่นมากจากไหนไม่รู้ เยอะกว่าเครื่องแรก จึงได้แจ้งขอเปลี่ยนอีก ทางพนักงานบอกว่า ให้เปลี่ยนไม่ได้แล้ว เนื่องจากเครื่องไม่พอให้เปลี่ยนแล้ว แต่ละสาขามีเครื่องให้เปลี่ยนแค่ สาม เครื่องเท่านั้น ซึ่งมีคนขอเปลี่ยนไปแล้วสองเครื่อง จากเหตุฝาหลังมีรอยร้าว และ dead pixel

ดังนั้นผมจึงถามพนักงานว่า ผมจำเป็นต้องรับเครื่องที่มีตำหนิอย่างนั้นหรือ พนักงานจึงได้บอกว่า ต้องเลือก 1 ใน 2 เครื่องที่ได้แกะซีลออกมา นั่นคือเครื่องแรกที่เจอ bright และ อีกเครื่องที่มี dead ซึ่งผมไม่เอาทั้งคู่ พนักงานจึงยื่นเสนอว่า ถ้าอย่างนั้นก็คือเงินให้ได้ โดยไม่หัก cash back ด้วย

หลังจากคุยกันสักพักใหญ่ๆ จึงได้เรียนหัวหน้าฝ่ายมาทำการเจรจาด้วย ซึ่งเค้าก้ยืนยันว่าไม่มีทางเลือกแล้วจริงๆ คงต้องคืนเงินให้ ถ้าลูกค้าไม่ต้องการเครื่องมีตำหนิ แล้วมาทำการซื้อใหม่หลังวันที่ 15 ซึ่งจะมีเครื่องเข้ามาอีก ซึ่งมันก็เป็นทางออกที่ดี แต่มือถือเก่าของผมได้หมดสภาพไปแล้ว ถ้ารับเงินคืนจะไม่มีมือถือใช้ ผมจึงได้ยื่นข้อเสนอว่า ถ้าอย่างนั้นผมขอเครื่องแรกที่มี bright ไปใช้ก่อนอาทิตย์นึง แล้วจะมาเคลมเอาเครื่องใหม่ในวันที่ 15 ตามกฏ เปลี่ยนเครื่องใน 7 วันพอดี ซึ่งวิธีนี้เคยทำกับมือถือเครื่องที่แล้วนั่นคือ N8 ที่มีปัญหาแต่ของไม่พอให้เปลี่ยนเช่นกัน ซึ่งหัวหน้าฝ่ายก้ได้ประสานงานอย่างดี โทรไปคุยกับทาง Samsung ให้ แล้วกลับมาแจ้งว่า ถ้าหากเครื่องมาก่อนวันที่ 15 จะโทรให้มาเปลี่ยนเครื่องทันที โดยเปลี่ยนทั้งกล่อง โดยผมได้เสนอไปอีกว่า ถ้าหากใน 7 วันผมทำเครื่องมีรอยหรือตำหนิอื่นๆที่ไม่ได้มาจากโรงงาน ผมยินดีรับเครื่องนี้ไปใช้ต่อทันที

นี่ก็เป็นประสบการณ์เล็กๆน้อยมาเล่าสู่กันฟัง

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณพนักงาน AIS สาขา Central Rama 3 ณ ที่นี้ด้วย ที่ให้ความร่วมมืออย่างดี