หากกระทู้ซ้ำต้องขอโทษด้วยครับ ผมหามาหลายวันแต่ไม่้่เจอวิธีแก้จริงๆครับ

เครื่องผมเป็น s5570b 2.2.1ครับ แล้วลองลง 2.3.4 kpi แล้วก็รูท ทำผ่านodin ง่ายดีมากครับ จากนั้นก็ใช้ดูรู้สึกตอนสไลด์เปิดจอมันอืดๆ ความเร็วก็ไม่ต่างจากของเดิม เกมส์บางเกมส์เล่นไม่ได้ gps ไม่ติด เลยอยากจะกลับไปใช้ของเดิมครับ(มีรอมแล้ว)
….แต่..อ่านวิธีจากบางกระทู้ว่าจะต้องดาวน์เป็น 2.2.1 asia ก่อนค่อยกลับเป็นรอมศูนย์ไทย ตอนผมโหลดมา ไม่มีไฟล์ tass v1.0.ops มาให้ครับ (2.2.1ทั้งของรอมเอเชีย และของรอมศูนย์ไทย) ผมจึงดาวน์กลับรอมเอเชียก่อน โดยใช้ tass v1.0.ops ของ rom 2.3.4kpi ปรากฏว่า brick ในทันที เปิดเครื่องไม่ติด ดาวน์โหลดโหมดไม่ได้ จึงถอดแบต ถอดซิม ถอดเมม เสียบสายต่อคอมผ่าน odin กด power+vol down+home ค้างไว้ แล้วให้พี่เอาแบตมาใส่ให้ (กดค้างไว้ขณะใส่แบต) ประมาณ 2 วินาที ก็ขึ้นดาวน์โหลดโหมด เลยต้องอัพ 2.3.4kpi เหมือนเดิมครับ รบกวนถามดังนี้ครับ

1. หากจะกลับไปใช้รอมเดิม ต้องเริ่มจากรอมอะไรก่อนครับ หากมีลิ้งค์จะเป็นพระคุณมากเลยครับ
2. ไฟล์รอม 2.3.4 kpi ผมอัพแบบหลายไฟล์ผ่าน odin แต่ไฟล์2.2.1asia (และรอมศูนย์ไทย)มีไฟล์เดียว ไม่มีไฟล์ tass v1.0.ops มาให้ สามารถใช้ ของ2.3.4 kpi แทนได้ไหมครับ หากแทนใช้ไม่ได้รบกวนช่วยบอกวิธีหาให้หน่อยนะครับ เพราะชื่อไฟล์มันเหมือนๆกัน ไม่ทราบว่าอันไหนใช้ได้บ้าง

ขอบคุณมากครับ