ช่วงต้นปีนี้มีงานโชว์นวัตกรรมใหม่ทางด้านไอทีใหญ่ๆ หลายงานที่คอไอทีเฝ้าติดตามอยู่ไม่ว่าจะเป็นงาน CES (Consumer Electronics Show) และ MWC (Mobile World Congress) ซึ่งหลายๆ บริษัทก็เตรียมเปิดตัวสินค้ากันมากมาย รวมถึง Sony ที่เตรียมแถลงข่าวในงาน CES ซึ่งมักจะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ ในงานนี้ในหลายหมวดหมู่

ล่าสุดมีข่าวว่า Sony ได้ส่งกำหนดการแถลงข่าวในงาน CES 2019 ที่ Las Vegas, USA ในวันที่ 7 มกราคม 2019 เวลา 5.00 โมงเย็น (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งในกำหนดการณ์ไม่ได้ระบุถึงการเปิดตัวไอเท็มใหม่แต่อย่างใด แต่แจ้งไว้ว่าจะเป็นการพูดถึงเทคโนโลยีล่าสุดของ Sony คาดว่าจะมีเรื่องของ 5G, กล้อง, ทีวี, เครื่องเสียง และมือถือใหม่

ซึ่งตามปรกติแล้ว Sony มักจะเปิดตัวสินค้าระดับเรือธงในงาน MWC ซึ่งจะจัดขึ้นในบาร์เซโลนาราวๆ ปลายเดือนกุมภาพันธ์ แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อปีที่ผ่านมา Sony ก็เปิดตัว Xperia XA2,  Xperia XA2 Ultra และ  Xperia L2 ในงาน CES เช่นกัน จึงอาจจะเป็นไปได้ว่างานนี้ Sony อาจจะเปิดตัว มือถือรุ่นกลาง และรุ่นเล็ก อย่าง   Sony Xperia XA3,  Xperia XA3 Ultra และ  Xperia L3 ในงานนี้ด้วยก็เป็นได้ ซึ่งจะวางจำหน่ายในเซกเม้นท์ที่ต่างกันออกไป โดยตามข่าวที่หลุดออกมานั้น มือถือทั้ง 3 รุ่นจะมาพร้อมอัตราส่วนหน้าจอขนาด 18:9 กล้องหลังคู่ ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie รองรับ 4G LTE ส่วนดีไซน์ของบอดี้นั้นจะใช้วัสดุอลูมิเนียมและกระจกค่ะ และจะวางจำหน่ายกันในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2019 ที่จะถึงนี้

สำหรับใครที่รอชมมือถือเรือธงของ Sony อย่าง Xperia XZ4 และ Xperia XZ4 Compact ก็คงต้องอดใจรอชมกันในงาน MWC 2018 ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ และถ้าหากมีรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมเราจะมาอัพเดทกันให้ทราบอีกครั้งค่ะ

 

ที่มา xperiablogphonearena