ผ่านไปประมาณ 3 เดือนหลังจากการเปิดตัวของ Redmi K20 และ Redmi K20 Pro สมาร์ทโฟนสเปคโหด ดีไซน์เก๋ แถมราคายังสบายกระเป๋า และล่าสุดผู้จัดการทั่วไปของ Redmi ก็ได้ออกมายืนยันผ่านเว็บไซต์ Weibo เป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าสมาร์ทโฟนภาคต่ออย่าง Redmi K30 จะมาแน่นอน ซึ่งรอบนี้จะเพิ่มความพิเศษด้วยการรองรับการใช้งาน 5G อีกด้วย

รับรองได้ว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้แน่นอน เนื่องจากมันมาจากนาย Lu Weibing ผู้จัดการทั่วไปของแบรนด์ Redmi ที่ออกมาโพสท์บนเว็บไซท์ Weibo เอง ว่าสมาร์ทโฟนภาคต่ออย่าง Redmi K30 จะรองรับการใช้งาน 5G ด้วย แต่นอกจากนั้นก็ไม่ได้บอกอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับสเปคของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้อีกเลย (คาดว่ารุ่น Pro ก็น่าจะมาพร้อมกับการเชื่อมต่อ 5G ด้วยเช่นกัน)

สังเกตดีๆ โพสต์นี้ถูกอัพใช้ Redmi Note 8 Pro ที่เตรียมได้ฤกษ์เปิดตัว 29 สิงหาคมนี้ด้วยนะ

สมาร์ทโฟนรุ่นก่อนหน้าอย่าง Redmi K20 แก้ปัญหาติ่งและรูบนหน้าจอด้วยการเลือกใช้กล้องหน้าแบบป๊อปอัพแทน ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่ Redmi K30 จะเลือกใช้กล้องเซลฟี่เป็นรูปแบบเดิม อีกทั้งฟีเจอร์ต่างๆ อย่างหน้าจอ AMOLED และตัวสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอที่มีอยู่ใน K20 ก็น่าจะถูกใส่ไว้ในสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ด้วยเช่นกัน

กล้องหน้าป๊อปอัพใน Redmi K20 Pro

ส่วนสเปคอื่นๆ คาดว่า Redmi K30 น่าจะใส่กล้องมาให้เป็น 4 ตัว ตามเทรนด์สมาร์ทโฟนตอนนี้ ซึ่งอัพเกรดขึ้นจากรุ่นเดิมอย่าง Redmi K20 ที่มีกล้องหลังเพียง 3 ตัวเท่านั้น อีกทั้งยังคาดว่าใส่ระบบกันสั่น (OIS) มาให้ด้วย.. นอกจากนี้แบตเตอรี่อาจจะใส่มามากกว่า 4,000 mAh โดยมีเทคโนโลยีการชาร์จไวที่ไวยิ่งขึ้นกว่าเดิม

สเปคทั้งหมดที่พูดถึงนี้ยังเป็นเพียงแค่การคาดการณ์เท่านั้นนะครับ (ยกเว้นเรื่อง 5G) ถ้าพิจารณาจากปฏิทินการเปิดตัวของซีรีส์ K20 แล้ว เราน่าจะได้เห็นเจ้า Redmi K30 กันในราวๆ เดือนพฤษภาคมปีหน้า ไม่น่าจะเป็นเร็วๆ นี้แน่นอน เพราะว่ามันจะไวเกินไปนั่นเอง (K20 พึ่งเปิดตัวไปได้เมื่อเดือนพฤษภาคมนี่เอง)

 

ที่มา: Gizmochina