หลังจากเปิดตัวมือถือสเปคเทพราคาสุดคุ้มอย่าง realme 5 และ realme 5 Pro ไปเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ล่าสุด realme ก็เปิดตัวสมาร์ทโฟน realme XT ออกมาอีกรุ่น โดยมือถือรุ่นนี้มีจุดเด่นที่กล้องหลัง 4 ตัว ความละเอียดสูงถึง 64MP เป็นรุ่นแรกของโลก, ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 712 AIE แถมยังมีเซ็นเซอร์สแกนนิ้วมือบนหน้าจออีกด้วย ส่วนราคาก็มาแบบคุ้มๆ อีกแล้ว โดยเริ่มต้นที่ราวๆ 6,800 บาทเท่านั้น

realme XT มาพร้อมกับกล้องหลัง 4 ตัว หนึ่งในนั้นคือเซนเซอร์ 64 ล้านพิกเซล ที่มีความละเอียดสูงที่สุดในตลาดสมาร์ทโฟนตอนนี้ และยังใส่เทคโนโลยี Tetracell และ 3D HDR เพื่อประสิทธิภาพในการถ่ายรูปแบบจัดเต็มทุกสถานการณ์

เซนเซอร์หลัก 64 ล้านพิกเซล สามารถถ่ายรูปที่มีความละเอียดได้มากถึง 9,216 x 6,912 พิกเซล ทำให้เวลา crop ภาพ หรือซูมภาพ รายละเอียดต่างๆ ของภาพก็จะยังคงมีความชัดเจนอยู่

เลนส์ Ultra Wide มุมกว้าง 119 องศา พร้อมฟีเจอร์ DLDC ที่ realme พัฒนาขึ้นเอง โดยฟีเจอร์ดังกล่าวจะเข้ามาช่วยแก้ไขการบิดเบี้ยวของรูปที่ถ่ายจากเซนเซอร์ดังกล่าว

realme XT มีความสามารถในการถ่ายภาพแบบมาโครในระยะใกล้ ไม่ว่าจะเป็นรูปอาหารหรือรูปดอกไม้ ต้นไม้ เหรียญ พระเครื่อง ฯลฯ ก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพราะเลนส์ marco ของมือถือรุ่นนี้สามารถถ่ายระยะใกล้ได้ 4 เซนติเมตร

กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล ใช้เซนเซอร์ Sony IMX471 มาพร้อมกับโหมด AI Face Beauty ทำให้ภาพเซลฟี่ออกมาเนียนสว่างใสเป็นธรรมชาติ

realme XT มีหน้าจอแบบ Super AMOLED ขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ ซึ่งมีความสว่างที่ใช้งานกลางแจ้งได้สบายๆ นอกจากนี้อัตราส่วนหน้าจอต่อตัวเครื่องยังสูงถึง 91.9% อีกด้วย ทำให้ดูหนัง หรือเล่นเกมได้แบบใหญ่สะใจเต็มตาไปเลย

Dark Mode สามารถตั้งค่าให้เปิดใช้งานได้ตามเวลาพระอาทิตย์ตก (หรือเปิดใช้เองก็ได้) ทำให้การใช้งานต่างๆ สบายตามากขึ้น แถมยังใช้งานกับแอปอื่นๆ ได้อีกด้วย

เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอแบบ Optical จาก Goodix 3.0 ช่วยให้การปลดล็อคโทรศัพท์มีความปลอดภัย แม่นยำ และรวดเร็วกว่าเดิม

ชิปเซ็ต Snapdragon 712 AIE ภายใต้สถาปัตยกรรม 10 นาโนเมตร clock-speed สูงสุด 2.3GHz มีประสิทธิภาพโดยรวมดีขึ้นกว่ารุ่นก่อน 10% นอกจากนี้ 3.0 AI engine ยังเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน speech recognition และการประมวลภาพถ่ายอีกด้วย

โหมด HyperBoost สำหรับรีดประสิทธิภาพของ CPU และ GPU ในการเล่นเกม เพิ่มความไหลลื่น อีกทั้งยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ Do Not Disturb ไว้คอยจัดการกับการแจ้งเตือนต่างๆ ไม่ให้กวนใจขณะกำลังเล่นเกมเพลินๆ

realme XT อัดแบตมาให้ถึง 4,000 mAh พร้อมด้วยเทคโนโลยีชาร์จไว VOOC Flash Charge 3.0 ที่ใช้เวลาในการชาร์จจาก 0% – 100% เพียงแค่ 80 นาทีเท่านั้น แถมเครื่องก็ไม่ร้อนอีกต่างหาก นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ประหยัดพลังงานและ AI เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดไฟ เพื่อการใช้งานโทรศัพท์ที่ยาวนานขึ้นกว่าเดิม

realme XT มาพร้อมกับระบบระบายความร้อนที่ช่วยให้โทรศัพท์นั้นเย็นขึ้น 14% แม้กำลังเล่นเกม หรือใช้งานหนักๆ อยู่ ทั้งนี้ก็เพื่อการจับถือที่สบาย ไม่ร้อนมือ และไม่ทำให้ CPU / GPU ลดประสิทธิภาพลงไปด้วย

สเปค realme XT 

  • หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด Full HD+
  • CPU : Snapdragon 712 AIE
  • GPU : Adreno 616
  • RAM : 4GB / 6GB / 8GB
  • ความจุ : 64GB / 128GB (UFS 2.1)
  • กล้องหลัง : เลนส์หลัก 64MP (Samsung GW1) + เลนส์ Ultrawide 8MP + เลนส์มาโคร 2MP + เลนส์จับความลึก 2MP
  • กล้องหน้า : 16MP
  • สแกนนิ้วมือบนหน้าจอ
  • แบตเตอรี่ : 4000 mAh รองรับชาร์จไว VOOC 3.0
  • ระบบปฏิบัติการ Android 9 ครอบด้วย ColorOS 6.0
  • สีที่วางจำหน่าย : สีฟ้า Pearl Blue และสีขาว Pearl White

realme XT จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศอินเดียวันที่ 16 กันยายนที่จะถึงนี้ โดยแบ่งเป็น 3 รุ่น ตามหน่วยความจำ คือ

  • 4GB/64GB ราคา 15,999 รูปี หรือประมาณ 6,800 บาท
  • 6GB/64GB ราคา 16,999 รูปี หรือประมาณ 7,200 บาท
  • 8GB/128GB ราคา 18,999 รูปี หรือประมาณ 8,100 บาท

สำหรับประเทศไทย ล่าสุดในเว็บไซต์ของกสทช. ก็มีรายชื่อของ realme XT โผล่ขึ้นมาในรายชื่อที่ผ่านการรับรองแล้ว ส่วนจะเปิดตัววันและวางขายวันไหน ราคาเท่าไหร่ เอาไว้เราจะมาอัพเดทให้ครับ

 

ที่มา: realme