หลายๆ ครั้งที่เรามักจะได้เห็นได้ยินข่าวบนหน้าหนังสือพิมพ์หรือตามโซเซียลต่างๆ ว่า หนุ่มคลั่งเพราะเกม …. , หนุ่มฆ่าตัวตายเพราะเกม …. อะไรพวกนี้อยู่บ่อยครั้ง และทุกฝ่ายก็มักจะโทษเกมเสมอ ว่าแล้ว Changyou บริษัทพัฒนาเกมแนวหน้าของจีน ร่วมมือกับ Saatchi & Saatchi ร่วมกับทำ VDO ขึ้นมาภายใต้คอนเซ็ป ” ทำไมต้องโทษเกม ? ”

โดยวิดีโอทั้งสามตอน เสนอเนื้อหาในคลิปอย่างเจ็บปวดว่า เพราะอะไรทำไมผู้เล่นถึงเลือกอยู่ในโลกของเกมแทนที่จะอยู่กับโลก แห่งความเป็นจริง หรืออยู่กับครอบครัวมากขึ้น? เพราะอะไร ? ซึ่งโฆษณาชุดนี้ทำออกมา 3 ตอนด้วยกัน
คลิปวิดีโอตัวแรก ชื่อ “Little Girl”
เนื้อหาในคลิปสื่อว่า : ลูกสาวว่าคุณพ่อ และกล่าวโทษเกมว่าต้นเหตุที่ทำให้พ่อของเธอไม่สนใจ และไม่เล่นกับเธอ แต่จริงๆ แล้วเหตุผลที่พ่อไม่สนใจลูกเขาเพราะเขาเบื่อกับความเอาแต่ใจของลูกสาวตัวเอง ซึ่งจริงๆ แล้วเพราะอะไรกันแน่ ? ในความคิดผม ผมคิดว่าผิดที่พ่อนะครับ แต่ไม่ใช่เกม แต่เป็นเพราะพ่อเลี้ยงดูลูกแบบตามใจมากเกินไปตั้งแต่เด็กๆ จนเด็กกลายเป็นคนเอาแต่ใจครับ เพื่อนๆ คิดแบบนี้ไหมครับ 555

Play video

คลิปวิดีโอตัวที่ 2 ชื่อ “Employee”
เนื้อหาในคลิปสื่อว่า : บ. ยอดขายตกฮวบ หัวหน้าแผนกโทษตัวเกมว่าทำให้ผลงานของพนักงานไม่เข้าเป้า ยอดขายลดลง แต่แท้จริงแล้วเป็นเพราะพนักงานนั้นไม่ได้รับความไว้วางใจจากเจ้านายก็เลยหันไปเล่นเกมแก้เซ็ง ? อันนี้ผมคิดว่า สำหรับลูกน้องแล้วถ้าหัวหน้าทำตัวแย่ ใครๆ ก็ไม่อยากอยู่ครับ อย่าไปโทษเกมเลย ลองกลับมามองตัวเองจะดีกว่า

Play video

คลิปวิดีโอตัวที่ 3 ชื่อ “Mother”
เนื้อหาในคลิปสื่อว่า : แม่โทษเกมว่าเป็นตัวการที่ทำให้ลูกไม่มีแฟน แต่จริงๆ แล้วเป็นเพราะถูกเลี้ยงดูมาเป็นเด็กติดแม่ ไม่ยอมออกไปไหน ไม่ยอมคบคนอื่น มีแต่เกมที่เป็นเพื่อน ซึ่งไม่มีแฟนซักที สำหรับผมแล้วคิดว่ามีส่วนอยู่บ้างกับการที่แม่เลี้ยงดูมาแบบนี้ และเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก ทำให้เด็กกลายมาเป็นแบบนี้

Play video

ที่มา [ur=http://www.adquan.com/post-1-30596.html]adquan[/url]