หลายคนคงจะรอ 2.2 Offcial จาก Motorola อยู่นานมากกกกกกกกกกกก แต่ก็ยังไม่มาจริงๆ ซักที (Official Thai) เรียกว่ารอจนต้องหา ROM อื่นๆบน XDA แทนเพื่อจะลง 2.2

616x363

แต่แล้วก็เกิดเรื่องประหลาดขึ้น อยู่ๆก็มี Firmware ขนมปังขิง 2.3.3 หลุดสำหรับ Motorola Defy จาก Motorola แน่นนอนว่ายังต้องมี Bug อยู่ โดยกล้องยังใช้ไม่ได้ และถ้า สั่งเปิด Effect แบบ All Animation จะ Force close ตลอด แต่ว่า Firmware 2.3.3 ตัวนี้ไม่ lock Firmware ไว้ครับ ปกติ Firmware ใน Motorola Defy นั้นจะ lock ไว้จะทำให้ไม่สามารถเอา Firmware ที่เป็นของเก่ามาลงทับแทนของเก่าได้ แต่ Firmware 2.3.3 ตัวนี้สามารถ Downgrade เป็น 2.2 ได้

นอกจากนี้ยังมีเสียงจากผู้ใช้เกี่ยวกับ motorola blur ที่ใครหลายๆคนร้องไม่อยากได้กัน แต่ motorola blur ใน Firmware 2.3.3 ที่หลุดมานี้ มีเสียงชื่มชม

ehy guys i tested all….keyboard multitouch its very nice, new style, the animations are very nice, motoblur new style its too nice, new dialer, new sms apps and more…

ใครที่อยากลองไปลองได้ตามที่ XDA เลยครับ เพียงแต่ว่ายังไม่สมบูรณ์เท่าไรครับ ใครสนใจรายละเอียดไปอ่านได้ตามที่มาแต่เป็น Eng แต่ถ้าใครอยากอ่านสรุปภาษาไทยไปอ่านที่ที่ Fanpage Thai Defy

ที่มา XDA ผ่าน Phandroid