ปีนี้น่าจะเป็นปีทองอีกปีนึงของค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Square Enix ที่จัดเต็มทุกแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นอะไร พี่แกพร้อมสู้เต็มที่ ล่าสุดได้เปิดตัวเกมใหม่ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับเกมในเครือ Square Enix ทั้งสิ้น ชื่อว่า Project Setsuna ซึ่งยืนยันแน่นอนแล้วว่าปีหน้า 2016 ได้เล่นแน่นอนจ้า

Play video

Project Setsuna Teaser Trailer

โดย Project Setsuna นั้น เหล่าแฟนบอยที่รู้ข่าวก็มานั่งตีความกันว่าเกมนี้จะมีเนื้อหายังไง รูปแบบการเล่นเป็นแบบไหน จะลงกี่แพลตฟอร์ม ซึ่งคำว่า Setsuna นั้นในภาษาญี่ปุ่น แปลตรงตัวเลยก็คือ ความเงียบเหงา ความเศร้า เสียใจ แต่ชื่อนี้ยังไม่ใช่เป็นชื่อทางการแต่อย่างใด เพราะตามสไตล์ค่ายยักษ์ใหญ่หลายๆ ค่ายที่มักจะใส่ชื่อ Project แบบเท่ๆ แล้วต่อท้ายด้วยอะไรสักอย่างไว้ก่อน จากนั้นเกมใกล้เปิดตัวค่อยว่ากันอีกที แต่ก็มีบางเกมที่ใช้ชื่อตาม Project เลยก็มี

Project Setsuna ถ้าจะให้ผมเดาของจะเป็นเนื้อเรื่องแนวฮาร์ดคอร์ที่เน้นดราม่า อารมเศร้าๆ ไม่มีความสุข หรือทั้งโลกกำลังเศร้าเราจะต้องเดินหน้าปราบเหล่าร้ายเพื่อให้โลกยิ้มอีกครั้งอะไรทำนองนี้ 555 ซึ่งส่วนตัวผมก็หวังอีกแล้ว ว่าค่ายนี้จะทำเกมออกมาแตกต่างจากเกมที่มีอยู่ในตลาดตอนนี้

กำหนดการที่ Square Enix ได้ประกาศออกมาก็คือเสร็จสมบูรณ์ในปี 2016 ซึ่งหมายความว่า Project นี้น่าจะทำมาได้สักระยะนึงแล้ว และสิ่งที่น่าตกใจอีกอย่างนึงก็คือเกมนี้ ไม่มีเนื้อเรื่แง หรือส่วนที่เกี่ยวข้องใดๆ กับเกมในค่ายนี้เลย ซึ่งก็ได้แต่หวังว่าจะไม่โดนโรคเลื่อนเหมือนเกมหลายๆ เกมในค่ายนี้นะครับ ฮ่าๆ