BP Games เปิดตัวเกมใหม่สุดแสนจะมินิมอลควบด้วยความเป็นเรโทรในเกมที่มีชื่อว่า Asciid 

Asciid จัดเป็นเกมแนว arcade ที่มีหน้าตาเกมในสไตล์มินิมอล พร้อมเสียงประกอบของเกมที่เป็น 8-bit ชวนนึกถึงบรรยากาศเก่าๆ ยุคแฟมิคอมรุ่งเรือง

ในเกมนี้ผู้เล่นจะได้บังคับเป็นมนุษย์ขี้ก้าง (stick figure) ซึ่งจะต้องเก็บกุญแจจากห้องแห่งความตาย เพราะห้องนี้จะมีอุปสรรคนานาชนิดที่จะขัดขวางไม่ให้เราเก็บกุญแจได้สำเร็จ โดยวิธีการเล่นเข้าใจได้ไม่ยาก แต่เล่นไม่ง่าย เพราะเราจะต้องแยกประสาทสัมผัสให้ดี ตัวเกมจะแบ่งออกเป็นสองส่วนคือ นิ้วโป้งซ้าย และนิ้วโป้งขวา โดยนิ้วโป้งซ้ายจะเป็นส่วนที่เลื่อนไปข้างหน้าหรือถอยหลัง ส่วนนิ้วโป้งขวาคือปุ่มสำหรับกระโดดและกลับตัวมนุษย์ขี้ก้างลงด้านล่าง

ทั้งนี้ตัวเกมจะมีมากกว่า 50 ด่าน มีระบบ Unlockable พร้อม Achievements ต่างๆ ไปจนถึงระบบ Leaderboards

เป้าหมายของเกม

จุดประสงค์หลักของเกมนี้ คือ ผู้เล่นจะต้องหยิบกุญแจให้ได้ โดยกุญแจจะถูกวางไว้ตามจุดต่างๆ พร้อมอุปสรรคที่ทำให้เราไม่สามารถเก็บกุญแจได้ตามที่ด่านกำหนด

ความรู้สึกหลังเล่น

ผมลองเล่นเกมนี้เป็นเวลา 15 นาที รู้สึกว่ามันยากมาก! เพราะว่าการแยกประสาทของผมไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ ทำให้การกระโดดกับการพุ่งไปข้างหน้าไม่สัมพันธ์กันจึงทำให้ซี้แหงแก๋อยู่บ่อยๆ อีกทั้งตัวเกมยังเป็นรูปแบบที่ว่าถ้าตายแล้วต้องกลับมาเล่นใหม่ตั้งแต่ต้น หมดนี้จึงทำให้รู้สึกเลยว่า Asciid มันยากจริงๆ ครับ

Note: 10 ตัวแรกถ้าตายไปเกมจะยังให้เราเล่นด่านเดิมได้ แต่ถ้าตายครบ 10 ตัวปุ๊ป ตายอีกครั้งเมื่อไหร่เราต้องเริ่มเล่นตั้งแต่ต้นทันทีครับ 

สำหรับ Asciid เป็นเกมฟรีแต่มีออปชัน In App-Purchase สนใจก็ลองดาวน์โหลดเล่นดูได้ครับ รองรับทั้ง Android และ iOS

ที่มา: Droidgamers

Play video