http://image.ohozaa.com/view2/xhkWOLpDn0leM0gT

ตอนเเรก Blog ตอนนี้กะจะปล่อยรีวิวเครื่อง Nexus 5 เครื่องหิ้วจาก US เเต่ดันมีเหตุเกิดขึ้นก่อน นั้นก็คือหน้าจอของ Nexus 5 ดันเเตก ซึ่งสุดเเสนจะเจ็บใจเพราะว่าซื้อมาได้เพียงเเค่ 1 วัน หลายคนอาจจะสงสัยว่าเมิงไปทำยังไงถึงจอเเตกได้ ผมก็เพียงเเค่วาง Nexus 5 ไว้ข้างตัวเวลานอน ตื่นขึ้นมาจอก็เเตกรา้วเเบบในรูป ผมเลยคิดว่าหน้าจอเป็นเพราะผมเผลอดิ้นไปทับ หรือโดนหน้าจอก็เป็นได้ครับ พูดไปเเล้วก็เศร้าผมขอเปลี่ยนเป็นวิธีการรับมือสำหรับเพื่อนๆที่ใช้ Nexus 5 เเล้วหน้าจอเเตกเเทนก่อนล่ะกันครับ

1. ลองสั่งหน้าจอเองจาก Ebay

http://image.ohozaa.com/view2/xhkWJNI5p1arpQpl

ข้อเเรกเราต้องยอมรับเลยว่า เครื่องหิ้วหรือเครื่องนอกที่เราซื้อมานั้นไม่มีประกันศูนย์เเน่ๆ มีเพียงประกันร้านที่เราซื้อเท่านั้น อย่างของผมซื้อที่ MBK โทรไปถามเจ้าของร้านเเล้วก็ยังไม่มีอะไหล่ ผมลองเข้าไป Searh หาข้อมูลอะไหล่หน้าจอ LCD ของ Nexus 5 กะจะเอามาลองเปลี่ยนเองดูจาก ifixit ปรากฎว่าใน Ebay มีราคาสูงถึง 5,000 กว่าบาทเลยทีเดียว ที่ราคาเเพงขนาดนี้ไม่ต้องตกใจไปครับเป็นเพราะว่าหน้าจอ LCD กับชั้นหน้าจอมันถูกออกเเบบมาให้บางเเละเป็นชิ้นเดียวกัน เมื่อชิ้นไหนเเตกถ้าจะเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนพร้อมกันครับ วิธีเเลกผมเลยยกเลิกไปเพราะกลัวเปลี่ยนเองไม่ได้เเถมสั่งหน้าจอเองยังเเพง

2.ส่งซ่อมศูนย์ LG Thai

http://image.ohozaa.com/view2/xhkWKvFrXUS2kgvw

เพื่อนๆหลายคนอาจสงสัยว่า Nexus 5 เครื่องหิ้วเวลาเสียจะฝากซ่อมที่ศูนย์ไทยได้ไหม ผมลองโทรไปถามสรุปว่าได้น่ะครับ สามารถเปลี่ยนหน้าจอที่เเตกกับศูนย์ LG Thai ได้โดยมีค่าเสียหายดังนี้ครับ

– ค่าหน้าจอเปลี่ยนอยู่ที่ 5600 บาท

– ค่าเเรงช่าง 300 บาท

– ค่าเปิดเครื่องนอก 1500 = ประมาน 7500 กว่าบาท เฮือกก

3.ขายเป็นเครื่องมือสองราคาถูกๆ/เก็บไว้ใช้

http://image.ohozaa.com/view2/xhkWLVAb6rpWu2Nk

ซึ่งดูจากราคาเเล้ว เครืองนอก Nexus 5 อยู่ที่ 14,500 กว่าบาท ถ้าเสียค่าซ่อมถึง 7,500 กว่าบาทเเล้วคงจะไม่ไหว คงจะไปขายเป็นมือสองได้อยู่ไม่น่าจะเกิน 5,000 บาทครับ หรือจะทนใช้ต่อไปก็สุดเเล้วเเต่ใจครับ

สรุป เพื่อนๆใครใช้ Nexus 5 ให้พึงระวังว่าหน้าจอของมันมีความบอบบางมากๆ อย่าเผลอไปกดทับหรีอเอาอะไรโดนอาจจะจอเเตกเเบบไม่รู้ตัวเเบบของผมก็ได้ครับ เเละถ้าเครื่อง Nexus 5 เครื่องหิ้วมีปัญหาสามารถส่งซ่อมศูนย์ไทยได้ครับเเต่มีค่าเปิดเครื่องราคาเอาเรื่องอยู่ครับ

ส่วนเพื่อนๆคนไหนมีเครื่องอยากจะสอบถามเพิ่มเติมเชิญได้น่ะครับที่ Blog www.2mobilecafe.com ผมเลยครับ