เชื่อว่าหลายๆ คนที่ใช้ Tablet กันอยู่ คงจะเบื่อ Home Screen ของคุณแล้ว ที่มันไม่สามารถจะปรับเปลี่ยน Theme ได้ แล้วแถม Launcher ที่ติดมาก็ไม่สามารถตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้ได้ทั้งหมด ในวันนี้ผมจะมาทำความรู้จักกับ Chamleon Launcher

Chamleon Launcher นั้นเป็น Launcher ที่ออกแบบมาเพื่อ Tablet โดยเฉพาะ นอกจากเรื่องความสวยงามแล้วยังมีลูกเล่นอะไรหลากหลายเพิ่มขึ้นเพื่อความสะดวกสะบายของผู้ใช้ ตาม Concept “Designed to fit your lifestyle” ซึ่งมันก็จะคล้ายๆ กับ Scenes UI ของ HTC

Chamleon Launcher สามารถตั้ง Home Screen ให้สามารถเปลี่ยนไปแแปลงไปตามสถานการณ์ในแต่ละช่วงเวลาของแต่ละวัน หรือ ตามสถานที่ที่เราตั้งผ่านทาง GPS location หรือ จำแนกสถานที่ผ่าน Wifi network ฟังดูแล้วเข้าท่าใช่ไหมครับ แต่คงต้องอดใจรอถึงเดือนสิงหาคมกว่า Chamleon Launcher จะปล่อยออกมา สามารถตามไปดูวิดีโอตาม link ด้านล่างเลยครับ

http://www.kickstarter.com/projects/gaborvida/chameleon-a-better-home-screen-for-your-android-ta/widget/video.html

[เสริม] Chamleon Launcher เป็น Project หนึ่งของในกองทุน Kickstarter ที่เป็นช่องทางในการระดมทุนของบริษัทที่เพิ่ง Startup ที่ยังไม่มีเงินทุนมากนัก เพื่อเอามาพัฒนา Project โดยเป้าหมายของการระดมทุนอยู่ที่ $50000 แต่ตอนนี้ผ่านไปแล้ว 29 วันมีผู้สนใจระดมทุนไปแล้ว $1000 จาก 100 ผู้สนับสนุน (จากที่มาข่าว) แต่ตอนนี้ เพิ่มเป็น $2000+ แล้ว จาก 200+ ผู้สนับสนุน

เรื่องแบบนี้ฟังดูอาจจะไกลตัวคนไทย ลองไปดู Case Study จากผู้ก่อตั้งเว็บ Droidsans (
ทุนนั้นสำคัญไฉน Case Study จาก Facebook & Instagram
)

ที่มา Phandroid

ปล. อ่านข่าวนี้แล้วนึกถึง blog ของคุณเนยเลย