เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายๆ คนคงเคยเห็น Final Fantasy ที่ทาง Square Enix รีเมคใหม่ลงมือถือใน iPhone กันแล้ว ซึ่งจริงๆ แล้วใน Android ทาง Square Enix ก็ทำออกมาขายนะครับ เพียงแต่ยังจำกัดตลาดขายเฉพาะที่ญี่ปุ่นเท่านั้น (ไม่ได้ขายใน Play Store)

เชื่อว่าในตอนนี้หลายๆ คนยังคงคาดหวังให้เกมส์ Final Fantasy ลง Play Store ซักที แต่ดูเหมือนว่าทาง Square Enix ไม่อยากขายเกมส์บน Play Store ซักเท่าไร เพราะเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมาทาง Square Enix เปิดขาย Final Fantasy ฉบับภาษาไทยโดยการหักเงินจากมือถือ (รองรับ AIS, DTAC, TRUE)

 

โดย Final Fantasy ฉบับภาษาไทยนี้ทาง Square Enix ได้มอบหมายให้บริษัท Game Square Interactive Co.,LTD. เป็นผู้พัฒนาและจัดจำหน่าย Final Fantasy ฉบับภาษาไทย ซึ่งเป็นการทดลองตลาดเกมส์ในไทยของ Square Enix โดยไทยไม่ใช่ประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียน (SEA) ที่ Square Enix ทดลองขายเกมส์ ก่อนหน้านี้อินโดนีเซียก็มี Final Fantasy ฉบับภาษาของตัวเอง สำหรับผู้ใช้ Samsung Galaxy W เช่นกัน ถ้าหากโปรเจคครั้งนี้ประสบความสำเร็จ ก็มีโอกาสที่จะเห็น Final Fantasy ภาคอื่นๆ ในฉบับภาษาไทย หรือแม้กระทั่งเกมส์อื่นๆ ของค่าย Square Enix (อ้างอิงมาจาก Final Fantasy Thailand)

สำหรับรายละเอียดของมือถือที่รับรอง รวมไปถึงวิธีการซื้อโดยละเอียดให้ลองไปอ่านได้ที่ Fan Page: Game Square Interactive Co.,LTD. ครับซึ่งผมจะสรุปคร่าวๆ ให้ดังนี้

  1. ขอ url สำหรับ Download (ดังภาพด้านบน) ผ่านทาง IVR ด้วยการกด *4844292 แล้วโทรออก (ผมลองแล้วใช้ไม่ได้ในเครือข่าย DTAC ในระบบเติมเงิน
  2. ถ้าขอ url ไม่ได้สามารถเข้า url สำหรับดาวน์โหลด ผ่านทางมือถือได้โดยตรง (ดังภาพด้านบน) โดยจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 60 บาท

ข้อสำคัญ: ในขั้นตอนการดาวน์โหลดเกมส์ ก่อนคลิกที่ปุมดาวน์โหลด กรุณาปิด Wi-fi และใช้การเชื่อมต่อผ่านเครื่อข่ายโทรศัพท์มือถือที่ท่านใช้งานอยู่เท่านั้น

ซึ่งสถานการณ์ในตอนนี้หลังจากเปิดขายไปได้ 1 เดือนทาง Final Fantasy Thailandบอกว่ายอดยังไม่ถึงเป้าที่ทาง Square Enix คาดหวังไว้

ปิดท้ายด้วยภาพตัวอย่างเกมส์ FINAL FANTASY ฉบับภาษาไทย (ในเครื่อง Galaxy Nexus ของผมเอง)

 

 

 

 

 

 

ที่มา blognone, Final Fantasy Thailand และ Game Square Interactive Co.,LTD.

ปล. Final Fantasy Thailand ไม่ใช่ Official Fanpage ของ FINAL FANTASY ฉบับภาษาไทยนะครับ เป็นคนในของบริษัท Game Square Interactive Co.,LTD. มาเปิดเองเพื่อใช้คุยกับเพื่อนๆตามภาษาแฟนไฟนัลเหมือนกันเท่านั้น ส่วนใครที่เคยเห็น Final Fantasy ฉบับภาษาไทยในคอมพิวเตอร์ อันนั้นนักพัฒนาไทยมาโมเองครับ ไม่เกี่ยวข้องกับ Square Enix