เมื่อกรกฎาคมปีที่แล้ว Niantic ได้ทำการปล่อยเกม Pokemon Go ออกมาให้ชาวโลก(บางส่วน)ได้เล่น และก็ได้ทำลายสถิติแบบถล่มทลายสุดๆ แต่จนถึงตอนนี้ก็มาผ่านได้ 7 เดือนกว่าแล้ว เราก็ยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรใหม่ในตัวเกมเลย จนผู้เล่นนั้นเริ่มบางลงไปอย่างเห็นได้ชัด แต่มาตอนนี้ก็มีข่าวเรียกแขกแล้ว เพราะทาง Niantic นั้นเตรียมจะปล่อยอัพเดทใหญ่ของ Pokemon Go ในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ซึ่งจะมาพร้อมกับโปเกมอนใหม่ 80 ตัว และฟีเจอร์ใหม่ 4 ฟีเจอร์ทาง Niantic ได้บอกว่าอัพเดทใหญ่ครั้งนี้จะมีโปเกมอนใหม่เพิ่มเข้ามาถึง 80 ตัว ซึ่งเป็นโปเกมอนจากเวอร์ชั่น Gold และ Silver ที่เริ่มวางจำหน่ายเมื่อปี 2000 (17 ปีก่อน..) เรียกได้ว่าทาง Niantic นั้นเพิ่มโปเกมอนใหม่ตามเวอร์ชั่นการวางจำหน่ายนั่นเอง ส่วนจะมีตัวอะไรบ้างนั้นยังไม่มีข้อมูลครับนอกจากจะมีโปเกมอนใหม่ถึง 80 ตัวแล้ว Niantic ก็ได้เสริมฟีเจอร์เข้ามาอีก 4 ฟีเจอร์ ตามนี้เลย

  • วิธีการจับแบบใหม่ – เพิ่มแถบการเข้าถึงโปเกบอลและเบอรี่ที่ด้านล่างของหน้าจอเวลาที่เราเจอกับโปเกมอน และโปเกมอนก็จะมีท่าทีแบบใหม่อีกด้วย
  • ไอเท็มการแปลงร่างใหม่ – เพิ่มไอเท็มที่เอาไว้ใช้สำหรับแปลงร่าง (evolve) โปเกมอนจากภาคเก่ามาเป็นภาคใหม่ โดยสามารถหาไอเท็มเหล่านี้ได้จาก pokestop
  • สองเบอรี่ใหม่ช่วยจับโปเกมอนง่ายขึ้น – ต่อไปนี้เราจะมีเบอรี่ที่ช่วยในการจับโปเกมอนเพิ่มขึ้นมาสองชนิดด้วยกัน Nanap Berry ช่วยให้โปเกมอนเคลื่อนที่ช้าลง และ Pinap Berry ช่วยให้เราได้ candy เพิ่มมากขึ้นหากจับได้ในการโยนครั้งถัดไปสำเร็จ
  • แต่งตัวให้กับเหล่าเทรนเนอร์ – เทรนเนอร์อาจจะเบื่อกับเสื้อผ้าเดิมๆ แล้ว Niantic เลยเพิ่มฟีเจอร์แต่งตัวนี้มาให้เหล่าเทรนเนอร์โดยเฉพาะ โดยเราสามารถที่จะเปลี่ยน หมวก เสื้อ และ กางเกง ได้ ซึ่งแน่นอนว่าต้องจ่ายเงินซื้อในเกมนะ

อย่างไรก็ตาม การเพิ่มโปเกมอนมาอีก 80 ตัว รวมกับโปเกมอนเบบี๋อีก 7 ตัวก่อนหน้านี้ ทำให้ตอนนี้มีโปเกมอนใหม่เพิ่มมาแล้ว 87 ตัว แต่ว่าในภาค Gold และ Silver นั้นมีโปเกมอนใหม่รวมกันแล้ว 100 ตัว ซึ่งก็ยังเหลืออีก 13 ตัวที่ยังขาดไปอยู่ ซึ่งก็อาจจะยังคงเป็นเหล่าโปเกมอนระดับตำนานเหมือนกับตอนแรกอย่างแน่นอนสำหรับวันเวลาในการอัพเดทครั้งนี้ของ Pokemon Go นั้นยังไม่มีระบุอย่างแน่ชัด แต่ทาง Niantic ก็บอกไว้ว่าจะเป็นช่วงปลายสัปดาห์นี้ ใครที่ยังเล่นอยู่ก็ลองกดๆ ดูการอัพเดทจากใน Play Store และ App Store เอานะครับ และก็หวังว่าการอัพเดทครั้งนี้จะช่วยดึงผู้เล่นกลับมาได้บ้างนะ ที่มา: CNET (https://www.cnet.com/uk/news/pokemon-go-major-update-february-2017-johto/?ftag=COS-05-10aaa0b&linkId=34522505)