ห้องนอนคือห้องที่มีความสำคัญมากที่สุดห้องหนึ่งในบ้าน เพราะส่วนใหญ่เราจะใช้ชีวิตอยู่ในห้องนี้นานกว่าห้องไหนๆ ในส่วนของห้องนอนเด็กก็เช่นเดียวกัน การจัดฮวงจุ้ยของห้องนอนลูกเพื่อส่งเสริมในเรื่องของพลังชีวิต โชคลาภ และการป้องกันสิ่งไม่ดี จึงเป็นสิ่งที่พ่อแม่ไม่ควรมองข้าม ลองมาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้างที่ไม่ควรทำในห้องนอนของลูกๆ
– ขนาดของห้องนอนเด็ก
ห้องนอนเด็กควรมีขนาดความกล้วงที่กำลังพอดี ไม่กว้างมากจนเกินไป เพราะห้องนอนที่มีเด็กนอนอยู่คนเดียว แต่กว้างมากๆ จะทำให้เด็กรู้สึกถึงความอ้างว้าง รวมถึงตามความเชื่อของคนจีนจะถือว่าคนในห้องจะกลายเป็นคนที่มีนิสัยไม่รู้จักพอเอาได้
– เตียงเด็กไม่ควรหันหัวนอนไปทางทิศตะวันตก
กรณีนี้เหมือนกับของห้องนอนผู้ใหญ่ ไม่ว่าใครก็ไม่ควรหันหัวนอนไปทางทิศตะวันตก เพราะตามความเชื่อของหลายประเทศทิศตะวันตกเกี่ยวข้องกับความตาย ทางที่ดีควรหันหัวของเตียงเด็กไปทางทิศตะวันออก หรือหากไม่ได้ก็ให้หันไปทางทิศอื่นๆแทน แต่ห้ามหันหัวไปทางห้องน้ำเด็ดขาดนะคะ
– ตำแหน่งการวางเตียง
สิ่งที่ควรระวังอีกอย่างคือตำแหน่งการวางเตียงในการวางเตียง ไม่ควรทำตั้งเตียงเด็กไว้กลางห้อง เพราะนอกจากจะกีดขวางทางเดินแล้ว ยังไม่เป็นมงคลอีกด้วย หากห้องนอนเด็กมีคานก็ไม่ควรตั้งเตียงนอนไว้ใต้คาน รวมถึงการวางเตียงเด็กใต้หลอดไฟที่นอกจากจะดูแล้วทับร่างกายอึดอัด หลอดไฟก็มีทั้งแสงและความร้อนที่รบกวนการนอนของเด็ก และไม่ควรวางเตียงเด็กไว้ใกล้ทางออก เนื่องจากเด็กจะถูกรบกวนจากภายนอกได้ง่าย
– จุดของกระจก
กระจกในห้องนอนเด็กอาจไม่ใช่เรื่องจำเป็น แต่หากพ่อแม่อยากเอามาติดตกแต่งเพื่อให้ห้องนอนเด็ดดูกว้างขึ้น ก็ไม่ควรติดไว้ใกล้กับเตียงเด็กหรือปลายเตียง เพราะเชื่อว่าไม่เป็นมงคล รวมถึงไม่ควรติดกระจกบานใหญ่และติดในจุดที่ตํ่า เพราะอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

– เครื่องใช้ไฟฟ้า
ในทางไสยศาสตร์ห้องนอนเด็กไม่ควรมีเครื่องไฟฟ้า เพราะมีพลังที่ไม่ดีต่อสุขภาพร่างกายเด็ก เชื่อว่าจะทำให้เด็กเจ็บไข้ได้ป่วยหรือมีปัญหาในการนอน ขณะที่ในทางวิทยาศาสตร์เองก็บอกเหมือนกันว่าเครื่องไฟฟ้าหลายชนิดจะมีการส่งคลื่นแม่เหล็กออกมารบกวนการนอนของคนในห้อง ทำให้นอนหลับได้ไม่สนิท
– สัตว์ในห้องนอนเด็ก
ไม่ควรเอาภาพสัตว์ดุร้ายต่างๆที่มีความสมจริงมาไว้ในห้องนอนเด็ก เช่นเดียวกับพวกสัตว์สตัฟฟ์ แนะนำให้มีแค่ตุ๊กตาสัตว์หรือตัวการ์ตูนที่เป็นสัตว์น่ารักๆ เท่านั้น ก็ช่วยให้ห้องนอนเด็กของลูกๆ น่ารักไปได้อีกแบบเช่นกัน

ที่มา : https://www.dreamcarskid.com/