อาจจะนอกเรื่องมือถือซักหน่อย แต่ช่วงนี้มีคนมาถามผมถึงเรื่องเกมเยอะมากครับ เพราะช่วงนี้มีเกมใหญ่ๆมาเปิดเยอะมาก ทั้ง Black Desert , Tera หรือเจ้าเก่า Bns

ผมก็เลยขอมาพูดถึงบวกแนะนำ +(อวยหน่อยๆ) ถึงเกม Black Desert ครับว่า เกมมันดีจริง และน่าลองมากๆ

Black Desert เป็นอีกหนึ่งเกมที่ควรค่าในการหามาเล่นที่สุดครับถ้าชอบเกมแนว mmorpg จริงๆ อย่างแรกเลยคือเกมนี้มีจิตวิญญาณที่ยิ่งใหญ่ของเกมแนวนี้อยู่เต็มไปหมด นั้นก็คือการผจญภัยอันสุดแสนยิ่งใหญ่และอิสระ (คือถ้าเล่นต่อกันยิงยาวในระยะระดับ 2-3 ปีเนี่ย อาจจะมีคนเบื่อเกมจริง แต่ก่อนจะถึงช่วงเวลานั้น ผมว่าก็เกมก็สามารถให้2 ปีที่สนุกสนานมากแก่ผมได้เลยครับ)

สำหรับเกมนี้นะครับ ไม่ใช่แค่แมพที่ใหญ่ หรือเควสที่เยอะ มันไม่ใช่เกมที่สักแต่ใหญ่แค่สเกลหรือมีดีแค่ต้องต่อสู้ๆกันเท่านั้น แต่เกมนี้มันใหญ่ อิสระ สมจริง และวัดกันที่ฝีมือครับ เลยจะมาขอพูดถึงข้อดีกันแบบเน้นๆ
1.เกมเกมนี้มีภาพที่สวยขั้นสุด สวยมากจริงๆครับ ทั้งฉากทั้งตัวละคร (ปรับเลือกตัวละครได้มากที่สุดเกมหนึ่งของโลกเลย)
2.เกมนี้มีความสมจริงขั้นสุดเช่นกัน เพราะเกมนี้ไม่มี่วาร์ป !! คุณต้องเดินผ่านป่าเขาลำเนาไพรหรือแม้แต่ทะเลทรายอันกว้างใหญ่ มีการเมืองระหว่างประเทศ มีโจรดักปล้นกลางป่า มีระบบnpcสนิทกับเรา และเยอะแยะอีกสารพัด มันสุดจริงๆเลย
3.เกมไม่มีโหลดแผนที่ !! เกมใหญ่ขนาดนี้แต่ไม่มีโหลดแผนที่ครับ อลังกาลมาก ให้ความรู้สึกสมจริงนะ และที่สำคัญเซิร์ฟค่อนข้างเสถียรด้วย (นอกจากเน็ตจะไม่ดี หรือคอมจะแย่เอง)
4.การต่อสู้ที่ซ้ำกันยาก เกมนี้ไม่เน้นเทพทรูมากนักครับ อย่างคำที่มีคนบอกไว้ว่า เกมนี้ถ้าคุณอยากเก่งระดับท๊อปจริง เงินไม่ใช่สิ่งสำคัญ เพราะความสำคัญที่จะวัดว่าคุณเก่งไหมคือฝีมือ (อู้วหู) เกมนี้มีระบบการเล่นที่หลากหลายครับ ทุกคน สกิลการออกแบบท่าก็จะต่างกันไปตามความถนัด
5.มากกว่าการต่อสู้คือเกมนี้มันไม่ต่อสู้ !!! มีคนกล่าวไว้ว่าเกมนี้หลังจากเล่นไปจุดหนึ่ง ทุกคนจะเลิกสู้ละมาทำอย่างอื่นแทน (เพราะระบบมันเยอะมาก) ทั้งทำฟาร์ม เลี้ยงสัตว์ ต่อเติมบ้าน จีบสาว (ห๊ะ) The Sims กับ Harvest Moon ไปอีก เยอะแยะมากครับ
6.เกมนี้ ณ ปัจจุบันกระแสดีที่สุดในไทยครับ เพราะเกมนี้มันเป็นเกมที่ใหญ่มาก ใหญ่จริงจังเลยนะ ถ้าไม่ใช่ผู้พัฒนาเกมนำเข้ามาเองแล้วต้องใช้ตัวกลางนำเข้า ผมว่าเสียหลายสิบๆล้านเลยล่ะ

อันนี้ก็จะเหมือนอวยหน่อยๆ แต่ผมนั้นชอบเกมนี้จริงๆครับ ผมถือให้เกมนี้เป็นเกมแห่งปีของผมเลยครับ
และแน่นอนตอนนี้เกมนี้เปิดที่ไทย ผมสอยแพ็คเกจแพงสุดไปแล้ว ถ้าใครสนใจก็ไปดูรายละเอียดในเว็ปของเกมได้เลยนะครับบบ