SPYSCAPE บริษัทสาระบันเทิงที่เน้นในเรื่องของสายลับ ประกาศว่า บริษัทได้เข้าครอบครองรถยนต์ Aston Martin DB5 ยานพาหนะคู่ใจของเจมส์ บอนด์ ด้วยมูลค่า 2 ล้านปอนด์ หรือ 2.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

รถคันนี้เป็นคันที่เพียร์ซ บรอสแนน ขับในภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ ตอน GoldenEye ในปี 1995 และกลายเป็นพระเอกในฉากที่บอนด์แข่งรถกับซีเนีย โอนาท็อปป์ (แสดงโดยฟัมเกอ ยันส์เซิน) บนภูเขาในประเทศโมนาโก ความยาวกว่า 3 นาที นอกจากนี้ กินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด ยังบันทึกไว้ว่ารถคันนี้เป็นสิ่งของที่ระลึกจากเจมส์ บอนด์ ที่มีมูลค่าสูงสุดในตอนที่ถูกนำออกประมูลครั้งล่าสุดในปี 2001 ด้วยมูลค่า 200,000 ดอลลาร์

แฟนพันธุ์แท้เจมส์ บอนด์ทั่วโลกสามารถลงทะเบียนได้ที่ www.spyscape.com/db5 เพื่อทำภารกิจออนไลน์และลุ้นโอกาสสัมผัสรถคันนี้อย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นการนั่งไปพร้อมๆกับนักขับมือโปรหรือแม้แต่การขับด้วยตัวเอง

เอียน โอลดาเคอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ SPYSCAPE กล่าวว่า “สายลับคือวัฒนธรรมสำคัญของเราทั้งในโลกความจริงและโลกมายา เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ครอบครองหนึ่งในสัญลักษณ์สำคัญในวัฒนธรรมของเรา และยินดีที่ได้เปิดโอกาสให้แฟนๆสายลับได้สัมผัสกับรถคันนี้อย่างใกล้ชิดหลังพวงมาลัยกันเลยทีเดียว”