เกริ่นก่อนว่าโดยปกติผมชอบโหลดวิดีโอจาก Youtube มาเก็บไว้ในฮาร์ดดิสเอาไว้ดูเล่นอยู่แล้ว และตอนหลังเห็นมีวิดีโอแบบ 3D แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรมาก แต่ตอนนี้มีโทรศัพท์ LG 3D ที่ใช้อยู่นี่แล้วก็เลยรู้สึกว่ามันน่าจะเอามาดูในเครื่องได้ง่ายๆ เพราะไฟล์วิดีโอที่โหลดมามันก็จะเป็น MP4 ซึ่งโทรศัพท์เราก็รองรับอยู่แล้ว

บวกกับได้อ่านวิธีเอาไฟล์วิดีโอ 3D แบบ SBS มาแปลงไว้ดูในเครื่องจากกระทู้นี้ https://droidsans.com/node/29353 ก็เลยคิดว่าเอามาผนวกกับวิธีของผมแล้วมันก็น่าจะเป็นวิธีที่ทำให้ได้ไฟล์วิดีโอ 3D มาดูง่ายๆเลย(รึเปล่า)

เริ่มกันเลยนะครับ
1.ผมใช้เว็บเบราเซ่อร์ Firefox แล้วลง Extensions Easy Youtube Video Downloader

2.เข้า Youtube เสิร์ชหาวิดีโอ 3D ที่ต้องการ(ถ้าไม่มีอันนี้ก็อดไป ส่วนที่ผมต้องการจะเป็นพวกมิวสิควิดีโอเพลงเกาหลี หาง่ายดี)

*สังเกตเอาเฉพาะวิดีโอที่มีโหมด 3D อยู่ด้วย

3.พอเจอวิดีโอที่ต้องการที่ต้องการแล้วก็คลิกเข้าไปดูเลยครับ หลังจากเข้ามาหน้าเพจดูวิดีโอแล้วให้เลือกติ๊กตรงปุ่ม 3D ที่อยู่ข้างๆเลือกโหมด ทำสายตาไขว้

4.เพื่อความชัวร์รอให้วิดีโอเริ่มเล่นสักหน่อย(3-5 วินาที) แล้วกดปุ่ม Pause เพื่อหยุดเล่น หลังจากนั้นกดตรงปุ่ม Download As ที่อยู่ใต้วิดีโอ(ตามรูป) เพื่อเลือกความละเอียดวิดีโอที่เราต้องการ

5.หลังจากนี้ก็แค่รอโหลดให้เสร็จ ก็จะได้ไฟล์วิดีโอ 3D แบบ SBS นามสกุล MP4 มาละ

6.พอได้ไฟล์วิดีโอมาแล้วก็จับยัดใส่ในโทรศัพท์แล้วใช้วิธีปรับให้เป็น 3D แบบเต็มจอตามกระทู้นี้เลยครับ https://droidsans.com/node/29353

*ข้อแนะนำ – จากที่ผมลองมามีข้อสังเกตอยู่ดังนี้ครับ
1.ไฟล์วิดีโอที่ได้จากการโอนจากคอมสู่โทรศัพท์ผ่านโปรแกรม LG PC Suite จะดูในแบบ 3D ได้อย่างสมบูรณ์ไม่มีปัญหา(ดูด้วยระดับสายตาปกติ) แต่ถ้าเป็นวิดีโอที่ไม่ได้โอนผ่านโปรแกรมเวลาดูในระดับสายตาปกติ มองกลางจอมันจะดูเหลื่อมๆมีภาพซ้อน(บางทีเบลอ) ต้องขยับเครื่องเอียงด้านข้างนิดนึงเพื่อไม่ให้มีปัญหาแบบนั้น(สงสัยเป็นบั๊ก) แต่ไม่รู้เป็นเครื่องผมเครื่องเดียวรึเปล่านะ ยังไงถ้าจะเอาชัวร์โอนผ่านโปรแกรมน่าจะดีสุดครับ *ถ้าไฟล์ต้นฉบับเป็นไฟล์แบบ HD 720P ขึ้นไปเมื่อโอนผ่านโปรแกรมจะลดขนาด Resolution ลงเหลือเท่าขนาดหน้าจอ 480×800 และขนาดไฟล์จะลดลงประมาณครึ่งนึงครับ

2.ไม่ใช่ว่าไฟล์วิดีโอ 3D จาก Youtube ทุกอันจะให้คุณภาพในการดูแบบ 3D ได้อย่างดี ถ้าไม่ใช่ตัววิดีโอที่ผู้ผลิตถ่ายทำเป็น 3D โดยเฉพาะ ตัวอย่างเช่น
-มิวสิคเพลง Hoot ของ SNSD ที่โดยปกติทีแรกทำออกมาเป็นวิดีโอธรรมดา(แต่ใน Youtube ก็มีโหมด 3D ให้ดู) พอเอามาดูในโทรศัพท์ มิติความเป็น 3D กับคุณภาพมันยังไม่ค่อยดี ดูไม่เป็น 3D แท้ๆ มีช่วงภาพเบลอๆเวลาที่มีการเคลื่อนไหวเร็วๆตัดภาพไปมา ดูแล้วอาจปวดตา หรือมึนนิดๆ
-มิวสิคเพลง Run Devil Run ของ SNSD เวิร์ชั่นที่ทำมาเพื่อดูแบบ 3D โดยเฉพาะ เวลาเอามาดูในโทรศัพท์ก็จะให้คุณภาพของความเป็น 3D ที่ดีดูมีมิติชัดเจนกว่า(น่าจะเพราะเทคนิครูบแบบการถ่ายทำเป็นแบบเพื่อโชว์ความเป็น 3D)

เพราะงั้นก็คงต้องลองๆดูกันเอาเองละกันครับว่าวิดีโอตัวไหนเป็น 3D คุณภาพสูง(ประมาหนัง Avatar)

ปล. ถ้าเจอวิดีโอ 3D อันไหนคุณภาพดีจะมาแนะนำเรื่อยๆครับ หรือใครมีอันไหนก็แนะนำกันได้ครับ ไม่จำเป็นต้องเฉพาะมิวสิควิดีโอก็ได้นะ ^^