เครื่องมันขึ้นเตือนว่า “ขออภัย แอพพลิเคชั่น Samsung Home(process com.sec.android.app.twlauncher) ได้หยุดลง กรุณาลองใหม่” แล้วก็จะมีปุ่ม “บังคับปิด” ให้กดน่ะค่ะ
แต่พอกดไปแล้วมันก็เด้งอย่างนี้ขึ้นมาอีกๆๆ จะแก้ปัญหาังไงดีค่ะ T^T
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนโยบายความเป็นส่วนตัว และการใช้คุกกี้ของเราคลิก
คุกกี้เหล่านี้มีความสำคัญต่อการให้บริการบนเว็บไซต์แก่คุณ และเพื่อให้คุณสามารถใช้คุณลักษณะบางอย่างได้ คุกกี้เหล่านี้ช่วยในการยืนยันตัวบุคคลของผู้ใช้งานและช่วยป้องกันการปลอมแปลงบัญชีผู้ใช้งาน หากไม่มีคุกกี้เหล่านี้เราอาจไม่สามารถให้บริการแก่คุณได้ เราใช้คุกกี้ดังกล่าวนี้เพื่อให้บริการแก่คุณ
แม้ว่าอาจเกิดคุกกี้ แต่อาจไม่สามารถบันทึกได้เนื่องจากมีสมุดบันทึกที่คุณสามารถอัปเดตได้เว็บไซต์นี้อาจมีคุกกี้หรืออาจเกิดคุกกี้ใหม่อีกครั้ง
ดูข้อมูลเพิ่มเติมคลิก
แย่แน่ๆเครื่องของน้องชายซะด้วยสิ แต่พี่สาวทำเสีย 🙁
ต้อง Wipe Data และ Wipe Cach ครับ (ทุกอย่างในการทำขั้นตอนนี้ทำที่มือถือนะครับ)
1.ให้เรากดปุ่ม Home และปุ่ม Power พร้อมกันค้างไว้ จะมีโลโก้ Samsung Galaxy ACE ขึ้นมา(อย่าเพิ่งปล่อยมือครับ)
รอจนมันขึ้นตามรูปนี้ก่อนค่อยปล่อยมือออกพร้อมกัน
http://upic.me/show/23616178
2.ทีนี้เราก็มาใช้ปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงเพื่อเลื่อนเคอร์เซอร์ครับ ให้เลือกที่ Wipe Data/Factory Reset แล้วกดปุ่ม Home
จากนั้นใช้ปุ่มลดเสียง เลื่อนเคอร์เซอร์ไปที่ Yes– delete all user data แล้วกดปุ่ม Home ครับ
รอซักพักสังเกตที่ด้านล่างจะมีตัวหนังสือบอกว่า Data wipe complete ครับ
3.ต่อไปก็ทำเช่นเดียวกันกับข้อ 2 แต่คราวนี้ให้เรา Wipe Cach Partition ครับ
แป๊บเดียวจะมีตัวหนังสือบอกว่า Cach wipe complete ก็เป็นอันเสร็จครับ
4.ทีนี้ก็ Reboot เครื่องโดยการนำเคอร์เซอร์ไปที่คำสั่ง Reboot system now แล้วกดปุ่ม Home ครับ
บู๊ตเครื่องอาจจะติดที่โลโก้ SAMSUNG นานนิดนึงเหมือนตอนลงเฟิร์มแวร์ใหม่นะครับไม่ต้องตกใจ
ปล.โปรแกรม และ เกมส์จะหายหมด เครื่องจะกลับมาเหมือนตอนซื้อมาใหม่นะครับ
ขอบคุณมากๆๆๆเลยค่ะ แล้วถ้าเสียบสายชาร์จแบตไว้ก็ทำตามขั้นตอนที่บอกมาได้ใช่มั้ยค่ะ?
ได้แล้ววววว แต่ข้อมูลหมดเลยจ้า T^T
ขอบคุณมากๆๆๆเลยนะค่ะ