Truemove จะนำ Motorola Milestone มาขายแล้วครับ

———————

วันจันทร์ 22 มีนาคมนี้ ผู้บริโภคชาวไทยจะได้ยลโฉม “โมโตโรล่า ไมล์สโตน” ทำงานบนระบบปฏิบัติการ “แอนดรอยด์ 2.1” ซึ่งนำเข้าโดยค่ายทรูมูฟ

การนำเข้าโมโตโรล่า ไมล์สโตนครั้งนี้ นับว่าเป็น Strategic Move ที่สำคัญอีกครั้งของทรูมูฟ ในความพยายามสร้างจุดขายที่แตกต่างจากโอปะเรเตอร์คู่แข่งอีก 2 ราย ด้วยการมีระบบปฏิบัติการ (operating system) ครบทั้ง 3 ระบบ คือ ไอโฟน, แบล็กเบอรี่ และแอนดอรยด์

ก่อนหน้านี้ ทรูมูฟ เป็นโอเปอเรเตอร์รายแรกที่บุกเบิกนำ iPhone และ BB เข้ามาทำตลาดคอนซูเมอร์ในไทย แต่ปัจจุบันสิ่งเหล่านี้ ไม่ใช่จุดขายสร้างความแตกต่างอีกต่อไป เพราะดีแทค ก็เพิ่งวางขาย iPhone หลังจากเปิดตัว BB ได้ไม่นาน ส่วนเอไอเอสก็ได้ชื่อว่าเป็นผู้บุกเบิก BB จนสำเร็จในหมู่วัยรุ่นชาวไทย แม้เวลานี้จะไม่มีระบบปฏิบัติการเหมือนคู่แข่ง แต่อนาคตอันใกล้ก็ใช่จะไม่มี และความแรงของ BB ทำให้เอไอเอสจึงไม่ต้องรีบร้อน

ดังนั้นโมโตโรล่ารุ่นไมล์สโตนจึงเป็นความหวังใหม่ของทรูมูฟที่ต้องการฉีกจากรายอื่นพร้อมสร้างกระแสได้อีกครั้งด้วยการนำระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์จากกูเกิลที่กำลังได้รับความสนใจจากผู้ผลิตมือถือทั่วโลกมาทำตลาด
โมโตโรล่า ไมล์สโตน เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยเป็นมือถือระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ที่ใช้งานบนเครือข่าย GSM ที่ต่อยอดจากโมโรล่า ดรอยด์ ซึ่งเป็นแอนดรอยด์รุ่นแรกของโมโตโรล่าที่ทำตลาดในสหรัฐอเมริกาบนเครือข่าย CDMA ขณะเดียวกัน

โมโตโรล่าเองก็หวังว่าเจ้าไมล์สโตนรุ่นนี้จะเป็นคุ่แข่งหรือ Killer iPhone ได้อย่างแน่นอน ด้วยคุณสมบัติแอนดรอยด์ 2.1ที่เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด พร้อมกับพกพาฟีเจอร์น่าสนใจอย่างจอสัมผัสขนาดใหญ่ คีย์บอร์ดแบบสไลด์ และกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล โดยสนนราคาเปิดตัวในประเทศอังกฤษอยู่ที่ 250 ปอนด์ หรือประมาณ 2.5 หมื่นบาท
ส่วนบ้านเราจะเปิดตัวที่ราคาเท่าไหร่ และแข่งกับ iPhone ได้หรือไม่ ต้องอดใจรอทรูมูฟประกาศในวันจันทร์ที่ 22 มีนาคมนี้

Read more: http://www.positioningmag.com/Magazine/Details.aspx?id=85964#ixzz0iiLUlpqD