ผมไม่ได้เป็น sale ขาย LG นะครับ ที่เห็นเข้ามาเล่นหรือ post เยอะๆก็เพราะมันหลวมตัวซื้อมาแล้วก็เอาให้คุ้ม (ไม่ใช่เอาอยู่นะครับ หุหุ)

หัวข้อที่ผมจั่ว ก็พูดให้เว่อร์ไปงั้นแหละ ก่อนอื่น เคยได้ยิน กิ้งก่าคามีเลียน มั๊ย ไม่ต้องไปสนใจหรอกครับ ไม่ค่อยจะเกี่ยวอะไรเลย แค่มันเป็น logo ของ galnet หรือ MiUi Scotland ที่ผมบังเอิญหลุดเข้าไปเจอโดยบังเอิญตอนบ่ายวันนี้ ส่วนที่จั่วหัวว่า ICS project ก็ไม่มีอะไรมากครับ คือ MiUI Scot เขาไม่ได้มีแค่ความคิดจะทำวิสกี้อย่างเดียว เหอๆ เข้าเรื่องดีกว่า คือเขาเอา framework ของ ICS มาใช้กับ MiUi โดยตัวที่ผมเอามาให้ดู เขาใช้ MiUi 1.11.4 ล่าสุดแล้วมายำต่อ แล้วตั้งเป็น MiUi 1.11.9-ICS ครับ (แสดงว่าทำเสร็จเมื่อวาน วันที่ 9) ดูรูปแล้วกัน ผมพอลงรอมเสร็จก็ลงเพิ่มแค่ Antutu เพื่อดู benchmark ค่อนข้างตกใจครับ ยังไม่ทำอะไรมันเลย มันได้คะแนนสูงกว่าตัวเดิมๆหรือที่ผ่านมาและ over clock แล้วยังได้ไม่ถึงไหล่ตัวนี้เลย ดูที่ความถี่ CPU ก็จะเห็นว่า 1GB เป๊ะ เอากับเขาซิ ดูรูปจะเห็น่าตาไม่มีอะไๆมาก ดูล่างสุดซ้ายมือ Android 4.0.1 ฮ่าๆๆ ขำนิดๆ ส่วนล่างขวามือก็คือตัวเดียวกับ 1.11.4 ครับ



ดู app ที่ติดมา น่าสนใจมี Maxthon Mobile ให่้มาด้วย ช่าวว่าเป็น sponsor ด้วซิ เอาสนใจก็ไปดูที่ http://galnetmiui.co.uk/landing/ นะครับ