จากกระทู้แรก
https://droidsans.com/node/1958

ก็จะมาอัพเดทกันต่อกับการใช้ Wellcom A88 ตอนที่ 2

หลังจากที่ผมไปเปลี่ยนเครื่องที่ DG แล้ว ก็ได้รับการบริการที่ดีจากเจ้าหน้าที่ ในร้าน True (ร้านนี้เป็นตัวแทนจำหน่าย Wellcom ด้วย)

โดยพอผมได้เครื่องใหม่มา ก็ตรวจเช็ค ปรากฎว่า ก็เจอจุด Dead pixel สองจุด เลยขอเปลี่ยนอีกเครื่องเป็นเครื่องทีี่สาม ผลก็คือ ก็ไม่มี dead pixel แต่อย่างใด

ข้อสรุปเรื่องนี้จึงกล่าวว่า

1. การซื้อ Wellcom A88 ควรตรวจสอบ Dead Pixel/Bright ให้ดีๆ เนื่องจากมีเปอร์เซนตเจอเครื่อง dead pixel/bright ดังนั้นก็ตรวจสอบละ้เอียดดีๆ หากพบ ก็ขอเปลี่ยนได้ทันที
2. ภายใน 15 วันหลังจากการซื้อเครื่องครั้งแรก ถ้าพบปัญหา นั่นคือสามารถเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่ได้ทันที (ย้ำว่าซื้อเครื่องครั้งแรก) เช่นผมซื้อมาวันที่ 1 เมษา วันที่ 6 ผมเปลี่ยนเครื่อง ดังนั้นก็เหลืออีก 10วัน ในการขอเปลี่ยนเครื่องอีกได้)

หลังจากที่ผมใช้ไปสักพัก ก็พบข้อดีข้อเสียเพิ่มเติมจากข้อแรกดังนี้

1. google map / ระบบติดตามตัว / GPS ใช้งานได้ดี ซึ่งการต่อ GPS จะไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่เมื่อเราเลื่อนแผนที่ไปยังจุดๆที่มันยังไม่โหลด หรือที่ไกลๆจากตัวเยอะๆ มือถือจะทำการโหลดแผนที่ในส่วนนั้นให้ นั่นหมายถึง จะต้องเสียค่า EDGE / GPRE ด้วย (แต่ถ้าต่อ WiFi ได้ ก็ไม่ต้องเสียเงิน)
2. เสียงเพลงจากลำโพงค่อนข้างเบา หากจะฟังเพลง ควรใส่หูฟังดีที่สุด
3. หน้าจอลื่นมาก บางทีก็มากเกินไป โดยเฉพาะการเผลอไปกดปุ่มเข้า browser
4. การเสียบมือถือเข้าคอม/โนตบุค ครั้งแรก อาจเกิดปัญหาบ้าง เช่นฟ้องว่า xp ไม่ซัพพอรท์ (ก็กดคอนตินิวต่อเลย) หรือบางทีก็ขึ้น error อย่างไรก็ตาม ก็กดๆ คลิก ไปข้างหน้าต่อไป ก็ลงไดรเวอรครบแล้ว
5. ผมยังหาวิธีปักหมุดในกุเกิลแมพใน A88 ไม่เจอเลย (เช่นปักหมุดบ้านตัวเอง) ควรทำอย่างไร
6. มือถือใหม่ผมไม่ต้องเพิ่มรายชื่อใหม่อีกรอบ เพราะรายชื่อมัน sync ลงใน googlemail เรียบร้อยแล้ว พอเราใส่เมลเราไป มันก็จะ import รายชื่อให้เลย
7. จู่ๆโทรศัพท์ก็รีสตาร์ทเอง เป็นไปได้ว่าอาจเป็นที่โปรแกรมที่ add on เข้าไป
8. gprs /edge บางทีจะดับไปเอง ต้องปิดเปิดเครื่อง ใหม่ ถึงจะใช้ได้

โดยรวมผมยังคงรู้สึกคุ้มค่าอยู่ต่อไป

โปรดติดตามตอนต่อไป