ตอนนี้ผมเขียนเกมส์ ซึ่งมี object เยอะมากเหมือนกัน เลยเจอปัญหากับ Garbage collection
ที่ทำให้ frame rate ตกไปแบบว่าจาก 16-20 fps เหลือ 2-4 fps เลยทีเดียว ผมได้ลองใช้พวก object pool , reuse object แล้วแต่ก็ยังหนีไม่พ้นการเรียก Garbage collection
มีใครพอจะรู้วิธีจัดการกับ Garbage collection บ้างมั๊ยครับ
ขอบคุณครับ
ปัญหาใหญ่ที่สุดของการเขียนเกมบน Android คือ Garbage Collection ครับ นี่คือสาเหตุหลักว่าทำไมทุกวันนี้ถึงไม่ค่อยมีเกมดีๆออกสักที
วิธีแก้มันอ้อมมากกกกก คือต้องใช้ NDK (Native C) ในการเขียนเกมครับ แล้ว Garbage Collection จะเก็บไม่ถึง วิธีนี้ใช้กับเกมหลายตัวมากๆ ถ้าจะทำเกมดีๆก็คงต้องใช้ NDK ทำแหละครับ
ขอบคุณมากครับ หลังจากที่ผมพยามเลี่ยง ndk มานาน (ขี้เกียจ) สงสัยจะต้องลงแรงซะแล้ว