เมื่อวานนี้ไปซื้อ One X มาจากช็อป HTC ที่เซ็นทรัลพระราม 9 ครับ (ไม่ใช่ของ Synnex)
เช็คเครื่องอย่างละเอียด ก็ไม่เจอปัญหาอะไร
แต่วันนี้เล่นอยู่ดีๆ ก็ไปเจอ bright pixel จุดเล็กๆ จุดนึง ซึ่งมองเห็นยากพอสมควร
เพราะต้องอยู่บนสีเทา-ดำ บางน้ำหนัก จึงจะเห็นชัดขึ้น
(ตอนแรกใช้ธีมสว่างๆ ไม่เห็นเลยครับ เปลี่ยนมาใช้ skin มืดๆ นี่พอเห็น แต่ก็ไม่ค่อยชัดอยู่ดี)
ก็เลยเอาไปเคลมที่ร้าน ที่ร้านก็ไม่ให้เคลม เพราะต้องมีมากกว่า 3 จุดถึงจะรับเปลี่ยน
แต่ก็ให้ผมไปคุยกับศูนย์ที่ฟอร์จูนดู โอเค ก็เดินข้ามไป
ศูนย์ก็ให้เปลี่ยนแต่โดยดีครับ แต่เหมือนจะไม่ใช่เครื่องใหม่
เพราะไม่มีซีลกล่องด้านนอก แต่ก็โอเค เช็คเครื่องไปก่อน
ก็ยังเจอ dead pixel อยู่จุดนึง ก็ขอเปลี่ยนอีก
เครื่องที่ 2 ที่ได้ลอง พอเปิดเครื่องปั๊บ เห็น bootscreen ก็เจอ dead pixel จุดนึงทันที
แล้วพอบูทเสร็จ ไม่มีหน้าจอให้เลือกภาษาเหมือนตอนเปิดเครื่องครั้งแรก ผมก็เอะใจนิดนึง ว่ามันเคยถูกเปิดก่อนหน้านี้รึเปล่า
ไปถึงหน้า lockscreen ก็มี SMS เข้ามาในเครื่อง (ตกใจ มาได้ไง เพราะผมไม่ได้ใส่ซิม)
ประมาณว่า “หมายเลข XXXXXXX ได้โทรหาคุณ เวลา XX:XX”
คราวนี้ทะแม่งๆ แล้ว มันไม่ใช่เครื่องใหม่แกะกล่องแน่นอน มีรอยนิ้วมือด้วยนะ
แต่ก็ยังไม่ได้โวย ก็เช็คเครื่องไป แล้วก็เจอ dead pixel อีก 1 จุด
ก็เปลี่ยนอีก คราวนี้เครื่องเปิดไม่ติด ทางศูนย์ก็บอกว่าอาจจะไม่มีแบต ให้ลองเสียบชาร์จดู
อืม ก็เสียบ แล้วเปิดติด คราวนี้เจอจุดเหลืองที่จอตรงมุมซ้ายล่าง เป็นหย่อมเล็กๆ
ทีนี้ทางศูนย์บอกว่า “ตอนนี้ไม่มีเครื่องให้เปลี่ยนแล้ว คงต้องรับเครื่องเดิมกลับ
ลูกค้าเปลี่ยนเยอะ ก็เลยไม่มีเหลือแล้ว”
คราวนี้ผมเริ่มหงุดหงิด ก็เลยบอกว่า “ที่ผมเปลี่ยนเยอะ เพราะเครื่องมันมีปัญหา
ถ้าเครื่องไม่มีปัญหา ผมก็โอเค แต่มันมีปัญหาไง ผมก็เลยต้องเปลี่ยน
แล้วเครื่องที่เอามาให้เปลี่ยนนี่มันไม่ใช่เครื่องใหม่นี่ ไม่เห็นมีพลาสติกซีลไว้เลย
แล้วมี SMS มาได้ไงไม่รู้ แถมยังมี defect ทุกเครื่องเลย นี่มันเป็นเครื่องที่ลูกค้ามาเคลมเสียรึเปล่า?”
พนักงานก็ตอบมาว่า “เข้าใจค่ะ แต่พอดีทางโน้นส่งมาแบบนี้ เค้าแจ้งมาว่าจะส่งมาเป็นเครื่องทดแทนแบบไม่มีซีล ถ้าอยากเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่ที่ซีลไว้ ตอนนี้ไม่มี เพราะเค้าไม่ได้ส่งมา
SMS ที่เห็นในเครื่อง เป็นการเตือนตอนมีการอัพเดทค่ะ (ผมสวนว่า ไม่ใช่มั้ง) ใช่ค่ะ
เพราะอาจเป็นเครื่องที่ลูกค้าคนอื่นเคยมาเทสต์แล้ว”
ผมก็.. “อ้าว เครื่องที่เค้ามาเทสต์ แล้วเค้าไม่เอา ก็แปลว่ามีปัญหา ทำไมยังเอามาให้ผมเปลี่ยนอีกล่ะ”
“เครื่องที่เสียแยกส่งไปต่างประเทศแล้วค่ะ”
อืม ตอบวนไปวนมา ไม่ตรงคำถาม ผมก็พูดต่อ “เมื่อวานเช็คแล้วก็ไม่เจอปัญหา
แต่พอเจอ ทำไมถึงไม่ให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ล่ะ ผมเพิ่งซื้อมายังไม่ถึง 24 ชั่วโมงเลย
ถ้าตอนนี้ที่ศูนย์ไม่มีเครื่อง แต่ข้างนอกตามร้านมีเครื่องเพียบเลย แต่ศูนย์ HTC เองกลับไม่มี
คุณออกเอกสารอะไรซักอย่างให้ผมไปรับเครื่องใหม่ที่ช็อปก็ได้นี่
นี่เหมือนเอาเครื่องที่มีปัญหามาให้ผมเปลี่ยน แล้วมันจะโอเคได้ยังไง”
ทีนี้เค้าเดินหายไปหลังเคาน์เตอร์ แล้วก็กลับมาบอกว่า
“ทางเราออกเอกสารให้ได้ แต่ไม่รับประกันว่าที่ช็อปจะให้รึเปล่า
เพราะทางช็อปเค้าก็รับมา และจ่ายเงินค่าสินค้ามาแล้ว ก็เลยไม่รับประกัน”
ผม “อ้าว นี่ก็ศูนย์ HTC เองเลยไม่ใช่เหรอ ทำไมไม่ทำเรื่องขอเครื่องใหม่มาให้ผมเปลี่ยนที่นี่ล่ะ”
เค้าก็เดินไปข้างหลังอีกครั้ง แล้วก็กลับมาบอกว่า
“เดี๋ยวจะทำเมลไปที่ทาง HTC แล้วขอเครื่องซีลมา แล้ววันพุธมารับนะคะ
แต่ต้องแจ้งก่อนว่ามีให้เปลี่ยนแค่เครื่องเดียว ตอนนั้นอาจจะต้องให้ลูกค้าเลือกเครื่องที่โอเคไปจาก 2 เครื่อง”
นั่นหมายความว่า ผมต้องมาลุ้นอีก ถ้าเจอเครื่องมีปัญหาอีก ผมก็จะไม่ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่แล้วสินะ
ก็คิดว่ายังดีครับ แล้วก็เซ็นเอกสารที่เค้าเอามาให้เซ็น แต่ไม่ได้อ่าน ดูคร่าวๆ เป็นเหมือนใบรับเรื่องซ่อมนะครับ
หนักใจนะครับ คือเจอเครื่องมีปัญหา ผมไม่ซีเรียส
แต่ทำไมมันถึงมีเรื่องแปลกๆ แบบนี้ล่ะ
“เครื่องทดแทน” ที่ศูนย์เอามาให้เปลี่ยน มันเป็นเครื่องเสียที่ลูกค้ามาเคลมไว้ก่อนหน้านี้รึเปล่า?
ซื้อมาแค่วันเดียวเองนะ ทำไมอิดออดไม่ยอมเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ขนาดนี้
ส่วนเรื่องเงื่อนไขของช็อปที่ว่า ต้องมี dead pixel 3 จุดขึ้นไปถึงจะรับเปลี่ยน
ผมว่ามันไร้สาระมากนะ การจะมี 1 จุดหรือ 2 จุด มันเป็น defect ที่ผู้ผลิตต้องรับผิดชอบนี่นา
ลูกค้าอย่างเราๆ ซื้อไป บางทีก็มองไม่เห็นหรอก ขนาดผมเช็คละเอียดก่อนจ่ายเงินแล้ว ยังพลาดได้เลย
วันพุธนี้ค่อยว่ากันครับ เซ็ง ..
เอาจริงๆต้องบอกว่ามันเป็นปกตินะครับ เพราะเค้าถือว่าจอนึงมีตั้งกี่ล้านพิกเซล ถ้าเจ๊งไป 1 Pixel ก็เป็นเรื่องที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ถึงต้องย้ำนักย้ำหนาว่าตรวจให้ดีก่อนเอาเครื่องมา เพราะเงื่อนไขมันมีชัดเจนอ่ะครับว่า 3 จุดขึ้นไปถึงจะรับเปลี่ยนเพราะนั่นคือ Defect จริงๆ
เข้าใจครับ แต่ว่าเรื่องเคลมเปลี่ยน แล้วได้เครื่องที่ยังมีปัญหา แล้วเหมือนผ่านมือคนอื่นมาแล้ว (ยังไม่ factory reset) ด้วย
ก็รู้สึกแปลกๆ อยู่ ว่ามันมีกติกาแบบนี้เหรอ 🙁
เห็นใจมากๆครับ รอวันพุธขอให้ได้เครื่องที่สมบูรณ์
แต่แอบตลกเนอะ ปกติ ของที่ไม่มีตำหนิ ควรจะมากกว่าของที่มีตำหนิ แต่รุ่นนี้มันกลับตรงข้าม
แล้วผมกะจะไปเคลมซะด้วย จะเป็นยังไงละเนี่ย
มันสังเกตยากเหมือนกันนะครับ ผ่านแอพเช็ค dead pixel มาแล้วก็ไม่เห็นเลย วันนี้ลองเช็คอีกรอบก็ไม่เห็น
เพราะมันจะมองไม่เห็นบนสีขาว ดำ เขียว แดง น้ำเงิน ที่แอพให้เช็ค
แต่บนสีเทาไปจนเกือบๆ ดำ จะเห็นเป็นจุดสว่างขึ้นมาเลยครับ
พอเลื่อน notification bar ลงมาปุ๊บ เห็นเลย 🙁
เครื่องเคลมเครื่องที่สี่ของผมก็ให้พนักงานเช็คก่อนส่งมา
สรุปก็มี Bright อยู่สองสามจุด แต่ต้องเพ่งและเลือกสีหน้าจอแบบเทาดำเข้ม ๆ จึงจะเห็น ก็เลยปล่อยเลยตามเลย
เพราะไม่ไหวแล้ว
เครื่องที่หนึ่งมีสีฟ้าอยู่ด้านในจอ
เครื่องที่สองมี Dead Pixel สี่จุด ด้านหลังเลนส์มีรอยขีด
เครื่องที่สามเป็นเครื่องที่ชอบมากที่สุดเพราะ ไม่มีตำหนิอะไรเลย รวมทั้ง Dead , Bright แต่ก็มาพลาดตรงที่ไม่ได้เอาไมโครซิมไปเช็ค ซึ่งเครื่องนี้ไม่อ่านไมโครซิม
สุดท้ายก็เครื่องปัจจุบัน ซึ่งทำใจได้แล้วครับ เพราะว่าเครียดไปก็เท่านั้น เจอมาเยอะ
แต่อย่างคุณเครื่องใหม่ ๆ เปลี่ยนจนกว่าจะพอใจครับ
ครับ ของผมเป็น bright แบบเดียวกับที่คุณ samart26 เจอ
ถ้าได้เครื่องใหม่มามีปัญหาเยอะกว่านี้ คงยังไฟต์ต่อครับ จนกว่าจะปลงได้ – -“
ว่าแต่ ซื้อมาแล้วเป็นที่หลังนี่เกิดจากอะไรอ่ะครับ ความร้อนจากการเล่นรึเปล่า หรือตอนชาร์ตแบ็ต ชัก เสียวๆ ซะแล้วครับ
พึ่งซื้อเมื่อวานเลย แถมพนักงานบอกไม่รู้รหัสเช็คเครื่องอีก เราก็อยากได้ เลยปล่อยเลยตามเลยไป
แต่ตอนผมใช้ X Play ใช้มาเดือนกว่า ก็พึ่งมาเป็นนะครับ งง เหมือนกัน กับ มือถือสมัยนี้
ไม่ได้เป็นทีหลังนะครับ แต่เพิ่งสังเกตเห็น เพราะใช้โปรแกรมเช็ค dead pixel แล้วไม่เจอครับ
ต้องอยู่ในโทนสีเทาถึงเทาเข้มจนเกือบดำ ถึงจะเห็นครับ
อ่อ โทษทีครับ
แล้วในกรณีที่เป็นที่หลังอ่ะครับ เกิดจากกรณีใดได้บ้าง ใครพอจะทราบบ้างครับ
เครื่องแฟนผมก็มีเดดพิกเซล 1 จุดครับ แต่งเรื่องอื่นโอเคหมดไม่มีปัญหา ผมรับได้ แฟนรับได้ ถามกับผู้รู้ในบอร์ดนี้จึงรู้ว่าเดดพิกเซลไม่ใช่โรคติดต่อ ก็เลยโอเค ถ้าไม่ติดปัญหาเล็กๆ แบบนี้ ผมว่ารุ่นนี้ทำมาโอเคมากๆ แล้วล่ะครับ
ผมเอาไปโพสต์ไว้ใน facebook ของ htc ด้วย เค้าบอกว่าจะโทรมาพรุ่งนี้
เป็นไงต่อไปจะมารายงานอีกทีครับ
คนไปเคลมเยอะจริงๆครับ จนเครื่องไม่พอให้ลูกค้าคิวหลังๆเปลี่ยน
แถมยังเอาเครื่องเวียนให้ลูกค้าเลือกอีก กรรม… (เป็นอย่างที่คิดจริงๆด้วย)
ยังไงขอให้ปัญหาจบโดยเร็วครับ
เหมือนผมเลยคับ ตรวจด้วย dead pixel ไม่เห็น
ก็รับเครื่องมาเมื่อวานนี้ พอใช้ๆไป เปลี่ยน wall paper แล้วมันเจอ bright 1 จุด
แล้วก็น่าจะเป็นฝุ่นในจอดำๆ อีก 1 จุด
ลาก notification ลงมา เจอ bright อีก 1 จุด รวมเป็น 3 จุด
แล้วตัวเครื่องตอนแกะมาดู ก็มีรอยดำเหมือนกับไปขูดกับอะไรมา 2 แห่ง ต้องใช้ยางลบ ลบถึงจะออก
ปล. ผมไปเคลมมาแล้ว 3 รอบ เครื่องของ synnex
แต่แกะออกมาดูเนี่ย เป็น 10 กล่อง แล้วคับ ยังไม่เจอเครื่องไหน perfect เลย
เลยสงสัยว่า เขาเอาเครื่องที่คนอื่นไม่รับ แล้วไปห่อใหม่ แล้วเอามาให้เราแกะดูหรือเปล่านะ – -*
ผมก็คิดว่าเค้าเวียนเครื่องสำหรับเคลมเปลี่ยนครับ 🙁
ผมเปลี่ยนที่ฟอร์จูน เป็นเครื่องที่ 4 แล้วครับ โดนเซ็นเอกสาร ห้ามเปลี่ยนเครื่องบอกเกิน 3 เครื่องแล้ว ชื้อผมโชว์หน้าจอคอม(ถูกผมด่ามากไปมั่ง) ถ้าเครื่องเป็นอะไรต่อจากนี้จะให้ซ่อมอย่างเดียว 555 สงสัยเครื่องผลิตไม่ทันเคลม เป็นแบบเจ้าของกระทู้ไม่มีซีลกล่องด้านนอก พนักงานแจ้งว่า(โกหกเปล่า)ต่อไปนี้จะไม่มีการซีล มีแต่กล่องกับเครื่องและอุปกรณ์ เป็นเครื่องรุ่นที่ทำมาให้เคลมโดยเฉพาะ แยกกับพวกที่เอามาขาย เครื่องใหม่ผมก็ไม่ดีที่สุดแต่พอแล้วครับเบื่อหน่าย เสียเวลา เสียอารมณ์ เสียสุขภาพจิต ของไม่ดีจริงอย่างที่โม้
+10
แย่มากครับ ผมก็รอไปรับเครื่องใหม่อยู่ หวังว่าจะเป็น “เครื่องใหม่” จริงๆ ไม่ใช่เอาเครื่องเคลมมาใส่ซีลนะ 🙁
มารายงานผลครับ
วันนี้ไปเปลี่ยนเครื่องมาแล้ว
เครื่องที่เปลี่ยน คราวนี้เป็นเครื่องใหม่แล้วครับ ซีลพลาสติกที่กล่อง
เค้าบอกว่าเบิกมาจาก warehouse ให้เลย
ไม่รู้ว่าเพราะผมบ่นแรงรึเปล่า ถึงดำเนินการให้ได้ ตอนแรกบอกว่าจะไม่เปลี่ยนเครื่องซีลลูกเดียวเลย
ครั้งที่แล้วเค้าบอกให้เปลี่ยนได้แค่เครื่องเดียว
แต่วันนี้บอกว่าเปลี่ยนได้ 3 เครื่องครับ ตรงตามที่คุณ ronnakit บอกไว้ว่าไม่ให้เปลี่ยนเกิน 3 เครื่อง ไม่งั้นจะโดน record ชื่อไว้ แต่พนักงานไม่ได้แจ้งเรื่องนี้ครับ
ครั้งนี้สรุปว่าเปลี่ยนทั้งหมด 4 เครื่องครับ เป็นเครื่องซีลทั้งหมด
เครื่องที่ 1 เจอ bright pixel 1 จุด
เครื่องที่ 2 เจอ dead pixel 1 จุด และสีลอกบริเวณลำโพง
เครื่องที่ 3 เจอรอยร้าวที่ขอบจอด้านขวาล่าง
เครื้่องที่ 4 มีฝุ่นในจอจุดนึง ซึ่งถ้าไม่สังเกตดีๆ ก็ไม่เห็น
เครื่องที่ 4 เป็นเครื่องที่โอเคที่สุดแล้วล่ะครับ
กลัวว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่แล้วจะเจอ defect หนักกว่านี้อีก
ผมก็เลยกึ่งปลงกึ่งพอใจ นั่งเช็คโน่นนี่นั่นอยู่อีกพักใหญ่ๆ เลย
เพราะไม่อยากกลับไปเจอปัญหาที่บ้านอีก
ก่อนกลับ พนักงานก็แจ้งว่า ภายใน 14 วันยังเปลี่ยนเครื่องได้
แต่หลังจากนั้น ก็จะเข้าสู่การประกันตามปกติ ซึ่งถ้าเสียจะเปลี่ยนอะไหล่ให้ ไม่เปลี่ยนเครื่อง
ก็ตามเงื่อนไขครับ พอเข้าใจได้
วันนี้พนักงานบริการดีครับ ไม่เล่นแง่ ไม่ protect ตัวเองเกินไปเหมือนครั้งก่อน
ต้องขอบคุณศูนย์ HTC ด้วยนะครับ
คนที่ไปเคลมต่อจากผม ถ้าเจอเครื่องที่ไม่ได้ซีล
คิดไว้ได้เลยว่ามันเป็นเครื่องที่มีปัญหาแน่นอน เช็คดีๆ นะครับ
แต่เครื่องที่ซีลก็ใช่ว่าจะไม่มีปัญหา ก็ต้องเช็คอย่างละเอียดเช่นกัน
มือถือที่มีจอความละเอียดสูงๆ แบบนี้ ผลิตออกมา ถ้าไม่เนี้ยบจริง ก็ defect กระจายแบบนี้ล่ะครับ
ก่อนหน้านี้ผมจอง Galaxy S3 ไว้กับ AIS ซึ่งพอไปรับเครื่องก็เจอ dead pixel 4 เครื่องติด
จนทาง AIS ไม่ให้เปลี่ยนแล้ว เพราะรับของจาก Samsung มาไม่พอจำนวนคนจอง
ผมก็เลยยกเลิก และบอกลา S3 ไปเลย
ปัญหา dead/bright pixel สำหรับบางคนอาจเป็นเรื่องเล็กน้อย
แต่สำหรับผม ถือว่าซีเรียสเหมือนกันครับ เพราะราคาสินค้าไม่ใช่ถูกๆ
จะซื้อรถ ซื้อบ้าน หรือซื้ออะไรก็ตาม เราก็ต้องการของที่มีสภาพสมบูรณ์และคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปจริงมั้ยครับ 🙂
ขอบคุณ HTC อีกครั้งนะครับ
ยังไงช่วยปรับปรุงเรื่องการ QC สินค้าด้วย
และเมื่อสินค้ามีปัญหาจากการผลิต ก็แฟร์กับลูกค้าแบบนี้ ดีแล้วครับ
แสดงว่าพนักงานโกหกเอาเครื่องที่ลูกค้าเปลี่ยนแล้วไม่พอใจมา วน แย่มากเพราะมันจะทำให้คนเช็คไม่ดีเจอเครื่องที่มีปัญหา แทนที่จะเอาส่งคืนโรงงาน เครื่องที่ 4 ผมนี้แสง Led ลอดครับแต่ทำใจแล้วเบื่อ เสียคงซ่อมใช้ไปจนกว่าจะหมดประกันแล้วว่ากันใหม่
คิดแบบนี้เช่นกันครับ คงเพราะทางศูนย์ไม่เบิกเครื่องใหม่มาจากผู้ผลิต หรือทางผู้ผลิตไม่ยอมส่งให้
จึงเอาเครื่องที่ลูกค้ามาเคลมเสียมาวนเปลี่ยน
แต่ไม่ว่าปัญหาจะมาจากทางไหนก็ตาม ความซวยก็ตกอยู่กับลูกค้าที่เอามาเคลมครับ
ถ้ายังอยู่ในระยะเวลา 14 วันหลังจากที่ซื้อ ไฟท์ให้เต็มที่ดีที่สุดครับ
ทางศูนย์บอกผมว่าเครื่องที่เสียจะแยกและส่งคืนผู้ผลิต
แต่ผมก็ไม่เชื่ออยู่ดีครับ เพราะครั้งก่อน เครื่องที่เปลี่ยนมา สังเกตง่ายมากว่าเป็นเครื่องที่ถูกเปิดมาแล้วทั้งนั้น
มีคราบไขมัน มีฝุ่นที่จอเยอะผิดปกติ แล้วก็แบตหมด (ปกติเครื่องใหม่แกะกล่องจะชาร์จไฟมาให้บ้าง เป็นไปไม่ได้ที่แบตจะหมด เปิดไม่ติด) แล้วก็มี sms เข้าอีก อันนี้เป็นหลักฐานชัดเจนเลย ก็อย่างที่เล่าไว้ที่ OP ครับ
ดังนั้น อย่าเชื่อศูนย์ครับ ถ้าเจออะไรแบบนี้ต้องโวย
ต้องเปลี่ยนเป็นเครื่องใหม่ที่ยังไม่ได้แกะซีลเท่านั้นครับ และเช็คอย่างละเอียดอีกที ..
ถือว่า One X เป็นมือถือรุ่นนึงที่มียอดอัตราเคลมเปลี่ยนทั่วโลก น่าจะติดอันดับ Top 5 ตลอดกาลแน่ๆ (ก่อนหน้านี้มีสมาชิกเคยแจ้งมาว่าสถิติเปลี่ยนมากที่สุดอยู่ที่6เครื่อง อุแม่จ้าววว) ตอนออกใหม่ๆผมแกะไป3กล่อง ก็ว่าแย่แล้วเชียว
เด๋วรอดูS3ครับว่าจะแซงได้รึเปล่า?!
เกิด14วันก็เปลี่ยนได้ บ่นเข้าไปเยอะๆ ยอมอยู่แล้ว ผม 2 เครื่องแรก เดือนหน่อยๆ อย่าไปยอมเสียงแข็งเข้าไว้ถ้าเป็นเครื่องที่ไม่เคยเคลมหรือครั้งแรกบ่นเป็นหมีกินผึ่งไปเลย (แอบสงสารพนักงานเหมือนกัน5555) รับรองได้เครื่องใหม่ แต่ใหม่จริงเปล่าไม่รู้ แต่อาจจะไม่มีซีลดูดีๆเอาแล้วกัน
ผมอ่านแล้วชักเสียว กลัวเครื่องมี defect แล้วผมไม่กล้ารับความจริง
ดังนั้น ผมไม่หา dead pixel ครับ 5555
ตอนซื้อดูแล้วว่าไม่มี ตอนนี้ก็เลยคิดว่าไม่มีครับ
เครื่องมีอาการจอเหลืองด้านล่างมั้ยครับ
ดูแล้วไม่มีครับ
มีเป็นนิดๆจอเหลืองแต่ไม่ได้เป็นจุดๆ ถ้าเหลืองนิดๆ เคลมไม่ได้ยากครับ ช่างจะบอกว่าปกติไม่ให้เปลี่ยนเครื่อง