Evernote เป็นแอพที่ช่วยจัดเก็บ สิ่งที่ต้องการจะจดจำเอาไว้ ทำหน้าที่คล้าย ๆ เป็นส่วนขยายให้กับสมองของเรา หลาย ๆ สิ่งที่อาจอยากจะจดจำ จัดเก็บเอาไว้ ก็เช่น แนวคิดเจ๋ง ๆ บันทึกเสียง ข้อมูลหน้าเวป รูป ด้วยความสามารถ ด้วยการใช้งานที่เรียบง่าย ของแอพ Evernote ทำให้เราสามารถจัดเก็บสิ่งเหล่านี้เอาไว้ได้ง่าย ๆ สามารถเรียกดูได้จากหลากหลาย devices ที่เรามี จากทุกที่ที่สามารถเข้าถึงอินเตอร์เนต มีเครื่องมือช่วยในการบริหารจัดการสิ่งที่บันทึกเอาไว้ให้เป็นหมวดหมู่ การใช้แอพ Evernote จึงมีส่วนในการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และชีวิตส่วนตัวได้เป็นอย่างดี

สำหรับอัพเดตล่าสุดของ Evernote ต้องบอกว่า เจ๋งสุด ๆ ที่สำคัญ ก็ได้แก่

– Notebook sharing : สามารถแชร์ Notebook เป็นกลุ่ม หรือตัวบุคคลได้ เพื่อการทำงานร่วมกัน ลักษณะเหมือนกับ Collections sharing ใน Google Docs

– Skitch : เป็นแอพที่ใช้ในการตกแต่งรูป เขียนรูป ซึ่งผู้เขียนได้เคยนำเสนอไปแล้ว เวอร์ชันนี้ได้ร่วมแอพ [link] Skitch เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ Evernote ดังนั้นการทำงานกับรูปไม่ต้องออกไปข้างนอก จัดการ จัดเก็บ แชร์ ในลักษณะเนื้อหาของ Notebook ใน Evernote ได้เลย

– Widget App : เนื่องจากเวอร์ชันเดิม Widget ที่มากับแอพไม่สามารถใช้งานได้ในกรณีที่แอพ Evernote ถูกติดตั้งอยู่ใน SD card การใช้ การติดตั้ง Widget App ที่มาคู่กับเวอร์ชันนี้ ทำให้ปัญหานี้หมดไป แม้ว่าจะติดตั้งไว้บน SD card

นอกจากนี้ ก็ยังมีการแก้ไขปรับปรุงที่น่าสนใจอีกหลายรายการ เช่น เข้าถึงฟังก์ชันได้เร็วขึ้น สามารถสร้าง url link ไว้แชร์ แก้ไขบั๊กที่เคยมี เป็นต้น

คัดลอกมาจากลิงก์นี้ครับ http://wp.me/p1L6Ty-hx