เพิ่งเจออาการหนักมาครับ เกิดความร้อนสูงโดยไม่ทราบสาเหตุ ไม่ได้เสียบสายชาร์ต
หลังจากคุยในสายประมาณ5นาที วางสาย หันไปทำอย่างอื่นประมาณครึ่งชั่วโมง หันกลับมาจะเอาโทรศัพทไปเสียบที่ชาร์ต ดูหน้าจอมี alert แปลกๆเลยเปิดดู อ่าน ว่าเครื่องมีความร้อนสูง
ด้วยควมตกใจกลัวจะใหม้เลยปิดเครื่อง ลองจับดูด้านหลังส่วนบนมีความร้อนสูง รีบแกะซิลิโคนที่แถมมาออก แกะฝา แกะแบต เอาไปเป่าพัดลม จนเย็น ลองเปิดดู คราวนี้เลยเปิดไม่ติดเลย
ลองชาร์ตมีไฟเข้าสีแดง นึกว่าแบตหมดจริงๆเลยชาร์ตอีกประมาณ 2 ชั่วโมง ก็เปิดไม่ติด งานเข้าแล้วครับ ส่งศูนย์วันนี้ เปลี่ยนบอร์ดสถานเดียว แถมต้องรออีก 1 อาทิตย์
ใครเคยเป็นเหมือนผมบ้างครับ ออกตัวก่อนนะไม่ได้มาโทษเวลคอมนะ บริการที่ศูนย์ดีมากๆ
แค่กำลังคิดว่าหลังจากหมดระยะประกัน จะทำยังไงกันดี
คงจะจับได้เครื่องแบบว่า QC ไม่โอเคอ่ะครับ
รอดูเครื่องที่ clame ว่าเป็นยังไงไปก่อนก็ได้น่ะครับ
อาการแบบนี้ผมเคยเจอใน HDD PC ยี่ห้อดังเหมือนกัน คือ ใช้ไปได้แค่ 3-4 เดือน ดันเจ๊ง
ผมก็เริ่มตะหงิดๆ ถ้าหมดประกันจะทำยังไง แต่พอ clame เรียบร้อย ได้ตัวใหม่มา ตอนนี้ใช้เกินประกัน (5 ปี) ยังปกติสุขดีครับ
Ps. คิดซะว่าดวงตก ตอนซื้อหยิบได้เครื่องไม่ดีดีกว่า ^^”
เจอเบากว่านิด เมื่อคืนเสียบสายใช้เป็น 3G Modem ไปอาบน้ำกลับมา ดับสนิท ชาร์จยังไม่มีไฟเลย ไม่ต้องลุ้น ส่งศูนย์เปลี่ยนบอร์ดเช่นกัน ศูนย์แจ้งว่ารออะไหล่ 1 สัปดาห์
คิดเหมือนกันว่าถ้าหมดประกันแล้วคงไม่ต่างจากก้อนอิฐดีๆนี่เองครับ
อัดอั้นครับ!!เข้าสัปดาห์ที่2แล้วเครื่องยังต้องรอบอร์ดจากจีน Call Center บอกต้องรออีก 1 สัปดาห์
อะไรกันนี่….
สงสัยคงต้องซื้ออีกเครื่องไว้ทำอลั่ยซ่อม…
แสดงว่าผมโชคดีครับ เพราะเครื่องผมเสียบสายใช้เป็น 3G Modem ไว้ท้งคืนปกติดีครับ แค่ร้อนนิดหน่อย คงเป็นเพราะเปิดเค้าทิ้งไว้ทั้งคืนอะครับ
เมื่อเช้าสดๆร้อนๆ เปิดเครื่องไม่ได้ มันค้างอยู่ที่หน้าจอ welcome ตลอด กดอะไรก็ไม่ได้ พยายามเปิดอยู่ครึ่งชั่วโมง สุดท้ายกะว่าจะเอาไปทำที่ศูนย์
นึกขึ้นได้ลอง wide เครื่องกลับมาก่อนเผื่อใช้ได้ ปรากฎว่า กลับมาใช้ได้เหมือนเดิม เริ่มรู้สึกเสียงสันหลังกับเครื่องยี่ห้อนี้เหลือเกิน ทั้งรี ทั้งค้าง ตอนนี้มาเจอเปิดเครื่องไม่ได้
เข้าสัปดาห์ที่ 3 แล้วครับ ยังไม่ได้เครื่อง เมื่อเช้าโทรหา Call Center บอกว่าเครื่องเสร็จแล้วให้มารับเลย เราก็ดีใจให้ Messenger ไปรับ พอไปถึงบอกว่ายังไม่เสร็จ กำจริงๆ ทำไมมันต้องมาเกิดกับเครื่องผมด้วย
เมื่อสักครู่โทรเข้าไปถาม Call Center อีกที ใจเย็นที่สุดแล้ว. Call Center บอกว่าเสร็จแล้ว สงสัยการสื่อสารจะผิดพลาด ระหว่างช่างกับ Call Center
*ตกลงที่นี่ช่างกับ Call Center ทำงานคนละที่หรือครับ พรุ่งนี้ผมคงต้องเข้าไปรับเองดีกว่า วันแม่ที่ศูนย์ปิด
ผมอยากให้ผู้บริหารWellcomมาอ่านจังเลย
ปล.ผมขี้เกียจ twist เสียความรู้สึกจริงๆ..
ไปรับมาแล้วครับ เจ้าหน้าที่บอกรอแป้บนึงเดี๋ยวจะอัพเป็น 2.1ให้ นึกในใจ รอก็รอไม่มีอะไรจะเสียแล้วนี่ ผ่านไปครึ่งชั่วโมง มีลูกค้าเข้ามา 1 คน เจ้าหน้าที่ ที่counter มี2คนก็รุมเชียร์ให้ซื้อ A88 โดยไม่ได้สนใจผมเลยว่ารออยู่ ผมก็มองไปตรงกระจกห้องช่าง เขาคงรู้ว่าผมรอ ก็หยิบมาวางตรงช่องเล็กๆข้างหลังcounter ก็ไม่เห็นมีใครจะลุกไปหยิบเสียที ยังคุยกับลูกค้าอย่างเมามันส์ จนช่างเรียกถึงเดินไปหยิบแล้วก็มาวางไม่ทำอะไรต่อ จนผมต้องลุกไปถามถึงจะได้ยินเสียงปริ้นเตอร์ ปริ้นต์ใบรับเครื่อง ผมก็เลยยืนรอมันหน้าcounterนั่นแหละ กว่าจะได้รับเครื่อง รวมเวลา 1 ชั่วโมงพอดี
ผมว่าพนักงานที่นี่เขาทำงานกันสบายดีเนอะ
ผมก็เอาเข้าไปซ่อม ได้รับข่าวร้ายว่าต้องเปลี่ยนบอร์ด อาการเปิดไม่ติดเหมือนกัน
ยังไงก็ขออย่าให้นานเหมือนคุณ joan100 เลยครับ