สวัสดีครับ
ผมเอา ROM ของ i-mobile i858 มาแจกครับ

::: คำเตือน :::

* การอัพ Firmware (ROM) ด้วยตัวเอง อาจมีความเสี่ยงที่เครื่องอาจ Brick ได้ โปรดอ่านขั้นตอนให้ละเอียดก่อนลงมือทำ และ ผู้อัพต้องเข้าใจถึงความเสี่ยงด้วยนะครับว่าเครื่องมีโอกาสดับได้สูง แต่ถ้าทำตามขั้นตอนที่ผมบอก ก็คิดว่าผ่าน 90% เลยครับ *

เอาละถ้าเข้าใจแล้วก็เริ่มกันเลยครับ

1. สำรองพวก Application โดยใช้โปรแกรมอย่าง SystemPanel ก่อนนะครับ หรือ โปรแกรมอื่นๆ ตามถนัดก็ได้ครับ เพราะการ Flash หรือที่เรียกกันภาษาบ้านๆ ว่าอัพรอมนั้น มันจะรีเซ็ตใหม่ทั้งหมดโดยปริยายครับ

2. ชาร์ตแบตเตอรี่ให้เต็ม ก่อนนะครับอย่างน้อยประจุไฟใน Battery ต้องมีไม่ต่ำกว่า 80% ครับ

3. ปิดเครื่อง ถอด Sim Card ออกซะ

4. ถอด micro-sd card มาเสียบกับ card reader ในคอมพิวเตอร์ของท่านเพื่อโหลดไฟล์ลงไป โดยให้มีพื้่นที่ว่างอย่างน้อยซักประมาณ 300 MB นะครับ โดยสร้าง Folder ใน micro-sd ของท่าน ชื่อว่า update ตามนี้เลยครับ หรือถ้าใน mem ของท่านมี Folder นี้อยุ่แล้วก็ไม่ต้องลบทิ้งครับ ให้ลบไฟล์ข้างในทิ้ง ส่วนมากจะเป็นไฟล์ .log ต่างๆ ครับ ไม่ต้องไปสนใจ ให้ก๊อปไฟล์ update_r133.zip ลงไปใน Folder นี้ได้เลยครับ * ย้ำ : ไม่ต้องแตก zip นะครับ *

5. ใส่ micro-sd card คืนไปครับ แต่ยังไม่ต้องใส่ The Sims *0*

6. ให้กดปุ่ม Menu (ปุ่มที่ 2 จากซ้ายมือ) ค้างไว้พร้อมกับ ปุ่มเปิด รอจนเครื่องสั่น ค่อยปล่อยมือครับ สักพักจะมีรูปนกเพนกวิ้น (logo ของ linux) ขึ้นมาที่มุมบนซ้ายของหน้าจอ ให้รอซักพักครับ จะมีเมนูขึ้นมาให้เลือก 3 อันก็คือ

Recovery tools :
MENU : SD-card update
CALL : Factory reset
HOME : Reboot system

ให้เรากดปุ่ม MENU เลยครับ
จากนั้นมันจะหาไฟล์ใน micro-sd cardที่เราใส่ไว้และมันจะให้เรากดปุ่ม Menu อีกครั้งนึงเพื่อตกลง อย่าลืมตั้งพุทโธก่อนกดนะครับ อิอิ

7. รอสักพักมันจะเด้งมาเมนู แบบข้อ 6 อีกครั้งครับ ให้เรากดปุ่มโทรออกหรือปุ่ม CALL เพื่อ factory อีกทีนึงครับ มันก็จะดำเนินการให้ (มันจะถามซ้ำอีกรอบก่อนนะครับ ก็ให้กดปุ่มเดิมเพื่อยืนยันไป)

8. จากนั้นมันจะเด้งมา เมนู 3 รายการแบบข้างบนให้เรากดปุ่ม HOME อีกครั้งนึงเพื่อ Reboot เครื่องครับ

9. เสร็จแล้วครับแต่ยังไม่เรียบร้อยดี เมื่อเข้าหน้าจอปรกติได้แล้ว ให้ Factory Reset จากในเมนู SD Card ใน Menu Settings ในเครื่องอีกทีครับ เพื่อความชัวร์ พอมันรีเซ็ตเสร็จ ก็ให้ปิดเครื่องครับ ใส่ซิม ให้่เรียบร้อยแล้วเปิดเครื่องอีกครั้ง ก็จะพร้อมใช้งานแล้วครับ

10. เมื่อเสร็จขั้นตอนทั้งหมดแล้วให้ลบไฟล์ใน folder update ทิ้งให้หมดด้วยนะครับ ^ ^ คงไว้แต่ folder เปล่าๆ หรือจะลบทั้ง folder เลยก็ได้ครับ

ขอให้ทุกคนโชคดีนะครับ ^ ^
ด้วยความเคารพ
Dojo-mAn
MSN: dojojin@msn.com

ROM 1.6 r133 : http://bit.ly/aL6Akv
MD5 : C4C0724DCB42588151E7CC22B3A97B4B

ปล. เอาไปดัดแปลง Mod ใช้งานกันตามสบายนะครับ แต่ถ้าพังขึ้นมาอย่าโทษผมนะเออ *0*