สวัสดีครับ ผมพึ่งถอยเจ้า zenfone 4 มายังไม่ถึงเดือนก็เจอปัญหาซะแล้ว ผมเป็นคนๆหนึ่งที่ชอบลงเกมแนวแบบว่า Big น่ะครับ แต่หลายคนก็คงจะเสียดายใช่ไหมครับ ที่เครื่องสเปกเทพๆแบบนี้สามารถแอพได้(ประมาณ10-20 mb) แต่ไม่สามารถย้าย data(ประมาณ 500 mb+) ไป Micro SD ได้  เท่าที่ผมได้ศึกษาและดูมา ผมเห็นมีอยู่หลายวิธีเหมือนกัน แต่ผมจะลองยกตัวอย่างคร่าวๆให้ดูนะครับ

1. การ root เครื่องนั่นเอง นั่นไง!พอเจอคำนี้กันแล้วก็เงิบกันเลย ผมเชื่อว่าหลายคนคงไม่อยาก root เครื่องกันหลอกนะครับ เพราะการ root เสี่ยงต่อการที่เครื่องจะพัง(อาการ brick),หมดประกันและอีกเยอะเยอะมากมาย แต่ก็นะ มีได้ก็ต้องมีเสีย เอาล่ะครับที่เห็นๆมาผมก็เห็นเค้าใช้แอพแนว foldermount,directory bind แล้วก็ GL to SD กันน่ะครับ เป็นแอพที่ต้อง root เครื่องก่อนถึงจะใช้ได้ เอาไว้ย้าย ไฟล์ data และ obb ไปไว้ใน Micro SD น่ะครับ เป็นแอพที่ทำให้หน่วยความจำภายในโล่งขึ้นเยอะพอสมควร ก็ลองทำดูกันนะครับ

2. อันนี้ขอบอกว่า เบสิคมาก ครับ นั่นก็คือการย้าย data folder ไงครับ เวลาที่เราไม่ได้เล่นก็ย้ายไปไว้ใน Micro SD พอจะเล่นก็ย้ายกลับมาไว้ให้เหมือนเดิม อันนี้ผมไม่ได้กวน_ีนนะครับ ผมเห็นเค้าบอกกันมา ถ้าอยากด่าไปด่าเค้าแทนนะครับ 555

ท้ายสุด ตอนนี้ zenfone 4 ก็ได้ม่ำ kitkat(android 4.4)เป็นที่เรียบร้อยแล้วเห็นเค้าว่ากันว่าจะได้อัพเป็น android L อีกที ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเค้าจะทำให้เจ้า zenfone 4 ตัวนี้สามารถย้าย data เกมไปไว้ใน Micro SD ได้รึป่าว ก็คงต้องรอๆกันไป ขอบคุณที่อ่านกันนะครับ สวัสดีครับ^_^