Beats Audio พร้อม Dolby, SRS, EQ สำหรับ HTC Sensation โดย mudhi

เมื่อ HTC นำเสนอ Sensation with Beats Audio แล้วนั้นก็มีผู้พยายาม Mod เพื่อนำ Beats Audio มาใช้กับ Sensation ตัวแรก มากมายหลายตัวหลาย Version ผมเองลองใช้มาหลายตัวแต่สนใจตัวที่ mudhi เพิ่งทำออกมาเป็นพิเศษ เนื่องจาก มันสามารถทำงานได้ ไม่ว่าจะ Output เป็น หูฟัง หรือ Speaker แม้แต่ทางหูฟัง Bluetooth ซึ่งน่าสนใจมากเลย สำหรับผู้ที่ไม่ชอบสายหูฟังมาพัวพัน สามารถนำหูฟัง Beats มาต่อกับ Bluetooth ฟังได้

Beats Mod With Dolby, SRS, Eq, Speaker+Wired+BT out สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม และ Download ได้จาก ที่นี่ (http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=1363882)

ซึ่งมีการทำออกมาสอง Version ด้วยกัน คือ Version ที่สามารถใช้เสียง Beats Audio กับ Video Player ได้ด้วย ซึ่งเท่าที่ทดสอบนั้นสามารถใช้งานได้เมื่อเชื่อมต่อกับหูฟังเท่านั้น และอีก Version นึงคือ Version ที่ให้ใช้เสียง Beats Audio เฉพาะ Music Player เท่านั้น

สำหรับตัวผมเองนั้น Beats Audio นั้นเหมาะสมกับการฟังเพลงมากกว่าชมภาพยนต์ แต่การที่สามารถใช้งานบน Video Player นั้นก็น่าจะเป็นการเพิ่มตัวเลือกในการฟังเพลง หรือรับชม MV ให้ได้เสียงที่ถูกใจ ไม่ว่าอย่างไรท่านสามารถ Download ไปใช้งานได้ตามความต้องการ วิธีติดตั้งโดยผ่าน Clockwork recovery

บาง ROM เช่น InsertCoin, RCMix, ARHD หรืออื่นๆ อาจมีปัญหาติดตั้งแล้วค้างที่หน้า Animation Boot ผมได้แก้ไขไฟล์ให้ Download ตาม Link ด้านล่างนี้ครับ

Beats Mod (no framework version 1.1) (http://www.mediafire.com/?3xmt4d4d7pycdg2)
Beats Mod Disable Video (no framework version 1.1) (http://www.mediafire.com/?z8maaju7bzaayyv)

เชื่อมต่อโดยใช้หูฟัง

เชื่อมต่อโดยใช้หูฟัง Bluetooth

เปิดฟังผ่าน Speaker

นอกจาก Beats แล้วยังสามารถใช้ได้กับ Dolby, SRS, EQ อีกด้วย ดังนั้นหูฟังธรรมดาก็ใช้ได้

Credit: mudhi