คือก่อนหน้านี้ผมใช้ xperia arc s มาก่อนได้ทำการรูทเครื่องไม่มีปัญหาอะไรครับ
ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ note 2 เลยสงสัยเรื่องการรูทเครื่องที่จะต้องมาการ flash rom ต่างๆนานาและอีกหลายๆคำ ที่ไม่เข้าใจ รวมถึงขั้นตอนด้วย ของผมเป็น 4.1.1 n7100dxalj1 แล้วสงสัยว่าถ้ารูทแล้วเราจะทำไรได้เพิ่มบ้าง แล้งมีผลแบบเครื่องอืด หรือรวนมั้ย

แล้วหลัวรูทเวลาเราโหลดแอพจากplay store มาเวลาอัพเดทมันจะมีปัญหาอัพเดทไม่ได้รึป่าวครับได้ยินมาว่างั้น แล้วแอพที่โหลดจาก black mart ที่เคยโหลดในเครื่องเก่า บางครั้งก้โหลดมาแล้วแต่เข้าแอพแล้วเด้งออกตลอด ใน note2 เปนไหมครับ

ก่อนหน้านี้ที่ผมใช้ sony เวลาอัพเครื่องถ้าจำไม่ผิดเข้าใจว่า ถ้าอัพผ่านมือถือผ่านwifi โดยตรงเลยแอพหรืออะไรก็ตามที่เคยมีอยู่ในเครื่องจะยังคงอยู่ไม่หายไป
แต่ถ้าอัพผ่าน คอมแอพมันจะหายไป้หมือนเปนเครื่องปกติ เลยอยากถามว่าแล้วใน note 2 เนี่ยเปนเช่นเดียวกันหรือไม่ครับ แล้วอัพผ่านินไหนดีกว่ากัน

Note2 เนี่ยไม่สามารถย้ายแอพไปไว้ใน sd ใช่ไหมครับ เพราะใน xperia arc s ที่เคยใช้มันย้ายได้เลย ถ้าย้ายไม่ได้จริงๆ ในเครื่องที่ยังไม่รูทมีแอพตัวช่วยตัวไหนใช้ได้ดีๆบ้าง แล้วในเครื่องที่รูทแล้วมีแอพไรแนะนำไหมครับ

แล้วอย่างในเครื่องที่ยังไม่ไดรูทแล้วเราต้องการซื้อแอพจากplay storeเนี่ย มีทางไหนที่เราจะเอามาเก็บไว้ตลอดได้ไหมครับ อย่างซื้อแล้วเก็บไว้ในคอมเรา คือกำลังคิดว่าถ้าเผื่อเราทำอะไรกับเครื่อง อัพเดทfirmwere หรือส่งซ้อม แล้วเครื่องกลับมาเปนเครื่องแบบใหม่แกะกล่อง มีแต่แอพตอนเริ่ม แอพที่เราเคยซื้อมาหายไปด้วย เราจะทำยังงัยให้ได้แอพที่เราซื้อกลับมาอยู่ในเครื่องเราเหมือนเดิมไหมครับ

ขอโทษด้วยนะครับ ยาวไปหน่อยแต่สงสัยจริงๆ
ใครรู้อะไรตรงไหนช่วยแนะนำด้วยนะครับ