วันที่ 14 มิ.ย. 55 ผมไปดูมือถือที่ร้านตู้มาบุญครอง ซึ่งเป็นร้านที่ซื้อมือถือมาหลายๆ ปี เห็นเค้าเอา S3 มาขาย
เค้าบอกว่าของศูนย์ ไม่มีปัญหา วันที่ 15 มิ.ย. 55 (เมื่อวาน) เลยกำตังค์ไปซื้อ พอแกะกล่องออกมา ยังไม่ทันทำอะไร
พบว่าฝาหลังเป็นรอย เหมือนมีอะไรอยู่ในเนื้อรัศมี 1 มิลและพบรอยบุ๋มเป็นวง ทั้งสองอย่างสังเกตได้ชัดเจนมาก
ผมไม่ยอมรับของเพราะยังไม่ได้ทำอะไรเลย ยังไม่ได้ใส่แบต ยังไม่ทดสอบ ผมขอคืนของ ทางร้านบอกคืนไม่ได้ ต้องเอาเข้าศูนย์เคลมเท่านั้น เพราะเป็นของศูนย์ ผมก็บอกว่าไม่มีเหตุผล ยังไม่ได้ใช้ ของใหม่แกะซีล มีปัญหาจากการผลิต ก็ต้องเปลี่ยนได้ เพราะมันควรอยู่ในประกัน (วินาทีแรกๆ เลย) ผมบอกว่าถ้าไม่รู้จักกันมานาน ผมเดินออกไปแล้ว เพราะยังไม่ได้ซื้อ ยังไม่ได้จ่ายเงิน
ทางร้านโทรตามเซลส์ซัมซุงมาคุย ได้ความว่าของพี่ “ไม่ใช่ของศูนย์” ผมกับร้านถึงกับอึ้ง บอกว่าไม่ใช่ของศูนย์แล้วทำไมมีใบรับประกันของซัมซุงประเทศไทยอยู่ในกล่อง
เพื่อนๆ ลองนึกดูว่าคำว่าของศูนย์กับของหิ้วมันคืออะไร? เซลส์ซัมซุงบอกว่าของศูนย์คือของที่วางขายในชอปของ dtac AIS อย่างนั้นเรียกว่าของศูนย์ (เหมือนกับว่าผมเข้าใจผิดเอง) เซลส์บอกว่าของผมไม่ใช่ของศูนย์ เคลมไม่ได้ ทั้งๆ ที่เป็นของไทย มีใบรับประกันของซัมซุงประเทศไทยอยู่ในกล่อง
สุดท้ายคือเคลมไม่ได้ เปลี่ยนไม่ได้ ต้องซื้อเท่านั้น
เซลส์โทรคุยกับผู้จัดการ (เค้าว่างั้นนะ) ได้ความว่าเป็นความรับผิดชอบของลูกค้าเอง ต้องไปซื้อฝาหลังเปลี่ยนเอง!!!
งงเลยครับพี่น้อง ผมขอคุยกับผู้จัดการเค้าว่าถ้าพูดแบบนี้ไม่จบแน่ เซลส์ไม่ยอมให้คุย เพราะของมีปัญหาจากการผลิต แทนที่จะเคลียร์ร้านตัวแทนให้ กลับบอกว่าเป็นปัญหาของผู้ซื้อ ต้องรับผิดชอบเอง
*** เพิ่มเติมว่าร้านเค้าบอกว่า เจอเยอะแยะ ไม่เห็นมีอะไร ลูกค้าก็ต้องรับของไปอย่างนี้ ร้านมีหน้าที่ขายให้ แกะซีลต่อหน้า ไม่มีใครรู้ว่าจะเจออะไรเหมือนกัน (อันนี้รับไม่ได้หรอกครับ แต่ไม่อยากจะทะเลาะกับใคร ฟังแล้วก็เสียอารมณ์)
สุดท้ายร้านลดราคาให้ผมเป็นค่าฝาหลัง ผมก็ไม่อยากจะยื้อมาก (ยืนตั้งก่า 6 โมงจนเกือบ 3 ทุ่ม) ได้ลดไป 400 บาท คิดว่าคงพอกับค่าฝาในอนาคต
จริงๆ ทางร้านเค้าจะรับผิดชอบโดยขอซื้อไว้เอง แต่ผมเห็นว่าเป็นเรื่องที่ซัมซุงควรรับผิดชอบ ไม่ใช่ร้านหรือลูกค้าอย่างที่เค้าพูดมา รู้สึกแย่มาก
ลองดูรูปครับ ชัดๆ จัดเต็ม ใครจะซื้อ Samsung Galaxy S3 ต้องระวังครับ คิดให้ดี
ไม่อยากให้คิดว่าร้านค้าต้องรับผิดชอบนะ ซัมซุงต้องรับผิดชอบ แต่ถ้าตอบกันแบบนี้ ก็คงต้องจำแบรนด์นี้ไว้อีกนานๆ
อยากรู้ชื่อเซลล์ ซัมซุง คนนี้จัง น่าจะไป จัดหนักใน pantip ซะหน่อยนะครับ ผมว่า เรื่องใหญ่แน่ๆ
จัดเลยครับอย่าปล่อยให้ลอบนวล สิทธิผู้บริโภคอยู่ตรงไหน
เป็นเหมือนกันกับเราเลย เราไปซื้อร้านที่เป็นบูทของซัมซุง มันมีเครื่องที่แกะแล้วเอามาโชว์ที่ตู้กระจก
พอขอดูว่าจะซื้อ มันก็ดันมีรอยบุบแบบนี้แหละ เป็นวงกลมๆ เราก็เลยว่า ไม่เอาหรอก เค้าเลยโทรตามหาเครื่องใหม่ให้
พอได้เครื่องใหม่ ก็ OK เลย เพราะยังไม่ได้แกะกล่องเลยจร้า สติ๊กเกอร์หน้าหลังก็ยังไม่ได้ลอกออก พอซื้อก็เลยเช็คเครื่อง ลองลอกสติ๊กเกอร์ออกด้านหลังก็ปรากฏว่า ปรากฎว่า ไม่มีรอยใดๆ เลย อิอิ…..
เอาตัวนี้แหละ บอกพนักงาน 555+
แล้วตกลงมันเครื่องศูนย์หรือเปล่าครับ หรือร้านยัดไส้มา?หมายถึงพวกใบประกัน
ใช่ๆ ถ้าว่างไปลง pantip เลยครับ เดี๋ยวมีคนมารับเรื่องแน่นอน
มันกลัวหน้าแหกมั้ง ไอพวกนี้ต้องออกาสื่่อถึงจะมาสน
ปล.ว่าแต่สรุปมันไม่ประกันเฉพาะฝาหรือทั้งเครื่องเลยเนี่ยครับ
Pantip เลยครับ เอาให้ถึงที่สุด เกิดมาไม่เคยเจอ “เครื่องศูนย์คือเครื่องที่ซื้อที่Shop ซื้อร้านตู้ไม่ใช่เครื่องศูนย์” แม่เจ้าโว้ยยย ลากคอทั้งเซลล์ทั้งผู้จัดการ เอามาขอโทษผ่านสื่อเลย
ตอบหลายๆ ท่านครับ
เป็นเครื่องของซัมซุงประเทศไทยแน่นอนครับ ไม่ได้ยัดใส้ วันที่ผลิตระบุด้านล่างกล่องคือ 2012-06-05 ผลิตเดือนนี้แหล่ะ ตัดซีลกันตรงหน้าเลย เพราะครั้งก่อนผมซื้อ Galaxy Note ให้แฟน คุยโทรศัพท์อยู่หันมากล่องแกะออกมาแล้ว ผมยังตำหนิร้านเลยว่าไม่ตัดซีลต่อหน้าเรา ครั้งนี้เค้าเลยตัดต่อหน้าครับ
อยากเอาไปลงพันธุ์ทิพย์เหมือนกัน แต่ไม่ค่อยถนัด บางทีก็กลัวโดนด่าเหมือนกันครับ (เกรียนๆ ก็เยอะ) ผมเป็นคนใจอ่อน พอร้านจะควักเงินไปซื้ออีกเครื่องมาให้ผม ผมก็เลยขอลดราคาเพื่อให้เรื่องจบ (ตอนซื้อไม่ได้ต่อนะ เค้าบอกว่า 21,900 ผมบอกถ้าของศูนย์ก็ไม่มีปัญหา ราคารับได้) ใครจะไปคิดว่าเซลส์ซัมซุงจะมาตอบว่าของตู้ที่มีใบรับประกันของซัมซุงประเทศไทย ไม่ใช่ของศูนย์ (ประเด็นคือผมเข้าใจว่าที่เรียกกันมานานว่าของศูนย์คือของที่นำเข้าถูกต้อง เจ้าของแบรนด์เป็นผู้รับผิดชอบในประเทศ ไม่ใช่ของซื้อมาจากต่างประเทศ ขายแบบไม่มีประกัน ไม่รู้ใครจะเข้าใจแบบผมหรือเปล่าหรือผมเข้าใจผิดเองตั้งแต่แรก???)
ผมจบแบบไม่ตั้งใจจบครับ แค่เตือนให้เพื่อนๆ รู้ถึงพฤติกรรมของซัมซุงประเทศไทยเท่านั้น
ป.ล. วันนี้ใช้วันแรก ตั้งแต่เช้ามาเครื่องร้อนตลอดเวลา (ปิดไว้เฉยๆ) ผมทำไรผิดหรือเปล่าเนี้ย
samsung ห่วยเรื่องการขายจิงคับ ยิ่งศูนย์ขายซัมซุงเองยิ่งห่วย พนักงานเหมือนไม่ได้รับการอบรม ผมเปิดเครืองที่สอง ก้อยังมีตำหนิจุดเล็กๆตรงฝาหลัง แต่ก้อทำใจ ตอนเปิดไอสี่เอสก้อเคยเจอตำหนิ ศูนย์ดีแทคยังไม่เปลี่ยนให้เลย สรุป ผมดีใจถ้าฝาหลังแค่สี่ร้อยบาท ถูกกว่าเคสยี่ห้ออีก จะไปจัดมาทั้งสีขาวและน้ำเงินเลย555
ลองเอาเครื่องไปติดต่อศูนย์ดูนะครับ ผมเชื่อว่าน่าจะขอเคลมฝาหลังได้
บางคนว่ามือถือ samsung กากไม่ดีนั้นไม่จริง
แต่ พนง กาก จริง
ซื้อที่tg phone มันเป็นเครื่องศูนย์ไทยป่าวหว่า เริ่มสงสัยและ
แต่ตอนผมไปซื้อผมถามก่อนนะ ถ้าเครื่องมีปัญหา ไม่จ่ายตัง ทางtg ก็โอเคนะ
จากนั้นก็แกะซีลกันเลย นั่งเทสที่ร้านประมาณ1ชั่วโมง แปะฟีมล์ อีก100นึง
แล้วก็เดินออกจากร้านอย่างมีความสุข
ผมก็ซื้อ TG phone ครับ แต่ฟิมล์ติดฟรีนา
คือพนักงานติดให้เลยไม่ต้องจ่ายเพิ่มครับ
ผมซื้อ BB ที่มาบุญครอง ร้าน AOB ตอนซื้อเค้าบอกว่า เครื่องศูนย์ Dtac ผมก็ตกลงซื้อไป
แล้วไปสมัครโปรโมชั่นที่ศูนย์ Dtac เลยให้เค้าเช็คเล่นๆว่าเป็นเครื่องของศูนย์มั้ย
ปรากฎว่าเค้าบอกว่าเครื่องนี้ไม่ใช่เครื่องของศูนย์ Dtac ผมเอ๋อไปเลย ตกลงมันยังไงกันแน่
หลังจากนั้น สัญญากับตัวเองเลยว่า จะซื้อเครื่องที่ศูนย์เท่านั้น
ความเข้าใจของผมของคำว่า “เครื่องศูนย์” นะ คือนำเข้าถูกต้อง เจ้าของแบรนด์หรือตัวแทนเจ้าของแบรนด์อยู่ในประเทศไทย มีการเสียภาษี มีการรับประกันสินค้าให้ หากเกิดปัญหาสามารถเคลมสินค้าได้แน่นอน
สำหรับคำว่าศูนย์ที่พูดกันตอนหลังคือศูนย์ของสัญญาณมือถือครับ ตอนนี้ต้องระวังแล้ว ต้องถามให้ชัดๆ ว่าศูนย์อะไรกันแน่
แต่เคสที่ผมเจอนี้ คือ เค้าบอกว่าของซัมซุงไทย (ผมก็เข้าใจว่าเป็นเครื่องศูนย์ซัมซุงไทย เข้าใจถูกต้องตามความรู้เดิม) แต่ทางเซลส์บอกว่าเคสนี้เคลมไม่ได้ เป็นความรับผิดชอบของลูกค้าเอง อึ้งกันไปตามๆ กัน
เป็นผมไม่รับเครื่อง ของมีตำหนิ ไม่รับเครื่อง ไม่จ่ายตังส์ก็จบ ผมว่าร้านพยายามยัดเครื่องให้มากกว่า เผลอๆ รวมหัวกับพนักงานคนนั้น ไม่เคยเห็นแบบนี้ เปิดเครื่องมีตำหนิ ยัดให้ลูกค้าต้องซื้อ
เรื่องมันยาวครับ เขียนได้ไม่ละเอียดเท่าของจริง แต่ไม่มีการบิดเบือนเรื่องแน่นอนครับ
คือแฟนผมเค้าบอกให้เอาเรื่องเข้าพันธุ์ทิพย์ตามที่หลายๆ ท่านแนะนำ ซึ่งตอนนี้กระทู้ก็วิ่งเรื่อยๆ ทางซัมซุงก็ออกมาขอข้อมูลไปแล้ว หวังว่าจะจบสวยครับ
เดี๋ยวสักพักซัมซุงจะส่งคนวิ่งเอาฝาหลังไปให้ถึงหน้าบ้าน
แต่รับมาทำไมอ่ะ เครื่องมีตำหนิแบบนี้
เรื่องมันซับซ้อนหน่อยครับ ตอนนี้เรื่องจบแล้ว ผมได้ฝาหลังอันใหม่ สวยงามดูดีกว่าอันเก่ามาก
ตอนนี้มาคิดอีกที รับมาก็ดีแล้วครับ มาเล่นกันด้วยยุคปัจจุบัน ที่สังคมออนไลน์มีความเข้มแข็ง ไม่งั้นจะเจอคนไม่ดี ปฏิเสธเราง่ายๆ แล้วไม่ต้องรับผิดชอบอะไร
และพบว่าคนในซัมซุงที่มีหน้าที่โดยตรง ก็พร้อมจะแก้ไขให้เราด้วยความเต็มใจครับ
คุณ MaxTaro ขอลิ้งในพันทิพย์ได้ไหมครับ อยากขอไปติดตามด้วย
ในพันธ์ทิพย์ตามลิงค์ด้านล่างเลยครับ
http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T12245926/T12245926.html#88
ล่าสุดผมได้รับฝาหลังอันใหม่เรียบร้อยแล้วครับ เค้าให้ไปรับที่ศูนย์สีลม
ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่มาให้ความเห็น ขอบคุณทางทีมงานซัมซุง “Samsung Mobile Support” ครับที่ประสานงานให้จนเรื่องเรียบร้อยดี
เป็นฝาใหม่ อยู่ในซองอะไหล่อย่างดี ฝานี้ไม่เป็นสีรุ้งๆ เหมือนอันแรกด้วยครับ (มีแต่น้อยมาก) สีขาวเหมือนด้านหน้าเป๊ะเลย
ของผมเรื่องจบแล้ว ออกมาดีด้วย (พระเอกไม่ได้ตายตอนจบ 555)
ยินดีด้วยนะครับที่เรื่องจบมาด้วยดี