Xiaomi เปิดตัว ราวตากผ้า แห้งไวไม่ง้อแดด พร้อมฆ่าเชื้อโรค ราคา 1,250 บาท › Forums › Samsung Club › Samsung Galaxy S III › โดนแล้ว!!! ฝาหลัง S3 เป็นรอยตั้งแต่เปิดกล่อง
-
วันที่ 14 มิ.ย. 55 ผมไปดูมือถือที่ร้านตู้มาบุญครอง ซึ่งเป็นร้านที่ซื้อมือถือมาหลายๆ ปี เห็นเค้าเอา S3 มาขาย
เค้าบอกว่าของศูนย์ ไม่มีปัญหา วันที่ 15 มิ.ย. 55 (เมื่อวาน) เลยกำตังค์ไปซื้อ พอแกะกล่องออกมา ยังไม่ทันทำอะไร
พบว่าฝาหลังเป็นรอย เหมือนมีอะไรอยู่ในเนื้อรัศมี 1 มิลและพบรอยบุ๋มเป็นวง ทั้งสองอย่างสังเกตได้ชัดเจนมากผมไม่ยอมรับของเพราะยังไม่ได้ทำอะไรเลย ยังไม่ได้ใส่แบต ยังไม่ทดสอบ ผมขอคืนของ ทางร้านบอกคืนไม่ได้ ต้องเอาเข้าศูนย์เคลมเท่านั้น เพราะเป็นของศูนย์ ผมก็บอกว่าไม่มีเหตุผล ยังไม่ได้ใช้ ของใหม่แกะซีล มีปัญหาจากการผลิต ก็ต้องเปลี่ยนได้ เพราะมันควรอยู่ในประกัน (วินาทีแรกๆ เลย) ผมบอกว่าถ้าไม่รู้จักกันมานาน ผมเดินออกไปแล้ว เพราะยังไม่ได้ซื้อ ยังไม่ได้จ่ายเงิน
ทางร้านโทรตามเซลส์ซัมซุงมาคุย ได้ความว่าของพี่ “ไม่ใช่ของศูนย์” ผมกับร้านถึงกับอึ้ง บอกว่าไม่ใช่ของศูนย์แล้วทำไมมีใบรับประกันของซัมซุงประเทศไทยอยู่ในกล่อง
เพื่อนๆ ลองนึกดูว่าคำว่าของศูนย์กับของหิ้วมันคืออะไร? เซลส์ซัมซุงบอกว่าของศูนย์คือของที่วางขายในชอปของ dtac AIS อย่างนั้นเรียกว่าของศูนย์ (เหมือนกับว่าผมเข้าใจผิดเอง) เซลส์บอกว่าของผมไม่ใช่ของศูนย์ เคลมไม่ได้ ทั้งๆ ที่เป็นของไทย มีใบรับประกันของซัมซุงประเทศไทยอยู่ในกล่อง
สุดท้ายคือเคลมไม่ได้ เปลี่ยนไม่ได้ ต้องซื้อเท่านั้น
เซลส์โทรคุยกับผู้จัดการ (เค้าว่างั้นนะ) ได้ความว่าเป็นความรับผิดชอบของลูกค้าเอง ต้องไปซื้อฝาหลังเปลี่ยนเอง!!!
งงเลยครับพี่น้อง ผมขอคุยกับผู้จัดการเค้าว่าถ้าพูดแบบนี้ไม่จบแน่ เซลส์ไม่ยอมให้คุย เพราะของมีปัญหาจากการผลิต แทนที่จะเคลียร์ร้านตัวแทนให้ กลับบอกว่าเป็นปัญหาของผู้ซื้อ ต้องรับผิดชอบเอง
*** เพิ่มเติมว่าร้านเค้าบอกว่า เจอเยอะแยะ ไม่เห็นมีอะไร ลูกค้าก็ต้องรับของไปอย่างนี้ ร้านมีหน้าที่ขายให้ แกะซีลต่อหน้า ไม่มีใครรู้ว่าจะเจออะไรเหมือนกัน (อันนี้รับไม่ได้หรอกครับ แต่ไม่อยากจะทะเลาะกับใคร ฟังแล้วก็เสียอารมณ์)
สุดท้ายร้านลดราคาให้ผมเป็นค่าฝาหลัง ผมก็ไม่อยากจะยื้อมาก (ยืนตั้งก่า 6 โมงจนเกือบ 3 ทุ่ม) ได้ลดไป 400 บาท คิดว่าคงพอกับค่าฝาในอนาคต
จริงๆ ทางร้านเค้าจะรับผิดชอบโดยขอซื้อไว้เอง แต่ผมเห็นว่าเป็นเรื่องที่ซัมซุงควรรับผิดชอบ ไม่ใช่ร้านหรือลูกค้าอย่างที่เค้าพูดมา รู้สึกแย่มาก
ลองดูรูปครับ ชัดๆ จัดเต็ม ใครจะซื้อ Samsung Galaxy S3 ต้องระวังครับ คิดให้ดี
ไม่อยากให้คิดว่าร้านค้าต้องรับผิดชอบนะ ซัมซุงต้องรับผิดชอบ แต่ถ้าตอบกันแบบนี้ ก็คงต้องจำแบรนด์นี้ไว้อีกนานๆ
21 Comments
-
-
mengaaParticipant
-
-
baiporuvcParticipantJune 16, 2012 at 6:49 pm
เป็นเหมือนกันกับเราเลย เราไปซื้อร้านที่เป็นบูทของซัมซุง มันมีเครื่องที่แกะแล้วเอามาโชว์ที่ตู้กระจก
พอขอดูว่าจะซื้อ มันก็ดันมีรอยบุบแบบนี้แหละ เป็นวงกลมๆ เราก็เลยว่า ไม่เอาหรอก เค้าเลยโทรตามหาเครื่องใหม่ให้
พอได้เครื่องใหม่ ก็ OK เลย เพราะยังไม่ได้แกะกล่องเลยจร้า สติ๊กเกอร์หน้าหลังก็ยังไม่ได้ลอกออก พอซื้อก็เลยเช็คเครื่อง ลองลอกสติ๊กเกอร์ออกด้านหลังก็ปรากฏว่า ปรากฎว่า ไม่มีรอยใดๆ เลย อิอิ…..เอาตัวนี้แหละ บอกพนักงาน 555+
-
jetrushParticipantJune 16, 2012 at 7:07 pm
แล้วตกลงมันเครื่องศูนย์หรือเปล่าครับ หรือร้านยัดไส้มา?หมายถึงพวกใบประกัน
-
nongnomsodParticipantJune 16, 2012 at 7:23 pm
ใช่ๆ ถ้าว่างไปลง pantip เลยครับ เดี๋ยวมีคนมารับเรื่องแน่นอน
มันกลัวหน้าแหกมั้ง ไอพวกนี้ต้องออกาสื่่อถึงจะมาสน
ปล.ว่าแต่สรุปมันไม่ประกันเฉพาะฝาหรือทั้งเครื่องเลยเนี่ยครับ
-
exepangParticipantJune 16, 2012 at 8:07 pm
Pantip เลยครับ เอาให้ถึงที่สุด เกิดมาไม่เคยเจอ “เครื่องศูนย์คือเครื่องที่ซื้อที่Shop ซื้อร้านตู้ไม่ใช่เครื่องศูนย์” แม่เจ้าโว้ยยย ลากคอทั้งเซลล์ทั้งผู้จัดการ เอามาขอโทษผ่านสื่อเลย
-
MaxTaroParticipantJune 16, 2012 at 8:57 pm
ตอบหลายๆ ท่านครับ
เป็นเครื่องของซัมซุงประเทศไทยแน่นอนครับ ไม่ได้ยัดใส้ วันที่ผลิตระบุด้านล่างกล่องคือ 2012-06-05 ผลิตเดือนนี้แหล่ะ ตัดซีลกันตรงหน้าเลย เพราะครั้งก่อนผมซื้อ Galaxy Note ให้แฟน คุยโทรศัพท์อยู่หันมากล่องแกะออกมาแล้ว ผมยังตำหนิร้านเลยว่าไม่ตัดซีลต่อหน้าเรา ครั้งนี้เค้าเลยตัดต่อหน้าครับ
อยากเอาไปลงพันธุ์ทิพย์เหมือนกัน แต่ไม่ค่อยถนัด บางทีก็กลัวโดนด่าเหมือนกันครับ (เกรียนๆ ก็เยอะ) ผมเป็นคนใจอ่อน พอร้านจะควักเงินไปซื้ออีกเครื่องมาให้ผม ผมก็เลยขอลดราคาเพื่อให้เรื่องจบ (ตอนซื้อไม่ได้ต่อนะ เค้าบอกว่า 21,900 ผมบอกถ้าของศูนย์ก็ไม่มีปัญหา ราคารับได้) ใครจะไปคิดว่าเซลส์ซัมซุงจะมาตอบว่าของตู้ที่มีใบรับประกันของซัมซุงประเทศไทย ไม่ใช่ของศูนย์ (ประเด็นคือผมเข้าใจว่าที่เรียกกันมานานว่าของศูนย์คือของที่นำเข้าถูกต้อง เจ้าของแบรนด์เป็นผู้รับผิดชอบในประเทศ ไม่ใช่ของซื้อมาจากต่างประเทศ ขายแบบไม่มีประกัน ไม่รู้ใครจะเข้าใจแบบผมหรือเปล่าหรือผมเข้าใจผิดเองตั้งแต่แรก???)
ผมจบแบบไม่ตั้งใจจบครับ แค่เตือนให้เพื่อนๆ รู้ถึงพฤติกรรมของซัมซุงประเทศไทยเท่านั้น
ป.ล. วันนี้ใช้วันแรก ตั้งแต่เช้ามาเครื่องร้อนตลอดเวลา (ปิดไว้เฉยๆ) ผมทำไรผิดหรือเปล่าเนี้ย
-
tigertigerParticipantJune 16, 2012 at 9:39 pm
samsung ห่วยเรื่องการขายจิงคับ ยิ่งศูนย์ขายซัมซุงเองยิ่งห่วย พนักงานเหมือนไม่ได้รับการอบรม ผมเปิดเครืองที่สอง ก้อยังมีตำหนิจุดเล็กๆตรงฝาหลัง แต่ก้อทำใจ ตอนเปิดไอสี่เอสก้อเคยเจอตำหนิ ศูนย์ดีแทคยังไม่เปลี่ยนให้เลย สรุป ผมดีใจถ้าฝาหลังแค่สี่ร้อยบาท ถูกกว่าเคสยี่ห้ออีก จะไปจัดมาทั้งสีขาวและน้ำเงินเลย555
-
pureblackheartParticipantJune 16, 2012 at 9:47 pm
ลองเอาเครื่องไปติดต่อศูนย์ดูนะครับ ผมเชื่อว่าน่าจะขอเคลมฝาหลังได้
-
GalaxyICSParticipantJune 16, 2012 at 11:50 pm
บางคนว่ามือถือ samsung กากไม่ดีนั้นไม่จริง
แต่ พนง กาก จริง -
great244ParticipantJune 17, 2012 at 1:40 am
ซื้อที่tg phone มันเป็นเครื่องศูนย์ไทยป่าวหว่า เริ่มสงสัยและ
แต่ตอนผมไปซื้อผมถามก่อนนะ ถ้าเครื่องมีปัญหา ไม่จ่ายตัง ทางtg ก็โอเคนะ
จากนั้นก็แกะซีลกันเลย นั่งเทสที่ร้านประมาณ1ชั่วโมง แปะฟีมล์ อีก100นึง
แล้วก็เดินออกจากร้านอย่างมีความสุข
-
nung2006ParticipantJune 18, 2012 at 6:08 pm
ผมก็ซื้อ TG phone ครับ แต่ฟิมล์ติดฟรีนา
คือพนักงานติดให้เลยไม่ต้องจ่ายเพิ่มครับ
-
-
oat_e39ParticipantJune 17, 2012 at 12:20 pm
ผมซื้อ BB ที่มาบุญครอง ร้าน AOB ตอนซื้อเค้าบอกว่า เครื่องศูนย์ Dtac ผมก็ตกลงซื้อไป
แล้วไปสมัครโปรโมชั่นที่ศูนย์ Dtac เลยให้เค้าเช็คเล่นๆว่าเป็นเครื่องของศูนย์มั้ย
ปรากฎว่าเค้าบอกว่าเครื่องนี้ไม่ใช่เครื่องของศูนย์ Dtac ผมเอ๋อไปเลย ตกลงมันยังไงกันแน่หลังจากนั้น สัญญากับตัวเองเลยว่า จะซื้อเครื่องที่ศูนย์เท่านั้น
-
MaxTaroParticipantJune 18, 2012 at 7:30 am
ความเข้าใจของผมของคำว่า “เครื่องศูนย์” นะ คือนำเข้าถูกต้อง เจ้าของแบรนด์หรือตัวแทนเจ้าของแบรนด์อยู่ในประเทศไทย มีการเสียภาษี มีการรับประกันสินค้าให้ หากเกิดปัญหาสามารถเคลมสินค้าได้แน่นอน
สำหรับคำว่าศูนย์ที่พูดกันตอนหลังคือศูนย์ของสัญญาณมือถือครับ ตอนนี้ต้องระวังแล้ว ต้องถามให้ชัดๆ ว่าศูนย์อะไรกันแน่
แต่เคสที่ผมเจอนี้ คือ เค้าบอกว่าของซัมซุงไทย (ผมก็เข้าใจว่าเป็นเครื่องศูนย์ซัมซุงไทย เข้าใจถูกต้องตามความรู้เดิม) แต่ทางเซลส์บอกว่าเคสนี้เคลมไม่ได้ เป็นความรับผิดชอบของลูกค้าเอง อึ้งกันไปตามๆ กัน
-
-
arthitiParticipantJune 17, 2012 at 8:01 pm
เป็นผมไม่รับเครื่อง ของมีตำหนิ ไม่รับเครื่อง ไม่จ่ายตังส์ก็จบ ผมว่าร้านพยายามยัดเครื่องให้มากกว่า เผลอๆ รวมหัวกับพนักงานคนนั้น ไม่เคยเห็นแบบนี้ เปิดเครื่องมีตำหนิ ยัดให้ลูกค้าต้องซื้อ
-
MaxTaroParticipantJune 18, 2012 at 7:22 am
เรื่องมันยาวครับ เขียนได้ไม่ละเอียดเท่าของจริง แต่ไม่มีการบิดเบือนเรื่องแน่นอนครับ
คือแฟนผมเค้าบอกให้เอาเรื่องเข้าพันธุ์ทิพย์ตามที่หลายๆ ท่านแนะนำ ซึ่งตอนนี้กระทู้ก็วิ่งเรื่อยๆ ทางซัมซุงก็ออกมาขอข้อมูลไปแล้ว หวังว่าจะจบสวยครับ
-
myungParticipantJune 18, 2012 at 5:20 pm
เดี๋ยวสักพักซัมซุงจะส่งคนวิ่งเอาฝาหลังไปให้ถึงหน้าบ้าน
แต่รับมาทำไมอ่ะ เครื่องมีตำหนิแบบนี้
-
MaxTaroParticipantJune 19, 2012 at 2:34 am
เรื่องมันซับซ้อนหน่อยครับ ตอนนี้เรื่องจบแล้ว ผมได้ฝาหลังอันใหม่ สวยงามดูดีกว่าอันเก่ามาก
ตอนนี้มาคิดอีกที รับมาก็ดีแล้วครับ มาเล่นกันด้วยยุคปัจจุบัน ที่สังคมออนไลน์มีความเข้มแข็ง ไม่งั้นจะเจอคนไม่ดี ปฏิเสธเราง่ายๆ แล้วไม่ต้องรับผิดชอบอะไร
และพบว่าคนในซัมซุงที่มีหน้าที่โดยตรง ก็พร้อมจะแก้ไขให้เราด้วยความเต็มใจครับ
-
-
tommmasterParticipantJune 18, 2012 at 8:59 pm
คุณ MaxTaro ขอลิ้งในพันทิพย์ได้ไหมครับ อยากขอไปติดตามด้วย
-
MaxTaroParticipantJune 19, 2012 at 2:29 am
ในพันธ์ทิพย์ตามลิงค์ด้านล่างเลยครับ
http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T12245926/T12245926.html#88
ล่าสุดผมได้รับฝาหลังอันใหม่เรียบร้อยแล้วครับ เค้าให้ไปรับที่ศูนย์สีลม
ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่มาให้ความเห็น ขอบคุณทางทีมงานซัมซุง “Samsung Mobile Support” ครับที่ประสานงานให้จนเรื่องเรียบร้อยดี
เป็นฝาใหม่ อยู่ในซองอะไหล่อย่างดี ฝานี้ไม่เป็นสีรุ้งๆ เหมือนอันแรกด้วยครับ (มีแต่น้อยมาก) สีขาวเหมือนด้านหน้าเป๊ะเลย
ของผมเรื่องจบแล้ว ออกมาดีด้วย (พระเอกไม่ได้ตายตอนจบ 555)
-
-
- The forum ‘Samsung Galaxy S III’ is closed to new topics and replies.