fbpx

โดนแล้ว!!! ฝาหลัง S3 เป็นรอยตั้งแต่เปิดกล่อง

  • MaxTaro
    MaxTaro
    Participant

    วันที่ 14 มิ.ย. 55 ผมไปดูมือถือที่ร้านตู้มาบุญครอง ซึ่งเป็นร้านที่ซื้อมือถือมาหลายๆ ปี เห็นเค้าเอา S3 มาขาย
    เค้าบอกว่าของศูนย์ ไม่มีปัญหา วันที่ 15 มิ.ย. 55 (เมื่อวาน) เลยกำตังค์ไปซื้อ พอแกะกล่องออกมา ยังไม่ทันทำอะไร
    พบว่าฝาหลังเป็นรอย เหมือนมีอะไรอยู่ในเนื้อรัศมี 1 มิลและพบรอยบุ๋มเป็นวง ทั้งสองอย่างสังเกตได้ชัดเจนมาก

    ผมไม่ยอมรับของเพราะยังไม่ได้ทำอะไรเลย ยังไม่ได้ใส่แบต ยังไม่ทดสอบ ผมขอคืนของ ทางร้านบอกคืนไม่ได้ ต้องเอาเข้าศูนย์เคลมเท่านั้น เพราะเป็นของศูนย์ ผมก็บอกว่าไม่มีเหตุผล ยังไม่ได้ใช้ ของใหม่แกะซีล มีปัญหาจากการผลิต ก็ต้องเปลี่ยนได้ เพราะมันควรอยู่ในประกัน (วินาทีแรกๆ เลย) ผมบอกว่าถ้าไม่รู้จักกันมานาน ผมเดินออกไปแล้ว เพราะยังไม่ได้ซื้อ ยังไม่ได้จ่ายเงิน

    ทางร้านโทรตามเซลส์ซัมซุงมาคุย ได้ความว่าของพี่ “ไม่ใช่ของศูนย์” ผมกับร้านถึงกับอึ้ง บอกว่าไม่ใช่ของศูนย์แล้วทำไมมีใบรับประกันของซัมซุงประเทศไทยอยู่ในกล่อง

    เพื่อนๆ ลองนึกดูว่าคำว่าของศูนย์กับของหิ้วมันคืออะไร? เซลส์ซัมซุงบอกว่าของศูนย์คือของที่วางขายในชอปของ dtac AIS อย่างนั้นเรียกว่าของศูนย์ (เหมือนกับว่าผมเข้าใจผิดเอง) เซลส์บอกว่าของผมไม่ใช่ของศูนย์ เคลมไม่ได้ ทั้งๆ ที่เป็นของไทย มีใบรับประกันของซัมซุงประเทศไทยอยู่ในกล่อง

    สุดท้ายคือเคลมไม่ได้ เปลี่ยนไม่ได้ ต้องซื้อเท่านั้น

    เซลส์โทรคุยกับผู้จัดการ (เค้าว่างั้นนะ) ได้ความว่าเป็นความรับผิดชอบของลูกค้าเอง ต้องไปซื้อฝาหลังเปลี่ยนเอง!!!

    งงเลยครับพี่น้อง ผมขอคุยกับผู้จัดการเค้าว่าถ้าพูดแบบนี้ไม่จบแน่ เซลส์ไม่ยอมให้คุย เพราะของมีปัญหาจากการผลิต แทนที่จะเคลียร์ร้านตัวแทนให้ กลับบอกว่าเป็นปัญหาของผู้ซื้อ ต้องรับผิดชอบเอง

    *** เพิ่มเติมว่าร้านเค้าบอกว่า เจอเยอะแยะ ไม่เห็นมีอะไร ลูกค้าก็ต้องรับของไปอย่างนี้ ร้านมีหน้าที่ขายให้ แกะซีลต่อหน้า ไม่มีใครรู้ว่าจะเจออะไรเหมือนกัน (อันนี้รับไม่ได้หรอกครับ แต่ไม่อยากจะทะเลาะกับใคร ฟังแล้วก็เสียอารมณ์)

    สุดท้ายร้านลดราคาให้ผมเป็นค่าฝาหลัง ผมก็ไม่อยากจะยื้อมาก (ยืนตั้งก่า 6 โมงจนเกือบ 3 ทุ่ม) ได้ลดไป 400 บาท คิดว่าคงพอกับค่าฝาในอนาคต

    จริงๆ ทางร้านเค้าจะรับผิดชอบโดยขอซื้อไว้เอง แต่ผมเห็นว่าเป็นเรื่องที่ซัมซุงควรรับผิดชอบ ไม่ใช่ร้านหรือลูกค้าอย่างที่เค้าพูดมา รู้สึกแย่มาก

    ลองดูรูปครับ ชัดๆ จัดเต็ม ใครจะซื้อ Samsung Galaxy S3 ต้องระวังครับ คิดให้ดี

    ไม่อยากให้คิดว่าร้านค้าต้องรับผิดชอบนะ ซัมซุงต้องรับผิดชอบ แต่ถ้าตอบกันแบบนี้ ก็คงต้องจำแบรนด์นี้ไว้อีกนานๆ

21 Comments

    • Avatar
      mengaa
      Participant

      อยากรู้ชื่อเซลล์ ซัมซุง คนนี้จัง น่าจะไป จัดหนักใน pantip ซะหน่อยนะครับ ผมว่า เรื่องใหญ่แน่ๆ

    • biomansu
      biomansu
      Participant

      จัดเลยครับอย่าปล่อยให้ลอบนวล สิทธิผู้บริโภคอยู่ตรงไหน

    • baiporuvc
      baiporuvc
      Participant

      เป็นเหมือนกันกับเราเลย เราไปซื้อร้านที่เป็นบูทของซัมซุง มันมีเครื่องที่แกะแล้วเอามาโชว์ที่ตู้กระจก
      พอขอดูว่าจะซื้อ มันก็ดันมีรอยบุบแบบนี้แหละ เป็นวงกลมๆ เราก็เลยว่า ไม่เอาหรอก เค้าเลยโทรตามหาเครื่องใหม่ให้
      พอได้เครื่องใหม่ ก็ OK เลย เพราะยังไม่ได้แกะกล่องเลยจร้า สติ๊กเกอร์หน้าหลังก็ยังไม่ได้ลอกออก พอซื้อก็เลยเช็คเครื่อง ลองลอกสติ๊กเกอร์ออกด้านหลังก็ปรากฏว่า ปรากฎว่า ไม่มีรอยใดๆ เลย อิอิ…..

      เอาตัวนี้แหละ บอกพนักงาน 555+

    • Avatar
      jetrush
      Participant

      แล้วตกลงมันเครื่องศูนย์หรือเปล่าครับ หรือร้านยัดไส้มา?หมายถึงพวกใบประกัน

    • Avatar
      nongnomsod
      Participant

      ใช่ๆ ถ้าว่างไปลง pantip เลยครับ เดี๋ยวมีคนมารับเรื่องแน่นอน

      มันกลัวหน้าแหกมั้ง ไอพวกนี้ต้องออกาสื่่อถึงจะมาสน

      ปล.ว่าแต่สรุปมันไม่ประกันเฉพาะฝาหรือทั้งเครื่องเลยเนี่ยครับ

    • Avatar
      exepang
      Participant

      Pantip เลยครับ เอาให้ถึงที่สุด เกิดมาไม่เคยเจอ “เครื่องศูนย์คือเครื่องที่ซื้อที่Shop ซื้อร้านตู้ไม่ใช่เครื่องศูนย์” แม่เจ้าโว้ยยย ลากคอทั้งเซลล์ทั้งผู้จัดการ เอามาขอโทษผ่านสื่อเลย

    • MaxTaro
      MaxTaro
      Participant

      ตอบหลายๆ ท่านครับ

      เป็นเครื่องของซัมซุงประเทศไทยแน่นอนครับ ไม่ได้ยัดใส้ วันที่ผลิตระบุด้านล่างกล่องคือ 2012-06-05 ผลิตเดือนนี้แหล่ะ ตัดซีลกันตรงหน้าเลย เพราะครั้งก่อนผมซื้อ Galaxy Note ให้แฟน คุยโทรศัพท์อยู่หันมากล่องแกะออกมาแล้ว ผมยังตำหนิร้านเลยว่าไม่ตัดซีลต่อหน้าเรา ครั้งนี้เค้าเลยตัดต่อหน้าครับ

      อยากเอาไปลงพันธุ์ทิพย์เหมือนกัน แต่ไม่ค่อยถนัด บางทีก็กลัวโดนด่าเหมือนกันครับ (เกรียนๆ ก็เยอะ) ผมเป็นคนใจอ่อน พอร้านจะควักเงินไปซื้ออีกเครื่องมาให้ผม ผมก็เลยขอลดราคาเพื่อให้เรื่องจบ (ตอนซื้อไม่ได้ต่อนะ เค้าบอกว่า 21,900 ผมบอกถ้าของศูนย์ก็ไม่มีปัญหา ราคารับได้) ใครจะไปคิดว่าเซลส์ซัมซุงจะมาตอบว่าของตู้ที่มีใบรับประกันของซัมซุงประเทศไทย ไม่ใช่ของศูนย์ (ประเด็นคือผมเข้าใจว่าที่เรียกกันมานานว่าของศูนย์คือของที่นำเข้าถูกต้อง เจ้าของแบรนด์เป็นผู้รับผิดชอบในประเทศ ไม่ใช่ของซื้อมาจากต่างประเทศ ขายแบบไม่มีประกัน ไม่รู้ใครจะเข้าใจแบบผมหรือเปล่าหรือผมเข้าใจผิดเองตั้งแต่แรก???)

      ผมจบแบบไม่ตั้งใจจบครับ แค่เตือนให้เพื่อนๆ รู้ถึงพฤติกรรมของซัมซุงประเทศไทยเท่านั้น

      ป.ล. วันนี้ใช้วันแรก ตั้งแต่เช้ามาเครื่องร้อนตลอดเวลา (ปิดไว้เฉยๆ) ผมทำไรผิดหรือเปล่าเนี้ย

    • tigertiger
      tigertiger
      Participant

      samsung ห่วยเรื่องการขายจิงคับ ยิ่งศูนย์ขายซัมซุงเองยิ่งห่วย พนักงานเหมือนไม่ได้รับการอบรม ผมเปิดเครืองที่สอง ก้อยังมีตำหนิจุดเล็กๆตรงฝาหลัง แต่ก้อทำใจ ตอนเปิดไอสี่เอสก้อเคยเจอตำหนิ ศูนย์ดีแทคยังไม่เปลี่ยนให้เลย สรุป ผมดีใจถ้าฝาหลังแค่สี่ร้อยบาท ถูกกว่าเคสยี่ห้ออีก จะไปจัดมาทั้งสีขาวและน้ำเงินเลย555

    • pureblackheart
      pureblackheart
      Participant

      ลองเอาเครื่องไปติดต่อศูนย์ดูนะครับ ผมเชื่อว่าน่าจะขอเคลมฝาหลังได้

    • Avatar
      GalaxyICS
      Participant

      บางคนว่ามือถือ samsung กากไม่ดีนั้นไม่จริง
      แต่ พนง กาก จริง

    • Avatar
      great244
      Participant

      ซื้อที่tg phone มันเป็นเครื่องศูนย์ไทยป่าวหว่า เริ่มสงสัยและ

      แต่ตอนผมไปซื้อผมถามก่อนนะ ถ้าเครื่องมีปัญหา ไม่จ่ายตัง ทางtg ก็โอเคนะ

      จากนั้นก็แกะซีลกันเลย นั่งเทสที่ร้านประมาณ1ชั่วโมง แปะฟีมล์ อีก100นึง

      แล้วก็เดินออกจากร้านอย่างมีความสุข

      • Avatar
        nung2006
        Participant

        ผมก็ซื้อ TG phone ครับ แต่ฟิมล์ติดฟรีนา

        คือพนักงานติดให้เลยไม่ต้องจ่ายเพิ่มครับ

    • Avatar
      oat_e39
      Participant

      ผมซื้อ BB ที่มาบุญครอง ร้าน AOB ตอนซื้อเค้าบอกว่า เครื่องศูนย์ Dtac ผมก็ตกลงซื้อไป
      แล้วไปสมัครโปรโมชั่นที่ศูนย์ Dtac เลยให้เค้าเช็คเล่นๆว่าเป็นเครื่องของศูนย์มั้ย
      ปรากฎว่าเค้าบอกว่าเครื่องนี้ไม่ใช่เครื่องของศูนย์ Dtac ผมเอ๋อไปเลย ตกลงมันยังไงกันแน่

      หลังจากนั้น สัญญากับตัวเองเลยว่า จะซื้อเครื่องที่ศูนย์เท่านั้น

      • MaxTaro
        MaxTaro
        Participant

        ความเข้าใจของผมของคำว่า “เครื่องศูนย์” นะ คือนำเข้าถูกต้อง เจ้าของแบรนด์หรือตัวแทนเจ้าของแบรนด์อยู่ในประเทศไทย มีการเสียภาษี มีการรับประกันสินค้าให้ หากเกิดปัญหาสามารถเคลมสินค้าได้แน่นอน

        สำหรับคำว่าศูนย์ที่พูดกันตอนหลังคือศูนย์ของสัญญาณมือถือครับ ตอนนี้ต้องระวังแล้ว ต้องถามให้ชัดๆ ว่าศูนย์อะไรกันแน่

        แต่เคสที่ผมเจอนี้ คือ เค้าบอกว่าของซัมซุงไทย (ผมก็เข้าใจว่าเป็นเครื่องศูนย์ซัมซุงไทย เข้าใจถูกต้องตามความรู้เดิม) แต่ทางเซลส์บอกว่าเคสนี้เคลมไม่ได้ เป็นความรับผิดชอบของลูกค้าเอง อึ้งกันไปตามๆ กัน

    • arthiti
      arthiti
      Participant

      เป็นผมไม่รับเครื่อง ของมีตำหนิ ไม่รับเครื่อง ไม่จ่ายตังส์ก็จบ ผมว่าร้านพยายามยัดเครื่องให้มากกว่า เผลอๆ รวมหัวกับพนักงานคนนั้น ไม่เคยเห็นแบบนี้ เปิดเครื่องมีตำหนิ ยัดให้ลูกค้าต้องซื้อ

    • MaxTaro
      MaxTaro
      Participant

      เรื่องมันยาวครับ เขียนได้ไม่ละเอียดเท่าของจริง แต่ไม่มีการบิดเบือนเรื่องแน่นอนครับ

      คือแฟนผมเค้าบอกให้เอาเรื่องเข้าพันธุ์ทิพย์ตามที่หลายๆ ท่านแนะนำ ซึ่งตอนนี้กระทู้ก็วิ่งเรื่อยๆ ทางซัมซุงก็ออกมาขอข้อมูลไปแล้ว หวังว่าจะจบสวยครับ

    • myung
      myung
      Participant

      เดี๋ยวสักพักซัมซุงจะส่งคนวิ่งเอาฝาหลังไปให้ถึงหน้าบ้าน

      แต่รับมาทำไมอ่ะ เครื่องมีตำหนิแบบนี้

      • MaxTaro
        MaxTaro
        Participant

        เรื่องมันซับซ้อนหน่อยครับ ตอนนี้เรื่องจบแล้ว ผมได้ฝาหลังอันใหม่ สวยงามดูดีกว่าอันเก่ามาก

        ตอนนี้มาคิดอีกที รับมาก็ดีแล้วครับ มาเล่นกันด้วยยุคปัจจุบัน ที่สังคมออนไลน์มีความเข้มแข็ง ไม่งั้นจะเจอคนไม่ดี ปฏิเสธเราง่ายๆ แล้วไม่ต้องรับผิดชอบอะไร

        และพบว่าคนในซัมซุงที่มีหน้าที่โดยตรง ก็พร้อมจะแก้ไขให้เราด้วยความเต็มใจครับ

    • tommmaster
      tommmaster
      Participant

      คุณ MaxTaro ขอลิ้งในพันทิพย์ได้ไหมครับ อยากขอไปติดตามด้วย

    • MaxTaro
      MaxTaro
      Participant

      ในพันธ์ทิพย์ตามลิงค์ด้านล่างเลยครับ

      http://www.pantip.com/cafe/mbk/topic/T12245926/T12245926.html#88

      ล่าสุดผมได้รับฝาหลังอันใหม่เรียบร้อยแล้วครับ เค้าให้ไปรับที่ศูนย์สีลม

      ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่มาให้ความเห็น ขอบคุณทางทีมงานซัมซุง “Samsung Mobile Support” ครับที่ประสานงานให้จนเรื่องเรียบร้อยดี

      เป็นฝาใหม่ อยู่ในซองอะไหล่อย่างดี ฝานี้ไม่เป็นสีรุ้งๆ เหมือนอันแรกด้วยครับ (มีแต่น้อยมาก) สีขาวเหมือนด้านหน้าเป๊ะเลย

      ของผมเรื่องจบแล้ว ออกมาดีด้วย (พระเอกไม่ได้ตายตอนจบ 555)

    • mr.aof
      mr.aof
      Participant

      ยินดีด้วยนะครับที่เรื่องจบมาด้วยดี

Viewing 17 reply threads
Viewing 17 reply threads
  • The forum ‘Samsung Galaxy S III’ is closed to new topics and replies.
To Top