วันที่ 14 มิ.ย. 55 ผมไปดูมือถือที่ร้านตู้มาบุญครอง ซึ่งเป็นร้านที่ซื้อมือถือมาหลายๆ ปี เห็นเค้าเอา S3 มาขาย
เค้าบอกว่าของศูนย์ ไม่มีปัญหา วันที่ 15 มิ.ย. 55 (เมื่อวาน) เลยกำตังค์ไปซื้อ พอแกะกล่องออกมา ยังไม่ทันทำอะไร
พบว่าฝาหลังเป็นรอย เหมือนมีอะไรอยู่ในเนื้อรัศมี 1 มิลและพบรอยบุ๋มเป็นวง ทั้งสองอย่างสังเกตได้ชัดเจนมาก

ผมไม่ยอมรับของเพราะยังไม่ได้ทำอะไรเลย ยังไม่ได้ใส่แบต ยังไม่ทดสอบ ผมขอคืนของ ทางร้านบอกคืนไม่ได้ ต้องเอาเข้าศูนย์เคลมเท่านั้น เพราะเป็นของศูนย์ ผมก็บอกว่าไม่มีเหตุผล ยังไม่ได้ใช้ ของใหม่แกะซีล มีปัญหาจากการผลิต ก็ต้องเปลี่ยนได้ เพราะมันควรอยู่ในประกัน (วินาทีแรกๆ เลย) ผมบอกว่าถ้าไม่รู้จักกันมานาน ผมเดินออกไปแล้ว เพราะยังไม่ได้ซื้อ ยังไม่ได้จ่ายเงิน

ทางร้านโทรตามเซลส์ซัมซุงมาคุย ได้ความว่าของพี่ “ไม่ใช่ของศูนย์” ผมกับร้านถึงกับอึ้ง บอกว่าไม่ใช่ของศูนย์แล้วทำไมมีใบรับประกันของซัมซุงประเทศไทยอยู่ในกล่อง

เพื่อนๆ ลองนึกดูว่าคำว่าของศูนย์กับของหิ้วมันคืออะไร? เซลส์ซัมซุงบอกว่าของศูนย์คือของที่วางขายในชอปของ dtac AIS อย่างนั้นเรียกว่าของศูนย์ (เหมือนกับว่าผมเข้าใจผิดเอง) เซลส์บอกว่าของผมไม่ใช่ของศูนย์ เคลมไม่ได้ ทั้งๆ ที่เป็นของไทย มีใบรับประกันของซัมซุงประเทศไทยอยู่ในกล่อง

สุดท้ายคือเคลมไม่ได้ เปลี่ยนไม่ได้ ต้องซื้อเท่านั้น

เซลส์โทรคุยกับผู้จัดการ (เค้าว่างั้นนะ) ได้ความว่าเป็นความรับผิดชอบของลูกค้าเอง ต้องไปซื้อฝาหลังเปลี่ยนเอง!!!

งงเลยครับพี่น้อง ผมขอคุยกับผู้จัดการเค้าว่าถ้าพูดแบบนี้ไม่จบแน่ เซลส์ไม่ยอมให้คุย เพราะของมีปัญหาจากการผลิต แทนที่จะเคลียร์ร้านตัวแทนให้ กลับบอกว่าเป็นปัญหาของผู้ซื้อ ต้องรับผิดชอบเอง

*** เพิ่มเติมว่าร้านเค้าบอกว่า เจอเยอะแยะ ไม่เห็นมีอะไร ลูกค้าก็ต้องรับของไปอย่างนี้ ร้านมีหน้าที่ขายให้ แกะซีลต่อหน้า ไม่มีใครรู้ว่าจะเจออะไรเหมือนกัน (อันนี้รับไม่ได้หรอกครับ แต่ไม่อยากจะทะเลาะกับใคร ฟังแล้วก็เสียอารมณ์)

สุดท้ายร้านลดราคาให้ผมเป็นค่าฝาหลัง ผมก็ไม่อยากจะยื้อมาก (ยืนตั้งก่า 6 โมงจนเกือบ 3 ทุ่ม) ได้ลดไป 400 บาท คิดว่าคงพอกับค่าฝาในอนาคต

จริงๆ ทางร้านเค้าจะรับผิดชอบโดยขอซื้อไว้เอง แต่ผมเห็นว่าเป็นเรื่องที่ซัมซุงควรรับผิดชอบ ไม่ใช่ร้านหรือลูกค้าอย่างที่เค้าพูดมา รู้สึกแย่มาก

ลองดูรูปครับ ชัดๆ จัดเต็ม ใครจะซื้อ Samsung Galaxy S3 ต้องระวังครับ คิดให้ดี

ไม่อยากให้คิดว่าร้านค้าต้องรับผิดชอบนะ ซัมซุงต้องรับผิดชอบ แต่ถ้าตอบกันแบบนี้ ก็คงต้องจำแบรนด์นี้ไว้อีกนานๆ