Review นี้ผมทำไว้ที่ Pantip.com ด้วยนะครับ ขอเอามาแปะที่นี่ด้วยละกัน เผื่อใครยังไม่เคยเห็น

SS Note3 ก็ออกมาซักระยะแล้วนะครับ ช่วงแรกที่ออกวางตลาด ในไทยยังไม่ได้เอาเจ้า S View Cover มาด้วย แต่เอามาขายช่วงต้นเดือนตุลา ในงาน TME ตามร้านก็ยังไม่มี พอหมดช่วง TME shop samsung ก็เอามาวางขายแล้ว ผมเองก็รอที่จะซื้อเจ้า Cover ตัวนี้เหมือนกัน เพราะมันน่าจะใช้งานสะดวกดีครับ (ผมเองไม่ชอบ cover ที่เป็นสีหรือรูปการ์ตูนอยู่แล้ว) โดย ณ ตอนนี้ SS ไทยมีขายอยู่สามสีคือ ดำ ขาว และชมพู ในราคา 1790 บาทนะครับ แต่ Samsung มีตัวอย่างให้ดูตั้งหลายสีแน่ะ

เรามาดูรีวิวแบบรวบรัดกันเลยดีกว่าครับ ผมซื้อที่ shop samsung Robinson ศรีราชาครับ 1790 บาท ไปถามทุกวันเลย วันที่สามถึงค่อยเอามาขาย ส่วนเครื่องผมก็ซื้อศูนย์นี้แหล่ะ เครื่องหลุดจอง CPU Exynos ครับ

กล่องของแท้หน้าตาแบบนี้นะครับ (ข้างในเป็นฝาหลังของเครื่องจริงนะครับ แต่เอามาใส่ถ่ายไม่ให้โล่งๆ)

ตรงนี้คือเขี้ยวด้านหลังที่ออกแบบมาให้รับกับสลักด้านหลังเครื่องเพื่อใช้ function ต่างๆของ cover ครับ ดังนั้นเวลาใส่ Cover ต้องถอดฝาหลังออกด้วยนะครับ ไม่ใช่แค่สวมลงไปนะ

มาดูกันใกล้ๆ ตอนซื้อมาแรกๆก็เผยอนิดๆนะครับ ใช้สักสัปดาห์นึงก็แนบสนิทดีครับ


ตรงกรอบเป็นพลาสติกแข็งๆนะครับ ดูทนทานดี แต่เปื้อนคราบง่ายนะครับ รอยนิ้วมือ ฝุ่น ติดกรอบพลาสติกนี่ง่ายเกิน

Finish เป็นหนังเทียม เย็บขอบด้วยด้ายจริง ไม่ใช่พลาสติกขึ้นรูปแบบกรอบแท้ของมันนะครับ จับแล้วนุ่มมือดีครับ หนึบๆสบายมือดี ดูไฮโซดี อิอิ


ด้านหลังทำขอบสูงกว่ากล้องเล็กน้อย ทำให้เวลาวางหงาย กล้องไม่โดนขูดแน่นอน หรือถ้าวางคว่ำหน้า ตัวจอก็ไม่เป็นรอย

พอใส่แล้ว พับ cover ลงจะเข้าสู่หน้า Info Show ครับ

ถ้า Info Show ดับลงแล้ว สามารถเปิดหน้านี้ได้ใหม่สามวิธีครับ คือดึงปากกา, กดปุ่ม power, แล้วก็เปิด cover แล้วปิดใหม่
โดยจะแสดง
– Notification ทางด้านบนเหมือนปกติ
– แสดงเวลา
– แสดง Message ,Miss call
– แสดง อุณหภูมิ หรือ S-Health หรือทั้งคู่ โดยสามารถตั้งค่าได้ว่าจะให้แสดงอะไร (หรือจะไม่แสงก็ได้) โดยเข้าไป set ได้ตรงนี้ครับ
Setting >> General >> Accessory >> S View

นอกจากนี้ยังสามารถ Set สีหน้าจอ Cover ได้อีก

ไม่ว่าเราจะอยู่หน้าไหน พับฝาปุ๊บก็จะเข้าสู่หน้านี้ทันทีครับ และพอเปิดมาเราก็เลือกได้ว่าจะเข้าหน้าล๊อค หรือจะปลอดล๊อคได้เลย(แต่ต้องไป set ที่หน้า lock screen เป็น off ก่อนนะครับ)

เรามาดู function เด่นๆกันครับ พอเราปล๊ดล๊อคที่หน้า S View Show ก็จะมีให้เลือกสองหน้าย่อย ตรงนี้ตอนแรกผมก็งงว่าทำไมมันมีแค่สองหน้าจอ ทั้งที่ใน clip โฆษณามันมีสามแถบ


ในรูปทางซ้ายเป็นหน้าจอผมเองครับ ส่วนทางขวาเป็นหน้าจอจากเวบ Samsung America ครับ

ตอนแรกเลยนึกว่าเอาแล้ว Exynos ทำพิษแล้วม้าง แต่พอไปดูใน youtube ที่มีรีวิว Case ตัวนี้จากทุกสำนัก พบว่ามันก็ยังมีแค่สองแถบเท่านั้นครับ สงสัยน่าจะเป็น FW ที่ทำออกมาแค่นี้ก่อน หาก Cover ขายดี ค่อยปล่อยออกมาให้โหลด เจ้าพ่อกั๊กจริง SS นี่ ไม่เปลี่ยนเลย (โดยแถบที่เพิ่มมาคือสามารถดูเบอร์ที่ miss call ได้ และดู Phone Message ได้จากจอนี้เลย แหล่มมากก)

โดยสองแถบนั้นในหน้าแรกก็คือหน้า S View Show ที่บอกไปด้านบนนั่นแหล่ะครับ ส่วนหน้าที่สองจะมีกล้อง Action memo แล้วก็ Media Player(ฟังเพลง) ครับ ดังรูป

กล้องใน cover นี้ถ่ายออกมาแล้วจะเก็บใน folder CoverCamera นะครับ คนละ folderกับกล้องด้านใน ส่วนภาพก็จะได้สัดส่วนเป็นจตุรัสนะครับ ซึ่งก็จะสั้นกว่ากล้องด้านในเล็กน้อยดังรูป


นี่เป็นรูปจากกล้อง Cover


นี่เป็นรูปจากกล้องใน ถ่ายที่ตำแหน่งเดียวกัน จะเห็นว่ารูปยาวกว่าเล็กน้อย

ส่วน Action memo จะเซฟที่เดียวกับ App Action memo จากปากกาด้านใน แต่ว่าตัว app จะมี function น้อยกว่า โดยจะมีแค่เขียน ลบ เปลี่ยนสี แค่นี้ครับ ไม่มี function เขียนแล้วโทร หรือเขียนแล้วเข้าเวบ แต่ก็เหมาะเอาไว้แบบจดด่วนมากเลยครับ จะบันทึกอะไรก็ปลดปากกา แล้วเขียนได้ทันที แจ่มมาก

ส่วน Media Play เอาไว้เปิดเพลงจากเครื่องได้ทันที แต่ไม่มี Playlist นะ ต้องกดเลื่อนๆเอา

Function อีกอย่างที่ผมชอบมากคือ รับสาย หรือคุยโทรศัพท์ได้เลยโดยไม่ต้องเปิด Cover ถ้าเป็น Cover ทั่วไปต้องเปิดฝา กดรับแล้วปิดฝาคุย แต่อันนี้ลื่นสไลด์ปรื้ดก็คุยได้เลย หรือเวลาเราจะโทรหาใคร พอกดโทรออกปุ๊บก็พับฝาคุยได้เลย โดย Cover ก็จะโชว์รูปเช่นกัน


รูปนี้เป็นรูปสายเข้าตอนเปิดฝา


รูปนี้ต่อจากด้านบนเลยครับ พอพับฝาปิดก็แสดงแบบนี้

สรุป
ข้อดี
– ป้องกันกล้องและจอเป็นรอยเวลาวาง หรือใส่กระเป๋ากางเกง(หรือกระเป๋าถือคุณผู้หญิง)
– รับสายได้โดยไม่เปิดฝา มีกล้องถ่ายด่วน Action memo จดด่วน และฟังเพลงด่วนโดยไม่ต้องเปิดฝา
– Finish หนังเทียม นุ่มหนึบ ให้สัมผัสหรูหรา
– ปิดฝาล๊อค เปิดฝาปลดล๊อคได้ทันที อันนี้ก็ชอบมากเหมือนกัน ไม่ต้องกังวลว่าเราจะลืมล๊อค หรือต้องคอยสไลด์ปลดล๊อค (แต่ถ้าเราตั้งค่าปลดล๊อคเอาไว้ เราก็ต้องปลดก่อนนะครับ)
ข้อเสีย
– ราคาแพงพอควร
– หน้าตาธรรมดามากกกก ถึงมากที่สุด ถึงมีสีให้เลือกเยอะก็ตาม แต่หน้าตาแสนธรรมดา (แต่ผมชอบแบบนี้อยู่แล้วไม่ชอบลายมากมาย) แต่บางคนอาจจะไม่ชอบยะ โดยเฉพาะสาวๆ
– น่าจะออก Function มาให้ครบๆกว่านี้ หรือน่าจะ Design Function ได้มากกว่านี้นะ เช่นเลือก contact list แล้วโทรออกได้เลยโดยไม่ต้องไปกดจากในเครื่อง หรือดู Notified Social network อื่นๆได้จากหน้านี้เลย คงต้องรออนาคต(ที่อาจจะไม่มี 555)

ก็น่าจะหมดแล้วนะครับสำหรับ function S View Cover ของ Note3 ณ ตอนนี้ ที่บอก ณ ตอนนี้เพราะอนาคตน่าจะมี FW ที่ออกมามากกว่านี้อีกจากที่ผมบอกไปด้านบน ใครที่ยังลังเลก็ลองใช้ข้อมูลของผมประกอบการตัดสินใจนะครับ ราคาก็ไม่ใช่ถูกๆเหมือนกัน แต่ถ้าถามผม ผมชอบมากครับ ตอบโจทย์ผมดีมาก