มีปัญหาเวลาเปิดไฟล์มีเดียที่มีdark gradientกันไหมครับ
ของผมเวลาเปิดรูปหรือไฟล์วีดีโอ(ทุกformat ทุกplayer) ที่มีการไล่เฉดดำหรือฉากมืดๆ ภาพมันจะไม่ดำสนิท แต่แตกเป็นบล็อกสีเทาเละๆ ยกเว้นไฟล์เดียวที่ไม่เป็นคือ lightness & slimmess ที่มากับเครื่องครับ
ตอนแรกผมคิดว่าเป็นที่ความละเอียดไฟล์ แต่ลองเอาไฟล์ 1080p bitrateที่เกือบๆ 10m เปิดก็ยังเป็นอยู่ครับ เลยคิดว่าน่าจะเป็นที่เฟิร์มแวร์หรือไม่ก็เพราะจอnoteแสดงผลได้24bit แต่gingerbreadเป็น16bit ตามที่คนในxdaว่า เพราะลองเอาเครื่องเพื่อนมาเปิดเทียบดู ก็ปรากฏว่าเป็นเหมือนกัน แต่พอไปลองเทียบเครื่องโชว์ที่ช็อปพารากอน ปรับbrightness เท่ากัน เอาauto,powersavingออก ลองทั้งโหมดฟิล์ม ธรรมดา ไดนามิค เครื่องที่ช็อปแทบจะไม่มีปัญหาเรื่องนี้เลยครับ จะมีบ้างก็นิดๆ หน่อยๆ ตามสไตล์SAMOLED
ในxdaก็เจอปัญหานี้กัน ลองดูครับ
http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=1344714&page=10

ps. ปัญหานี้ปกติถ้าเล่นในที่แสงเยอะๆ จะสังเกตยากครับ ยิ่งถ้าปรับbrightnessไว้ที่50% ก็แทบจะมองไม่เห็นเลย แต่เวลาเล่นในห้องที่มีแสงน้อยหน่อย เห็นชัดเลยล่ะครับ วีโอบางไฟล์นี่แทบดูไม่ได้เลย
ล่าสุดผมลองlcd gamma test ดู ในnoteมันแสดงผลไล่ได้ถึงแค่ระดับ4 ต่ำกว่านั้นตัดดำไปเลยครับ ส่วนระดับ4 ขึ้นไปก็รู้สึกว่าค่าแสงจะover (ถ้าดูในdesktopจะเห็นถึง1)