ก่อนหน้านี้ผมใช้ Wellcom A88 มา 2 ปีก็ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนมือถือสักที ซึ่งข้อกำหนดที่ผมตั้งไว้ก็คือเอามาใช้โทรศัพท์เป็นหลัก ถ่ายรูปรองลงมาแล้วก็ฟังเพลงเล่นเนต(เน้นใช้ Wifi เพราะว่า sim ผมไม่สามารถไปเปิดเนตได้เนื่องจากเป็นเบอร์ของที่ทำงาน) ตามลำดับ ก็หาข้อมูลอยู่พักหนึ่งจนสุดท้ายตัดสินใจเลือก Sony Xperia Ray สีแดงตัวนี้มา ราคา 6,990 บาทที่ Jay Mart

ผมเลือกสีแดงเพราะตั้งใจไว้อยู่แล้วที่จะซื้อฝาหลังสีดำแท้มาเปลี่ยน (ซื้อมา 390 บาทจากเวบ SonyXP) เครื่องจะได้เป็นสีดำแดงที่ผมชอบมาก ก็ได้ผลลัพธ์ออกมาเป็นอย่างรูปที่เห็นแหละครับ สวยงามถูกใจผมสุดๆไปเลย

ส่วนการใช้งานที่ผ่านมา 2 อาทิตย์ก็บอกได้เลยว่าเป็นไปตามที่คิดเอาไว้ทุกอย่าง ดีกว่าที่คิดด้วยหน่อยหนึ่งตรงที่มันสามารถเล่นเนตได้ดีกว่าที่คิดไว้อีก นึกว่าจอเล็กๆจะไม่ค่อยเหมาะสม แต่ด้วยภาพหน้าจอที่คมชัดมากทำให้พอชดเชยไปได้เยอะเลยครับ เรื่องเสียงเพลงก็เยี่ยมจริงๆสมชื่อ Sony Walkman เลย ส่วนเรื่องแบตก็อึดมากๆ ผมเล่นเกือบทั้งวันเลย ทั้งเนต(wifi) และกล้องถ่ายรูป ก็สามารถอยู่ได้จนค่ำเลย สบายมากๆสำหรับการใช้งานเต็มวันกับการชาร์ตครั้งเดียว ส่วนเพื่อนที่ใช้ S2 นั้นแบตหมดไปก่อนนานแล้ว