ถามชาว HTC sensation กันหน่อยครับว่าใครเคยเจอปัญหา ทำกลับ S-on แล้วเครื่อง brick บ้าง แล้วทราบวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นก่อนบ้างครับ พอดีผมเผลอลืม reflash เป็น stock ROM ก่อนทำ S-on เลยทำให้ตอนนี้เครื่อง brick ไปแล้ว หาวิธีแก้ใน XDA ก็ไม่ได้ผล เลยอยากลองสอบถามชาว droidsan ดูครับ เผื่อจะมีวิธีแก้ ไม่อยากส่งซ่อมเท่าไหร่ เพราะไค่อยม่อยากให้ช่างแกะเครื่องครับ
ไม่ต้องล่ะเอาเครื่องไปส่งเคลม HTC แล้วครับ
ได้ผลเป็นยังไงเล่าให้ฟังบ้างนะครับ
HTC รับประกันด้วยเหรอครับ แล้วเสียค่าใช้จ่ายไหม
ได้ผลเป็นไงบ้างครับ อยากทราบ
งง เรื่องวันเวลานัดรึเปล่าครับ วันที่8พรุ่งนี้นะครับ
แจ้งสำหรับคนที่สงสัยนะครับว่าเคลมได้ด้วยหรือกับอาการ brick ผมอยากบอกว่าเราก็อย่าไปตีซื่อบอก flashrom นอกเจ้งสิครับ ผมก็เอาไปเคลมอาการเครื่อง boot ไม่ติดใช้ไปอยู่ๆก็ดับ แล้วน้องผู้หญิงหน้า counter 3 ก็เอาเข้าไปให้ช่างเช็คประมาณ 20 นาทีได้(สงสัยเอาไปลอง flashrom) ก็ออกมาพร้อมกับบอกว่าต้อง ทิ้งเครื่องไว้เป็น mainboard นัดผมเข้าไปเอาเครื่องเวลา 18.00 วันที่ 7/12/54 แค่นั้นเอง
สรุปเคลมเปลี่ยน board ได้ครับ วันนี้ก็ได้เครื่องคืนแล้ว
แก้แล้วครับ นัดวันที่ 7 เพราะเค้าบอกทิ้งไว้พรุ่งนี้มารับ(ผมไปเคลมตอน 18.00 6/12/54)
HTC โทรมาแจ้งให้เข้าไปรับเครื่องได้แล้วครับ เปลี่ยน mainboard ใหม่ แต่ผมยังทำงานอยู่ก็เลยจะไปรับตามเวลานัดที่ 18.00 น. บริการไวดีจริงๆ นึกว่าต้องทิ้งไว้อย่างน้อย 3 วันทำการแบบ ค่าย SS
รวดเร็วดีครับ
รบกวนรับเครื่องมาแล้ว ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยนะครับ ว่าบริการเป็นยังไง อาการหายขาดมั๊ยรึว่ามีอาการอะไรกลับมาแทนรึเปล่า
รับเครื่องกลับมาแล้ว ตรวจเช็คดูโดยรวมก็ปกติดีเหมือนกับก่อนเปลี่ยน MB แต่ไม่รู้ว่าระยะยาวจะมีอาการแปลกๆไหม และสิ่งที่เปลี่ยนไปคือ IMEI กับ SN ของ board ใหม่เปลี่ยนไป เพราะเวลากดเข้าไปดูใน about phone SN กับ IMEI จะไม่เหมือนบน Label ซึ่ง SN บน Label จะเป็นตัวเดิมของตอนที่ซื้อเครื่องมาแต่ IMEI จะเปลี่ยนเป็นของ MB ใหม่ ผมถามเด็กในศูนย์ว่ามีผลอะไรหรือเปล่า เด็กก็บอกว่าที่ต้องใช้ SN เดิมเพราะต้องอ้างอิงประกันของตัวเครื่อง แต่ SN MB จะเปลี่ยนเป็นตัวใหม่ในระบบเค้าจะเช็คได้เอง ส่วนการบริการเรื่องการเคลมนี้ถือว่าเร็วดีส่งเมื่อวานวันนี้ได้ของแล้ว แต่เสียตรงเวลารับคิวเท่านั้นแหละ ทั้งขาส่งเคลมกับขาไปรับคืน ผมต้องกดคิวรอเกือบ 40 นาที ทั้งๆที่ช่วงเย็นๆที่ผมไปนั้นมีลูกค้าอยู่ในศูนย์ไม่ถึง 10คนเลยและมีพนักงานรับเครื่องถึง 5 คน แต่กลับรับงานแค่ counter เดียว สงสัย HTC ต้องปรับปรุงเรื่องการรับงานแล้วแหละครับ
อ่อ ยังดีที่ไม่เปลี่ยนมาทั้งเครื่องแบบแต่เอาเครื่องที่ผ่านการซ่อมมาให้อย่างIphoneนะครับ
HTC เค้าไม่มีนโยบายเปลี่ยนเครื่องครับ ซ่อมคืนตัวเดิม ถ้าซื้อเกิน 7วันระยะ DOA จริงๆนโยบาย เปลี่ยนเครื่องในไทยเวลาส่งเคลม ก็มีแต่ Apple แหละ นอกนั้นซ่อมคืนตัวเดิมหมด ไม่ว่าจะ LG SS Nokia ฯลฯ
แบบนี้ก็ดีครับ คนรู้จักผมเอาiphoneไปเคลมมา ได้เครื่องใหม่มาไม่นานก็มีปัญหาเครื่องรวนๆแทนเลยต้องไปเคลมอีกรอบ
เพิ่ง Brick มาคับ เด๋วไปเคลมมั่งแล้วจะมา Review การเคลมให้ฟังครับ
ปล. ไม่น่าซนเลย T_T
ปิดคดีครับ ส่งซ่อมบ่ายสอง ห้าโมงได้รับเมลล์ที่กรอกไว้กับทางศูนย์ว่าเครื่องเสร็จแล้วมารับได้่ เปลี่ยนบอร์ดตามระเบียบคับ T_T