อ้างอิงจาก http://bbs.zhinengjie.com/thread-373-1-1.html

เนื่องจากปัญหาที่เกิดขึ้นของรอมตัว 780125_7675_21145_ZNJ ปัญหาคือเรื่องการติดตั้งบางโปรแกรมไม่ได้ เช่น LINE และ Viber เช็คดูกระทู้วันนี้อ่าวเฮ๊ย !! มีแพทแก้ออกมาให้แล้วครับ

今天论坛有位机油反映LINE Viber等应用无法安装的问题,这个问题一直困扰着我,因为之前那位泰国朋友也一直在说这个问题,一直没有说清楚是什么应用,通过今天论坛机友反映算是找到问题了,并发布这个补丁包予以修正。

จากใจความมีกล่าวถึงผมด้วย… อึ้ม รู้สึกดีครับ ขนาดคุยกันคนละภาษา เค้าก็ยังสนใจปัญหาของเรา ซึ่งพูดตรงๆ นะครับ ไม่มีชาวจีนคนไหนที่แจ้งปัญหานี้เข้าไปเลย เพราะว่าพวกเค้าไม่ใช้โปรแกรมที่เราใช้กันอยู่ ผมบอกว่า LINE หรือ Viber ไปเค้ายังไม่รู้จักเลย นั่นเพราะเค้าใช้บริการของ QQ เป็นส่วนใหญ่ เรียกได้ว่าใช้แทน Google กันเลยทีเดียว

โดยส่วนตัวแล้วรอมของ ZNJ ผมว่าใช้ได้เลยทีเดียว แต่พึ่งมามีปัญหาเอารุ่นนี้ ตอนนี้เค้าก็แก้ล้ะโดยมีแพทออกมาให้แก้ไขจากกระทู้นี้นะครับ http://bbs.zhinengjie.com/thread-373-1-1.html

ผมอยากให้คนไทยเข้าไปสมัครและตอบกระทู้บ้าง เพราะเท่าที่ทราบมีผมและไม่กี่ท่านในนี้เท่านั้นที่เข้าไปในบอร์ดเค้า ถ้าเค้ารู้ว่ามีคนไทยใช้รอมของเค้าใช้ GMS เยอะ เค้าจะได้ให้ความสำคัญมากขึ้น อีกอย่างเค้าจะได้รู้ด้วยครับ ว่ายอดผู้ใช้มีเท่าไหร่ ซึ่งต้องตอบกระทู้ก่อนถึงจะเห็นลิงค์ที่ซ่อน

ส่วนภาษาจีนเรื่องการแปล ก็จับโยนเข้า http://translate.google.co.th เลยคับ ถ้าจะคุยกะเค้าก็คุย Eng ได้เลย อยากได้อะไรก็พิมพ์บอกเค้าไปเลย ไม่ต้องแคร์เรื่องความถูกต้องของภาษามากก็ได้ครับ เค้าก็ไม่ได้เก่งเรื่องภาษา Eng มากไปกว่าเราเท่าไหร่ (มั่วกันทั้งคู่)

เผื่อบางทีเพื่อนๆ อาจจะเจอรอมใหม่ๆ ก่อนใครก็ได้ หึหึหึ