ตัวแรกใช้ไปได้ 5 วัน จากวันที่เปิดตัวที่เอสพลานาด ลำโพงขวาบอดซะ เอาไปศูนย์ เขาเปลียนให้ทันที ได้ตัวใหม่มา ใช้ได้ครึ่งวัน เจอความผิดปรกติของ Touch Sensitive แบบคีย์บอร์ดเด้งขึ้นมาเอง หรือไม่ก็จอสั่นดังคลิ๊กๆ เหมือนโดนแตะหน้าจอ บางครั้งตั้งใจแตะก็ไม่ไปซะงั้น โทรหา Call Center เขาบอกว่า Lot นี้ โดนแจ้งปัญหานี้่มาหลายคนแล้ว ต้องรอปลายเดือนจะ Claim ให้ อยากได้ตัวลำโพงเสียงบอดกลับมาใช้ก่อน เพราะระบบ Touch ไม่มีปัญหา
สรุป: ทนใช้ไปก่อนถึงปลายเดือน ค่อย Claim ใน Lot ต่อไป
ข้อคิด: ถือว่าเป็นกรรมของเรา
ข้อดีที่เห็น: ความรับผิดชอบที่ดีของบริษัท
เตือนใจ: ของออกใหม่ๆ อยากเป็นคนแรกๆ ที่ได้ใช้ (ถ่อไปจองเป็นคนแรกๆ 1 ใน 10 เลยนะ เห่ออ่ะ) ก็ต้องยอมเสี่ยงเป็น Pioneer (หรือ หนูทดลอง) ไม่แน่ใจ
ทำใจ: …..ยังไม่ได้อ่ะ เพราะคาดหวังไว้สูงกว่านี้
ทำไงดี: รอ ๆ ๆ ๆ
แนะนำ: คนยังไม่ซื้อ อ่านแล้วตัดสินใจเองครับ ไมได้โจมตีใคร สำหรับทาง Wellcom ถ้ายังรับผิดชอบดูแล ผมยังพอเข้าใจได้ แต่ก็เสียความรู้สึกอยู่ ยังไงเร่งดำเนินการด่วนนะครับ
*-*
Touch Sensitive อาการเดียวกับผมเลยครับผมก็เป้นซื้อมาจากในงาน thailand mobile ที่ผ่านมา ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าเป็นลองเล่นอยู่คืนนึง ก็เจอการแบบนี้ ของผมจะเป็นเวลาจับขอบๆจอครับ สั่นทันที และบางทีเวลาจะกดทัสตรงมุมขาวดันไปติดอีกฝั่งทางด้านซ้าย เลยเริ่มสำรวจการประกอบงานก็พบว่ามันประกอบเครื่องมาหลวมๆ ตรงส่วนของจอครับ
**แถมนิดนึงเรื่องศูนย์บริการ
ผมก็เลยจัดแจงโทรไปศุนย์ใหญ่ well com ทางโอเปอร์เค้าก็บอกให้ไปเคลมได้มีของ ผมก็ไปพร้อมกับคนจ่ายตังซื้อเครื่องซึ่งก็คือ พ่อผมนั้นเอง พอไปถึงพนักงานรับของถามอาการตามระเบียบครับผมก็แจ้งไปแล้วเค้าก็เดินไปส่งต่อให้อีกคนน่าจะเป็นช่าง(ผมแอบได้ยินว่าเค้ากระชิบกันว่ามาอีกแล้ว..ผมก็นึกเสียเยอะหรอนี้รุ่นนี้??)เค้าก็กดๆดูเค้าบอกไม่เห็นเป็นไรเลยก็เลยยื่นให้ผมกดก็เจออาการที่ว่าแล้วเค้าก็เช็คไปเช็คมาสักพักก็มาบอกผมจะทำเรื่องไว้ให้ตอนนี้ “ไม่มีของ” ….
ผมก็บอก โอ้โห มาไกลนะครับเนี้ย…..ของก็เพิ่งซื้อเมื่อคืนเอง และพ่อผมก็ช่วยโวยไป ไหนบอกมีของให้เปลี่ยนไง โทรมาเมื่อเช้า ช่างคนนั้นเค้าถามมาว่าโอเปอร์คนนั้นชื่ออะไรครับ ผมก็บอกไปไม่รู้ชื่อแต่โทรมาตอนเช้าเค้าก็เค้าไปในห้องพนักงานหายไปพักใหญ่ (ปล่อยให้นั่งลุ้นกันไป)
และเค้าก็กลับมาพร้อมกล่อง A800 กล่องใหม่ครับ (งอกมาจากไหนไม่รู้)
สรุปก็เปลี่ยนตัวใหม่ให้ครับ แต่รอนานเหลือเกินกว่าจะเปลี่ยนให้ได้เนี้ยเกือบ ชม. ได้ ทั้งๆที่คนก็โล่งเลย และก็ไม่ประทับใจกับการบริการเอาซะเลยนี้ถ้าผมไม่เอาผู้ใหญ่ไปโวยก็คงจะไม่ได้เครื่องใหม่อย่างงั้นหรอ? บอกไม่มีของแต่พอโวยไปของก็งอกออกมา แค่นี้ก็ไม่น่าเชื่อถือแล้วครับ..
ไม่ได้โจมตีใคร เช่นกันครับ เจอมากับตัว ถ้าของมันไม่เสียจริงผมก็คงไม่ลากสังขานไปถึงศูนย์ใหญ่หรอกครับ จริงๆของมันก็โอเคสมกับระดับราคานี้แหละครับ แต่มันจะเสียตรงพนักงานบริการและการ QC ของมาเนี้ยแหละครับเป็นจุดบอดของแบรนไทยเลยครับ
ของคุณยังดีนะครับที่เขาเอาของเปลี่ยนให้ ของผมดิเอาไปเคลมตั้งแต่ 21 ก.ย. จนบัดนี้ยังไม่ได้เลย โทรไปถามที่call center ก็โยนให้ถามที่สาขา ไปถามที่สาขาก็บอกไม่มีของผมเซ็งมากเลย
อาการเดียวกับคุณเลยครับ เครื่องผมสั่งจองจากเวป แบไต๋ Lot แรกเลยราคา 13900 บาท ได้รับเครื่อง 15 ก.ย เริ่มมีปัญหา 7ต.ค เล่นๆอยู่ แป้นคีรบอร์ดก็โผล่ขึ้นมาเอง จอสั่นเองโดนที่ไม่ได้สัมผัสตัวเครื่อง เป็นบ่อยมากๆ ตอนนี้ส่งกลับไปที่ศูนย์เรียบร้อย โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ทาง แบไต๋ แล้ว รอการติดต่อกลับ ผมอยู่ต่างจังหวัด ส่งไปทาง EMS กลัวเหมือนท่านอื่นๆเจอแบบนี้ทั้งเสียดายตัง และเสียความรู้สึกด้วย เครื่องผมหายเงียบไปกับสายฝน ไร้การติดต่อกลับ โทรไปเช็คที่ Wellcom เจ้าหน้าที่ก็ถามเลข อิมี่ ผมไม่ทันได้จดก่อนส่ง เลยแจ้งชื่อ-นามสกุลทิ้งไว้ แล้วจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ร้อนใจมากเลย ถึงขณะนี้ไม่มีการติดต่อมาเลย ยังไงละเนี้ย Android เครื่องแรกในชีวิต ต้องเจอเรื่องแบบนี้ เสียความรู้สึกจริงๆเลย
ผมก็เพิ่งซื้อมาครับ ก็พอจะเจอปัญหาเหมือนกัน คือปลดล็อกไม่ได้ จอค้าง แล้วก็อยู่ๆก็เครื่องดับหายไปเลย แล้วมันก็รีสตาร์ทขึ้นมาเองใหม่ พออ่านข้อความของเพื่อนๆ ชักจะกลัวเหมือนกัน คิดว่าต่อไปจะไม่ซื้อของทดลองมาใช้แล้ว พวกเราซื้อด้วยเงินแท้ๆไม่ต้องซ่อม แลกกับของที่ไม่ชัวร์แบบนี้ก็เสียใจเสียความรู้สึกนะครับ เครื่องนี้ก็ใช้ไปก่อนจนกว่าจะเจอปัญหาหนักก็คงจะตามๆกันไปเหมือนเพื่อนล่ะครับ เพราะดูท่าทางอาการก็เริ่มแล้ว แทบจะเป็นทุกเครื่องละมั้ง…ใครที่ได้เคาองที่ไม่มีปัญหาโคตรโชคดีเลยนะครับ….