ด้วยความที่อยากได้ตัว Recovery ตัวใหม่ แต่ก็ทำไม่เป็น ปรึกษาท่าน indyend แล้วปรึกษาอีก โทรไปรบกวนแล้วรบกวนอีก แต่ก็ไม่สำเร็จ ต้องขอขอบคุณท่าน indyend มากครับที่ให้คำปรึกษาเป็นอย่างดี แต่ด้วยความที่ผมไม่ถนัดเรื่องนี้จริงๆ เซ็งมากๆ สุดท้ายไปได้วิธีมาอีกแล้วครับ ทำไปทำมาเข้าโหมด Recovery ไม่ได้ ค้างเลยครับต้องกด Reset อย่างเดียวถึงจะเข้าหน้าหลักได้
ในที่สุดความพยายามของผมก็เป็นผลครับ ลองใหม่ความนี้พอกดเข้าโหมด Recovery ปุ๊ปมันข้ามไปเข้าหน้าหลักเลยครับ สรุป Recovery หายโดยสิ้นเชิง งง กะว่าจะขายทิ้งแล้วเพราะเซ็งมากครับ

หลังจากเซ็งมา 1 วันกับ 1 คืน ลองใหม่ สรุปว่าได้ผลครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ ดีใจสุดๆ ทำคราวนี้ ได้ Recovery v.2.5.1.2 ถึงจะไม่ได้ล่าสุดแต่ก็โอเคครับ แฟลชรอมได้เหมือนกัน ฮ่าๆๆๆๆ ว่าแล้วมาลองดูวิธีมั่วของผมกันครับ

เริ่มจาก Root เครื่องก่อนครับ ด้วย Super one click 1.7 ตามที่ท่าน indyend สอนเลยครับ
หลังจากนั้น โหลดตัว Rom Manager Premium V.3.0.2.2 มาครับ ( ตัวใหม่กว่านี้ผมทำไม่ได้ครับ ) จัดการลงซะให้เรียบร้อย

ต่อเน็ตด้วยนะครับบบบบ แล้วก็รูทก่อนด้วย

เข้าโปรแกรมไปเลยครับ ตามเสต็ปครับ กดเลือก Flash ClockworkMod Recovery แล้วก็เลือก Spice MI700 เลยครับ แน่นอนครับ มันโหลดไม่ได้เพราะลิ้งค์มันตายแล้วครับ ฮ่าๆๆๆ

แต่ไม่เป็นไรครับ คราวนี้เลือนเมนูมาที่ล่างสุดครับ จะเจอ Flash Alternate Recovery ตามด้วยบรรทัดล่าง จะเจอคำว่า MI700 Recovery V1.6 โผล่ขึ้นมาครับ ( หากสังเกตดีๆ ตอนเข้าโปรแกรมครั้งแรกจะไม่มี คำว่า MI700 Recovery V1.6 ใต้ Flash Alternate Recovery )

ยังไม่ต้องสนใจครับ กดออกจากโปรแกรมก่อน แล้วเข้าไปใหม่แล้วก็ไปกดที่ Flash Alternate Recovery ได้เลยครับ ( ตอนนี้จะต้องมี Superuser โผล่ขึ้นมาให้กด) โปรแกรมมันจะทำการโหลดอัตโนมัติครับ

โหลดเสร็จ ก็ไปที่เมนู Reboot into Recovery ได้เลยครับ เครื่องจะรีเข้าโหมด Recovery มาพร้อมกับ V.2.5.1.2 พร้อมให้ไปแฟลชรอม ระเบิดความมันส์ กันแล้วครับ

เป็นไงครับความมั่วของผม ผมทดลองความชัวร์ โดยการแฟลชรอมศูนย์ แล้วก็ทำตามวิธีข้างบน 2 ครั้ง ก็ได้ผลทั้งสองครั้งเลยครับ