เนื่องจากจอมันเกิด deadpixel ครั้งแรกก็เอาไปเคลมครั้งที่ 1
เปลี่ยนจอมาใหม่ก็ยังมี เลยเคลมอีกซะครั้งที่ 2
เปลี่ยนมาไม่เจอ deadpixel แต่เจอจอเพี้ยน สีไม่เต็มจอเฉพาะสีน้ำเงินสีเดียว
ก็เอาไปเคลมอีกครั้งที่ 3
พอได้เครืองกลับมา สีที่เพี้ยนหายไป แต่สีเขียวจืดมาก
และเมื่อเปิดจอให้เป็นสีขาว ก็มีสีดำฟุ้งออกมากรอบจอ ก็เอาไปเคลมครั้งที่ 4
เมื่อเคลมกลับมาเรียบร้อย ก็เป็นอาการเดิมอีก ก็เลยเอาไปเคลมครั้งที่ 5
และแล้วก็อาการเดิมไม่เปลี่ยนแปลง…..ช่างเลยบอกว่า
จะส่งเข้า กทม ให้ทางฝ่ายเทคนิคดู
ปรากฏว่า วันนี้ตอนประมาณ 10 โมง ศูนย์ซัมซุงก็โทรเข้าทาหาผมบอกว่า
“ถ้ามันไม่สามารถซ่อมได้เป็นปกติก็มี 2 ตัวเลือกให้เลือก คือ
1. เปลี่ยนเครืองใหม่ให้เลย ต้องใช้เวลาประมาณ 3 อาทิตย์
2. คืนเงินให้เต็มจำนวนเท่ากับราคาที่เราซื้อมา ณ เวลานั้น (14900) ใช้เวลาประมาณ 4 อาทิตย์

สักพักใหญ่ๆ ไม่เกินชั่วโมงสาวเสียงใสๆ คนเดิมก็โทรกลับมาด้วยเสียงที่หวานแหวว

“ตอนนี้เครื่องของคุณไม่สามารถซ่อมได้ ไม่ทราบว่าคุณรับรับเครืองใหม่รุ่นเดิม หรือ รับเป็นเงินดีค๋ะ”

มันเหมือนฟ้าผ่ากลางใจเลยครับ……”ผมเลือกที่จะรับเงินคืนครับ”

และตอนนี้ก็ลองมองๆ อยู่ครับว่าจะใช้ตัวไหนดี ค่ายเดิม หรือค่ายใหม่
แต่ที่แน่ๆ ซื้อใมห่ได้ประกันใหม่เลย…..ชอบตรงนี้แหละครับ

ปล.ถึงจะไม่ได้ใช้ Tab 7 (P-1000) แต่ระยะเวลาสี่เดือนกว่าที่เข้ามาที่นี่
ทำให้ผมได้ข้อมูลมากมาย ได้เพื่อนใหม่ๆ เท่านี้ผมก็มีความสุขแล้วครับ

ไว้ได้เครืองใหม่มาจธโพสบอกนะครับ……….ขอบคุณครับ