นี่เป็น e-mail ที่ผมพึ่งส่งไปสอบถามไอโมบายทาง support@i-mobilephone.com

“ขอคำชี้แจงเกี่ยวกับสินค้าและบริการของทางไอโมบาย‏

23:21

ถึง support@i-mobilephone.com
ขอสอบถามเป็นข้อๆ ช่วยชี้แจงด้วย (เมลฉบับนี้รวมถึงคำตอบที่จะได้รับหรือไม่ได้รับ จะถูกนำไปเผยแพร่ในเวปไซต์ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์มือถือ)

– ตกลงรุ่น 8500 android นี่จะมีการพัฒนารอมเวอร์ชั่น 2.1 ให้หรือไม่ (ตอนขายบอกว่าอัพได้ แต่รอมานานแล้วไม่เห็นมีวี่แวว) รวมถึงถ้าไม่มีการพัฒนาให้บริษัทจะแสดงความรับผิดชอบอย่างไร ทั้งนี้ไม่ใช่ความผิดของผู้บริโภคที่รุ่นนี้ขายไม่ดี
– นโยบายการพัฒนารอมของ android เป็นอย่างไร พัฒนาตามยอดขาย โดยไม่ได้วางแผนไว้ล่วงหน้า?
– ทำไมเวลาขายสินค้าถึงไม่มีการให้ข่าวอย่างเป็นทางการว่าจะซัพพอร์ตแต่ละรุ่นไปถึงไหน เช่น แต่ละรุ่นที่เป็น android ไม่เคยบอกว่ารุ่นไหนจะพัฒนารอมให้ถึงเวอร์ชั่นอะไร รวมถึงกำหนดการอย่างเป็นทางการว่าจะมีการพัฒนาแล้วเสร็จเมื่อใด
– ทำไมโปรโมชั่นของแต่ละ shop ถึงไม่เหมือนกัน ทั้งที่เป็นศูนย์บริการอย่างเป็นทางการของไอโมบายเหมือนๆกัน ต้องให้ไปหาเอาเองว่าโปรโมชั่นของ shop ไหนดีกว่า ไม่งั้นจะซื้อสินค้าจากทาง shop เพื่ออะไร ในเมื่อ shop เองยังหาความแน่นอนไม่ได้ ไม่ต่างกับการไปเดินซื้อตามร้าน mbk หาว่าร้านไหนถูกกว่ากัน นี่เป็นนโยบายของบริษัท?
– คอลเซ็นเตอร์เป็นศูนย์รวมข้อมูลในการตอบปัญหาของลูกค้า แต่ ณ ปัจจุบัน ยังไม่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าที่เป็น android รวมถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาต่างๆของสินค้า android ใดๆได้ เป็นเวลาเกือบปีแล้วนับตั้งแต่ที่ไอโมบายมีการขายสินค้า android ตัวแรกอย่าง ie6010 แต่ไม่เห็นถึงการแก้ไขหรือพัฒนาขึ้นเลย อยากให้ช่วยชี้แจงเรื่องนี้ด้วย
– การเปิดจองสินค้า i-note ในงาน mobile expo แต่ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ชัดเจน ไม่เป็นทางการ รวมถึงตัวอย่างสินค้าเป็นแค่ตัว prototype ซึ่งรายละเอียดในตัว prototype ที่นำมาแสดงกับที่พนักงานให้ข้อมูล(ด้วยปากเปล่า) ไม่ตรงกัน เช่น cpu 1 ghz แต่ในตัว prototype แสดงเพียงแค่ 800 mhz ฯลฯ หากผู้ที่ได้ทำการจองสินค้าไปแล้ว และเมื่อรับสินค้า แล้วได้รับสินค้าที่ไม่ตรงกับที่พนักงานให้ข้อมูลมา บริษัทจะมีการแสดงความรับผิดชอบอย่างไรบ้าง

*E-mail ฉบับนี้เขียนขึ้นเพื่อต้องการความกระจ่างถึงนโยบายสินค้าและบริการของทางไอโมบาย โดยเฉพาะสินค้าและบริการที่อยู่บน platform android เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการจากทางไอโมบายของผู้ที่สนใจ

16 October 2010”

ทั้งนี้ผมส่งไปเพื่อต้องการความชัดเจน และไม่อยากให้ผู้บริโภคอย่างเราๆ ถูกเอาเปรียบจากบริษัทผู้ขายสินค้าและบริการซึ่งจดทะเบียนในนามของคนไทยด้วยกัน หลังจากนี้ได้คำตอบอย่างไรหรือไม่ได้คำตอบ ผมจะนำมา update ให้ทราบกัน ส่วนใครมีความคิดเห็นอย่างไร ก็เชิญแสดงความเห็นได้เต็มที่ เพราะเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล