นี่เป็น e-mail ที่ผมพึ่งส่งไปสอบถามไอโมบายทาง support@i-mobilephone.com
“ขอคำชี้แจงเกี่ยวกับสินค้าและบริการของทางไอโมบาย
23:21
ถึง support@i-mobilephone.com
ขอสอบถามเป็นข้อๆ ช่วยชี้แจงด้วย (เมลฉบับนี้รวมถึงคำตอบที่จะได้รับหรือไม่ได้รับ จะถูกนำไปเผยแพร่ในเวปไซต์ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับโทรศัพท์มือถือ)
– ตกลงรุ่น 8500 android นี่จะมีการพัฒนารอมเวอร์ชั่น 2.1 ให้หรือไม่ (ตอนขายบอกว่าอัพได้ แต่รอมานานแล้วไม่เห็นมีวี่แวว) รวมถึงถ้าไม่มีการพัฒนาให้บริษัทจะแสดงความรับผิดชอบอย่างไร ทั้งนี้ไม่ใช่ความผิดของผู้บริโภคที่รุ่นนี้ขายไม่ดี
– นโยบายการพัฒนารอมของ android เป็นอย่างไร พัฒนาตามยอดขาย โดยไม่ได้วางแผนไว้ล่วงหน้า?
– ทำไมเวลาขายสินค้าถึงไม่มีการให้ข่าวอย่างเป็นทางการว่าจะซัพพอร์ตแต่ละรุ่นไปถึงไหน เช่น แต่ละรุ่นที่เป็น android ไม่เคยบอกว่ารุ่นไหนจะพัฒนารอมให้ถึงเวอร์ชั่นอะไร รวมถึงกำหนดการอย่างเป็นทางการว่าจะมีการพัฒนาแล้วเสร็จเมื่อใด
– ทำไมโปรโมชั่นของแต่ละ shop ถึงไม่เหมือนกัน ทั้งที่เป็นศูนย์บริการอย่างเป็นทางการของไอโมบายเหมือนๆกัน ต้องให้ไปหาเอาเองว่าโปรโมชั่นของ shop ไหนดีกว่า ไม่งั้นจะซื้อสินค้าจากทาง shop เพื่ออะไร ในเมื่อ shop เองยังหาความแน่นอนไม่ได้ ไม่ต่างกับการไปเดินซื้อตามร้าน mbk หาว่าร้านไหนถูกกว่ากัน นี่เป็นนโยบายของบริษัท?
– คอลเซ็นเตอร์เป็นศูนย์รวมข้อมูลในการตอบปัญหาของลูกค้า แต่ ณ ปัจจุบัน ยังไม่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าที่เป็น android รวมถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาต่างๆของสินค้า android ใดๆได้ เป็นเวลาเกือบปีแล้วนับตั้งแต่ที่ไอโมบายมีการขายสินค้า android ตัวแรกอย่าง ie6010 แต่ไม่เห็นถึงการแก้ไขหรือพัฒนาขึ้นเลย อยากให้ช่วยชี้แจงเรื่องนี้ด้วย
– การเปิดจองสินค้า i-note ในงาน mobile expo แต่ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ชัดเจน ไม่เป็นทางการ รวมถึงตัวอย่างสินค้าเป็นแค่ตัว prototype ซึ่งรายละเอียดในตัว prototype ที่นำมาแสดงกับที่พนักงานให้ข้อมูล(ด้วยปากเปล่า) ไม่ตรงกัน เช่น cpu 1 ghz แต่ในตัว prototype แสดงเพียงแค่ 800 mhz ฯลฯ หากผู้ที่ได้ทำการจองสินค้าไปแล้ว และเมื่อรับสินค้า แล้วได้รับสินค้าที่ไม่ตรงกับที่พนักงานให้ข้อมูลมา บริษัทจะมีการแสดงความรับผิดชอบอย่างไรบ้าง
*E-mail ฉบับนี้เขียนขึ้นเพื่อต้องการความกระจ่างถึงนโยบายสินค้าและบริการของทางไอโมบาย โดยเฉพาะสินค้าและบริการที่อยู่บน platform android เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการจากทางไอโมบายของผู้ที่สนใจ
16 October 2010”
ทั้งนี้ผมส่งไปเพื่อต้องการความชัดเจน และไม่อยากให้ผู้บริโภคอย่างเราๆ ถูกเอาเปรียบจากบริษัทผู้ขายสินค้าและบริการซึ่งจดทะเบียนในนามของคนไทยด้วยกัน หลังจากนี้ได้คำตอบอย่างไรหรือไม่ได้คำตอบ ผมจะนำมา update ให้ทราบกัน ส่วนใครมีความคิดเห็นอย่างไร ก็เชิญแสดงความเห็นได้เต็มที่ เพราะเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล
อ้าวผิดรึเปล่า เครื่องหมายลัทธิเต๋าครับ เบลอไปหน่อย…วันนี้ปุ่มEditหายไปไหน ….
Dojo-mAn บอก “ผมพร้อมที่จะ Support ทุกรุ่นครับรวมถึงที่ไม่ใช่ Android Phone ด้วยยินดีครับ”
ผมล่ะอดสงสัยไม่ได้จริงๆว่าDojo-mAnนี่เป็นพนักงานi-moหรือเปล่า ถ้าเป็นผมว่าไอโมจะดูดีขี้นนะครับ
คุณkaikookoo16 คุณไม่เจอปัญหา แต่ไปบอกว่าคนที่เจอปัญหาใช้เป็นหรือเปล่า? ผมว่ามันไม่เข้าท่าเลยครับ
คุณ Dojo-mAn ไม่ได้เป็นคนของ i-mobile แต่กำลังกุ๊กกิ๊กกับคนของ i-mobile… ฟิ้ว….!
เอ่อ ใครอ่ะ -*-
ภารกิจระดับชาติมาเองเลย อิอิ
บ้านแตกแน่ๆ
ที่จริงเป็นพนง.i-mobileมาสืบราชการลับ(ล้วงตับลูกค้าAndroid) อิอิ
ขอเล่าประสบการณ์ส่วนตัวจากการได้รับการบริการจากการใช้สินค้า i-mobileบ้างนะคะ
อับดับแรกเลยที่สนใจตัว i858 จากโฆษณาทางTV ที่ว่ามาพร้อม ระบบ android1.6
จึงหาข้อมูลจากทางinternetจากบอร์ดต่างๆและ จนได้เมวของพี่ปอและแอดmsnไป
หลังจากนั้นจากคำแนะนำของพี่ปอ+ความอยากลอง จึงตัดสินใจซื้อเจ้า i858
จาก shopของ i-mobileสาขาแฟชั่นรามอินทรา เนื่องจากใกล้บ้าน
หลังจากใช้งานวันแรก ยังไม่ได้ลองเล่นอะไรมากมายจึงไม่พบปัญหาอะไร
แต่พอวันที่2ซื้อซิม3gxมาใส่และเปิดdata connectไว้ตลอดพบว่าแบทหมดเร็วมาก
(ชาร์ตเต็มทุกคืน 98-95%เช้าเปิดเครื่อง)ช่วงบ่าย3-4โมงเย็นเครื่องดับไปแล้ว เมื่อไรไม่รู้
ทั้งๆแทบจะไม่ได้หยิบเครื่องมากใช้งานเลย เนื่องจากอยู่ในเวลางาน
แก้ปัญหาด้วยการไปขอเปลี่ยนแบทก้อนใหม่ที่ศูนย์แฟชั่น ซึ่งเขาก็เปลี่ยนให้
เข้าวันที่3เป็นวันที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องทั้งหมด
เจ้าi858แบทก็ยังหมดเร็วอีกทั้งๆเปลี่ยนแบทแล้ว แถมยัง+อาการหลับลึกเปิดไม่ติด3ครั้ง+FC+hang
แต่เป็นวันที่โชคร้ายมากเพราะทำเจ้าi858ตกพื้นหัวโหม่งโลก
ผลคือซิลิโคนที่แถมมาขาด+เจ้าi858หัวมุมขวาบนยุบลงไปเป็นรอยบุ๋มเลย(ตกใส่พื้นปูน)
วันที่4ขอลองอีกซักวันเปิด3Gทิ่งวันผลคือแบทหมด+ดับอีก เหมือนเดิม
พอหลังเลิกงานเลยไปที่ศูนย์ที่แฟชั่นเขาก็เปลี่ยนแบทและลงโปรแกรมแก้แบทหมดให้(ANPDriod)
กลับมาถึงบ้านยัวะมาก มันเห็นเราเป็นเด็กอมมือหรือไง
“สร้างfolder ในSD card โปรแกรมแก้แบทหมดเร็ว ซึ่งในfolder มี file ANPDriod.apk”
เข้าวันที่5 “กับโปรแกรมแบทแก้หมดเร็วของช่างi-moสาขาแฟชั่น” ผลคืออาการก็ยังเหมือนเดิม
เริ่มหมดความอดทน ไปวีนที่0จะขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ แต่0ไม่ยอมเพราะทำเครื่องตก
bodyมีรอย บอกว่าจะได้ก็เปลี่ยนบอร์ดให้ได้แต่ต้องส่งเครื่องไปSWPอย่างน้อยใช้เวลา3วัน
กลับมาบ้านคิดถึงขั้นจะปาให้จอแตกเพื่อเคลมเอากรอบใหม่ยอมเสีย1200ค่ากรอบหน้าแต่พี่ปอยั้งไว้
วันที่6-7เริ่มไม่สนใจมันเพราะเซงเต็มที พกไปทำงานด้วยเหมือนที่ทับกระดาษอันนึง
แต่คอยเฝ้าดูว่าเมื่อไรมันจะดับจนงานการแทบจะไม่ได้สนใจ
แต่บอกพี่ปอว่าจะไม่เข้าไปที่0แฟชั่นอีก เพราะเสียความรู้สึกมาก
ปัญหาทั้งหมดนี่ ก็บ่นกับพี่ปอทุกวัน ออกแนววีนกับพี่ปอด้วยซ้ำ
จนสุดท้ายว่า ถ้าจะเปลี่ยนบอร์ดขอไปที่swpเลยดีกว่าเพราะเปลี่ยนแล้วได้เลย
เลยเข้าไปที่swpในวันที่8ก็รู้สึกได้ถึงความแตกต่างของการบริการ เหมือนพบสวรรค์ในนรก
ก็เดินๆเล่นแถวนั้นรอจนเปลี่ยนบอร์ดเสดพร้อมROMตัวใหม่r1367
ถือออกมาเดินเล่นหน้าshopที่swpได้3วินาที โอ้ แม่เจ้า!!~ FCsetting&^%#$@&*
โทรหาพี่ปอในทันที งานเข้าอีกแล้วท่าน
แล้วซักพักพี่ที่i-moฝ่ายบริหารท่านนึงก็ลงมาดูให้ พี่เขาก็ยื่น858ของพี่เขาให้เล่น
แล้วเอาเครื่อง858ที่เพิ่งเปลี่ยนบอร์ดในมือเราไป เล่นอยู่สักพักไม่ FC เลยแยกย้ายกันกลับ
ก็กลับบ้านแบบค่อยข้างพอใจ แต่ก็ยังระแวงว่าจะเกิดอะไรขึ้นอีกหรือป่าว
เข้าวันที่9พกเจ้า858ตามเดิมบอร์ดใหม่r1367แต่แบทเดิมที่เปลี่ยนจาก0แฟชั่นเป็นก้อนที่2
ผลคือ แบทอยู่ได้ถึง6โมงเยน ว้าวๆ ไม่หลับลึกด้วย ทั้งที่เล่นมันทั้งวัน (เพิ่งจะเห่อ)
ต่างจากก่อนหน้านี้มาก เริ่มมีความสุขกับมัน แต่ด้วยความโลภอยากได้แบทอีกก้อน
เพื่อให้ใช้งานนอกบ้านได้นานขึ้น จึงกลับไปที่0แฟชั่นเพื่อซึ้อแบทสำรอง แต่…ไม่มี
พนง.ก็ขอชื่อ+เบอเพื่อติดต่อกลับ
แล้วอีก2-3วันต่อมาก็มีโทรศัพท์โทรมาบอกว่าแบทมาแล้วให้มาซื้อ
เย็นวันนั้นไปที่0เลย พอไปถึง พนง.ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ถามกันอีกว่า “ใครโทรไป(วะ)”
(ในใจคิด อ่าวเวรมึงหลอกกูอีกแล้วหรอนี่)สักพักไปค้นลิ้นชักในร้านได้แบทมาก้อนนึง
ทำการซื้อขายเรียบร้อย ดีใจได้แบทแล้ว ไม่สนใจอะไร เดินออก
แต่ด้วยความสับเพร่าไม่ได้ตรวจตราให้เรียบร้อย สติ๊กเก้อซีลแบทเปิดครับท่าน เปิดเยอะด้วย
ตัวแบทบุ๋มเหมือนโดนกระแทก โดนแม่ด่าซ้ำ พี่ปองานเข้าตามเคย
ผลคือ อีก2-3วันต่อมา พี่ฝ่ายบริหารท่านนั้นก็ส่งแบทก้อนใหม่มาให้ ก็ไปเปลี่ยนที่0แฟชั่น
(ลากเพื่อนที่ทำงานไปเป็นฝูงเลย กะยำมันเตมที่ ทนไม่ไหวละ เฝื่อมีเรื่อง)
แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นได้แบทสมใจ สภาพโอเคเรียบร้อย และใช้มาจนปัจจุบัน
จบแบบ happy ending
หลังจากนั้นมาเจ้า858ก็มีปัญหาบ้างประปรายในระดับทนได้เหมือนคนอื่นๆ ตามทีบ่นในกระทู้
ควรทราบเพิ่มเติม พกมือถือ2เครื่องค่ะ เลยค่อนข้างยอมรับได้ในเรื่องที่858ดับแล้วคนโทรหาไม่ได้
(ก็มีแต่พี่ปอคนเดียวที่รู้เบอ3GX) แต่ก้คิดเหมือนกันว่าถ้าใส่เบอที่ใช้ติดต่องานใน858แล้ว
เครื่องดับขึ้นมา จะเกิดอะไรขึ้น หรือหากต้องปิดเครื่องเพื่อsaveแบทไว้เพื่อใช้เล่นเนตนอกเวลางาน
“อ่าว ถ้าฉันมีมือถือเครื่องเดียว ถ้าต้องปิดเครื่องแบบนั้น ถ้าเครื่องดับไปเมื่อไรไม่รู้ แล้วฉันจะพกมือถือทำไมหล่ะ คนอื่นจะติดต่อได้ไง ”
นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
1.จิงๆแล้วเรื่องบริการมันเป็นนิสัยส่วนตัวของแต่ละคน อย่าเหมารวมเลยค่ะ จะทำเอาคนที่เขาตั้งใจทำงานจิงๆเสียกำลังใจป่าวๆ
2.เท่าที่ดูแบรนอื่นๆในบอร์ดเนี่ยเขาก็มีปัญหาแตกต่างกันไป ไม่มีแบรนไหนที่ไม่มีปัญหา
แต่มันขึ้นอยู่กับว่าทางผู้ขายจะแก้ปัญหายังไงให้คนซื้อพอใจมากที่สุดในเวลาที่สั้นที่สุด
3.ขอติการให้บริการi-moสาขาแฟชั้นในส่วนที่ไม่ดี หลังจากวันนั้นก็ยังไม่ได้ไปเหยียบอีกเลยแต่ไปแฟชั่นเกือบทุกวัน
4 ขอติการสื่อสารในองค์กรที่ค่อนข้างจะแย่จิงๆ
5.ทุกปัญหามีทางออกค่ะ แต่ขอให้เป็นทางที่ทุกฝ่ายwin-win ไม่มีใครอยากให้เกิดเรื่องไม่ดีหรอกค่ะ
6.”แต่ในความโชคร้ายยังมีความโชคดีอยู่”^^/
^^^น่าจะมีปุ่ม ถูกใจน่ะเนี่ย
ข้อ3 เช่นกันครับหลังจากยกเลิกเบอร์ 3gx ได้ ผมก็ไม่ได้เหยียบสาขาเซนทรัล ปิ่นเกล้าอีกเลย
ข้อ6 คุณ Aeee โชคดีจริงๆครับ ^^
ปัญหาท่านเนี้ยดีที่ท่านว่างติดต่อ มีเวลา และทนได้ ซึ้งหลายๆคนมันไม่ทนได้ขนาดนี้ แถมการสื่อสารกันในองกรณ์เนี้ยแย่จริงๆ เค้าไม่มีการประเมิณคุณภาพการทำงานของพนักงานในองกรณ์บ้างเลยเหรอ สงสัยสุดๆคือทำไมปัญหาเนี้ยมันยังคงอยู่คู่ imobile มาช้านาน แล้วพนักงานที่คอยซัพพอตแบบคุณ dojo เนี้ยทำไม imobile ไม่สร้างกันมาบ้างเพราะมันเป็นผลดีต่อการขายแล้วภาพพจน์บริษัท ทั้งที่คุณ dojo ก็ไปติดต่อฝ่ายบริหารเค้าบ่อยๆ เค้าไม่ได้ฉุกคิดเลยหรือคิดว่ามีคุณ dojo แล้วเลยไม่ต้องหาพนักงานตนมาทำตรงนี้แล้ว
ผมไม่ได้ออกมาพูดเพื่อดิสเครดิต แค่อยากให้เค้าพัฒนา เพราะของถูกคุณภาพดีผมก็อยากให้มีในเมืองไทย อย่าคิดว่าถูกไว้ก่อนแล้วต้องให้คนซื้อต้องทำใจ แล้วยอมรับว่าของถูกแล้วดีไม่มีในโลก เพราะถ้ามันแพงแต่มีปัญหาน้อยก็ขายได้ถล่มทลายแบบ SSGS อย่างแพงแต่คนซื้อเยอะซะงั้น
+++อัพเดทการตอบกลับล่าสุดจากไอโมบาย ขออภัยที่ล่าช้าพอดีผมพึ่งได้เช็คเมลครับ+++
Re2: Delivery Status Notification (Delay)
23/10/2553
ตอบกลับ ▼
Support
เพิ่มในรายชื่อผู้ติดต่อ
ถึง Pitsucha Pongpattapan
จาก: Support (support@i-mobilephone.com)
ส่งเมื่อ: 23 ตุลาคม 2553 18:02:44
เรียน K.Pitsucha Pongpattapan
จากการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับข้อร้องเรียน มีการตอบกลับมาเพิ่มเติมแล้วบางหัวข้อ ทางเราจึงขออนุญาตตอบคำถามในบางข้อ ดังนี้ค่ะ ( ตอบเป็นตัวหนังสือสีน้ำเงินค่ะ )
– คอลเซ็นเตอร์เป็นศูนย์รวมข้อมูลในการตอบปัญหาของลูกค้า แต่ ณ ปัจจุบัน ยังไม่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าที่เป็น android รวมถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาต่างๆของสินค้า android ใดๆได้ เป็นเวลาเกือบปีแล้วนับตั้งแต่ที่ไอโมบายมีการขายสินค้า android ตัวแรกอย่าง ie6010 แต่ไม่เห็นถึงการแก้ไขหรือพัฒนาขึ้นเลย อยากให้ช่วยชี้แจงเรื่องนี้ด้วย
– ขออภัยในความสะดวกด้วยค่ะ แต่เนื่องจากระบบปฏิบัติการ android ที่มีออกมาแต่ละ version เพื่อแก้ไขปัญหาของ version เก่า ในกรณีที่ลูกค้าสอบถามข้อมูลปัญหาตัวเครื่อง และวิธีแก้ไข แล้ว call center ไม่สามารถตอบได้ เนื่องจากทาง call center ต้องขอรับเรื่องและส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตอบข้อสงสัยหรือปัญหาของลูกค้ากลับมาก่อน ทาง call center จึงจะสามารถแจ� �งข้อมูลลูกค้าได้ และหากปัญหาใดที่ทาง call center ได้ข้อมูลมาแล้ว และมีลูกค้าติดต่อเข้ามาสอบถาม ทางเจ้าหน้าที่สามารถให้ข้อมูลลูกค้าได้ค่ะ อย่างไรแล้ว ทาง call center ต้องขออภัยคุณพิขญ์สุฌา มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ และจะปรับปรุงการให้บริการให้ดียิ่งๆขึ้นไปค่ะ
สำหรับความคืบหน้าในข้อร้องเรียนส่วนอื่นๆ จะแจ้งรายละเอียดให้ทราบ ในการตอบกลับผ่านทางอีเมล์ครั้งต่อไปค่ะ
Best Regard:
Support Team
ที่เหลือก็คงต้องรอดูกันต่อไป
ขอบคุณที่นำมาแบ่งปันครับ
แต่ขอตินิดนึง วันที่ภาษาราชการ บ้านเราจะเขียนว่า 16 ตุลาคม 2553 ไม่ใช่ 16 October 2010 ครับ
อ่านมา รู้สึกขัดเพราะวันที่นี่แหล่ะครับ ภาษาไทยหมด แต่วันที่กลับเขียนเป็นภาษาอังกฤษ
ขอติเพื่อก่อนะครับ เข้าใจว่าการทำงาน คุณอาจจะพูดชื่อเดือนด้วยภาษาอังกฤษ แต่หากเขียน รบกวนเขียนเป็นภาษาไทย จะดีที่สุดครับ เพราะยังไง เราก็คนไทย
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
นานาจิตตังนะ
ขออัพเดทนะครับ วันนี้เป็นวันที่ทางไอโมบายแจ้งไว้ว่าจะติดต่อผมกลับ(ดูได้จากข้อความตอบกลับทาง E-mail) ซึ่งผมรอจนกระทั่งทุ่มกว่าแล้วก็ยังไม่การติดต่อใดๆกลับมาตามที่ได้แจ้งผมไว้ ผมจึงต้องเป็นฝ่ายติดต่อเข้าไปทางคอลเซ็นเตอร์เอง และได้ติดต่อกับหัวหน้าฝ่ายบริการลูกค้าโดยตรงแล้ว โดยยังไม่มีความคืบหน้าใดๆเพิ่มเติมครับ แต่ได้แจ้งกับผมว่ายังไงพรุ่งนี้จะติดต่อผมกลับทางโทรศัพท์ในช่วงบ่ายๆ และให้ผมช่วยส่งข้อมูลเพิ่มเติมที่ชัดเจนให้อีกครั้งทาง E-mail เพื่อให้เป็นลายลักษณ์อักษร
พรุ่งนี้มี feedback อย่างไรผมจะนำมาอัพเดทอีกทีนะครับ
และในส่วนนี้เป็นข้อมูลเพิ่มเติมที่ทางหัวหน้าฝ่ายบริการลูกค้าขอให้ผมส่งให้ทาง E-mail ครับ
แจ้งข้อมูลปัญหาเพิ่มเติม
2:43
ตอบกลับ ▼
Pitsucha Pongpattapan
ถึง support@i-mobilephone.com
Hotmail มุมมองที่ใช้งาน
2 สิ่งที่แนบมา (รวม 2.9 เมกะไบต์)
On Mobile…zip
ดาวน์โหลด(1435.6 กิโลไบต์)
Smart UI.zip
ดาวน์โหลด(1557.1 กิโลไบต์)
ดาวน์โหลดทั้งหมดเป็น zip
ขอเริ่มจากปัญหาส่วนตัวจากการใช้งาน i-mobile 3g 8500 เพิ่มเติมจาก E-mail ฉบับก่อนๆ
– หลังจากรับเครื่องที่ได้ทำการเปลี่ยนบอร์ดมาใหม่ในการใช้งานครั้งแรกพอใส่ซิม แล้วตัวเครื่องได้แสดงสถานะ no simcard ซึ่งได้ลองแก้ปัญหาโดยถอดซิมและใส่ใหม่ ปรากฎว่าสามารถใช้งานได้ปกติ หลังจากนั้น 2-3 วัน ก็มีอาการดังกล่าวปรากฎขึ้นอีกแต่ครั้งนี้ทำการ restart ก็สามารถใช้งานได้ปกติ และในวันที่ผมไปยื่นเรื่องที่ศูนย์บริการสาขามาบุญครอง ชั้น 2 ระหว่างเดินทาง ก็มีอาการนี้ขึ้นมาอีกโดยครั้งนี้ได้ลองถอดซิมและใส่ใหม่ 3-4 ครั้ง แล้ว ตัวเครื่องก็ยังคงแสดงสถานะ no simcard อยู่ ผมจึงลองสลับซิมกับโทรศัพท์อีกเครื่อง ปรากฎว่าอีกเครื่องสามารถใช้งานได้ปกติ ในขณะที่เครื่องไอโมบายยังคงไ่ม่สามารถใช้งานได้ จึงมั่นใจได้ว่าซิมไม่ได้มีปัญหา หลังจากนั้นผมได้นำซิมเดิมกลับมาใส่ยังเครื่องไอโมบายอีกครั้ง ซึ่งก็ยังคงแสดงสถานะ no simcard จนหลายชั่วโมงต่อมาจึงสามารถใช้งานได้ปกติ ซึ่งผมได้แจ้งปัญหานี้เพิ่มเติมผ่านทางศูนย์บริการสาขามาบุญครองแล้ว
ตอนนี้ผมได้ถอดซิมการ์ดออก ทำการ factory reset และปิดเครื่องทิ้งไว้อย่างนั้น นับตั้งแต่วันที่ไปยื่นเรื่องที่ศูนย์บริการสาขามาบุญครองแล้ว ซึ่ง ณ ปัจจุบันก็เป็นเวลากว่า 2 สัปดาห์แล้ว เนื่องจากไม่สามารถมั่นใจในการใช้งานในชีวิตประจำวันได้อีกต่อไป
ส่วนที่ 2 ผมจะขอแจ้งเรื่องของโปรโมชั่นที่ไม่มีความชัดเจน และมีความเหลื่อมล้ำในแต่ละสาขา โดนแยกเป็น 2 เรื่องหลักๆ
– ผมได้ทำการซื้อสินค้า i-mobile 3g 8500 ที่ศูนย์บริการเซ็นทรัลปิ่นเกล้าในวันที่ 6 มิถุนายน 2553 ในราคา 8,900 บาท หลังจากนั้นผมได้มาพบว่ามีโปรโมชั่นแพ็คคู่ ซึ่งก็คือซื้อสินค้า i-mobile 3g 8500 พร้อม i-mobile 2206 ได้ในราคา 8,900 บาท โดยมีสมาชิกท่านอื่นในเวป pdamobiz ได้ถ่ายภาพ tent card และนำมาโพสไว้ ผมจึงได้โทรไปสอบถามทางคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งได้คำตอบว่า “ไม่ทราบ เพราะเป็นโปรโมชั่นของแต่ละสาขา” ผมจึงโทรไปสอบถามสาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ซึ่งก็ได้คำตอบว่ามีโปรโมชั่นดังกล่าวอยู่ ผมจึงสอบถามต่อไปว่า โปรโมชั่นนี้เริ่มตั้งแต่เมื่อไหร่ ทางพนักงานได้แจ้งว่าได้เริ่มตั้งแต่ก่อนวันที่ผมจะทำการซื้อ ผมจึงทวงถามว่าแล้วทำไมผมจึงได้สินค้า i-mobile 3g 8500 มาเพียงเครื่องเดียว พนักงานก็ได้ไปปรึกษากับผู้จัดการสาขา แล้วได้ให้คำตอบกับผมว่าให้ผมมารับสินค้า i-mobile 2206 เพิ่มได้เลย ทำให้เกิดข้อสงสัยกับผมว่า ถ้าผมไม่มาพบโปรโมชั่นดังกล่าวในภายหลัง และทำการทวงถามไป ผมก็จะได้สินค้า i-mobile 3g 8500 มาเพียงเครื่องเดียว ทั้งที่ผมทำการซื้อในวันที่มีโปรโมชั่นดังกล่าวอยู่?
– ในช่วงที่สินค้า i858 วางจำหน่ายในราคา 11,000 บาท ได้มีการจัดโปรโมชั่นโดยนำโทรศัพท์เครื่องเก่ามาแลก จะซื้อสินค้า i858 ได้ในราคา 8,900 บาท (ช่วงเดือนสิงหาคม 2553) แต่ในศูนย์บริการบางสาขาใช้เพียงบัตรนักเรียน/นักศึกษาก็สามารถซื้อได้ในราคา 8,900 บาท ในบางสาขาก็สามารถซื้อได้เลยในราคา 8,900 บาท โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ และในบางสาขาก็ต้องปฎิบัติตามโปรโมชั่น คือนำมือถือเครื่องเก่ามาแลกซื้อ จึงจะซื้อได้ในราคา 8,900 บาท ทั้งในทุกสาขามี tent card และ brochure ซึ่งระบุถึงเงื่อนไขของโปรโมชั่นเหมือนๆกัน ทำให้เกิดความสับสนในเงื่อนไขของโปรโมชั่นดังกล่าว และกลายเป็นผู้บริโภคที่ต้องมาตามหาสาขาที่จะสามารถทำการซื้อได้ในราคา 8,900 บาท ที่สะดวกที่สุด ทั้งที่เป็นศูนย์บริการอย่างเป็นทางการของไอโมบายเหมือนๆกัน
ส่วนที่ 3 เรื่องการระบุข้อมูลสินค้าไม่ชัดเจน โดยเฉพาะกลุ่มสินค้า smartphone android และ android tablet
– ยังไม่มีสินค้าของไอโมบายในกลุ่ม smartphone android และ android tablet รุ่นไหนที่มีการแจ้งข้อมูลของสินค้าในเรื่องของ CPU, GPU และ Rom/Ram ไว้อย่างชัดเจนและเป็นทางการ ซึ่งสร้างความสับสนในรายละเอียดแก่ผู้บริโภคเป็นอย่างยิ่ง
– ในเรื่องการพัฒนา firmware ของสินค้าในกลุ่ม smartphone android และ android tablet ก็ยังไม่มีการแจ้งไว้ชัดเจน และเป็นทางการอีกเช่นกัน ว่าจะรุ่นไหนจะมีการอัพเกรด firmware เป็น android ver. อะไรได้ในภายหลัง รวมถึงไม่มีการประกาศว่าจะทำการอัพเกรดให้เมื่อไหร่
ส่วนที่ 4 เรื่องการอัพเกรด firmware ของสินค้า i-mobile 3g 8500 ไปเป็น android ver. 2.1 และ Smart UI ที่อยู่ในรุ่น 8500/i858
– ในการรีวิวสินค้า i-mobile 3g 8500 โดย On Mobile Magazine ฉบับเดือนพฤษภาคม 2553 ได้ระบุว่า สามารถอัพเกรดเป็น android ver. 2.1 ได้ (แต่ไม่ได้ระบุช่วงเวลาในอัพเกรดไว้) ซึ่งในการรีวิวดังกล่าวทางไอโมบายเป็นผู้ให้ข้อมูลเอง และทางไอโมบายยังได้นำการรีวิวนี้ไปใส่ไว้ในเวปไซต์ของไอโมบายเองด้วย (อยู่ในส่วนของ press release) ซึ่งผมได้ทำการสอบถามผ่านทางศูนย์บริการและคอลเซ็นเตอร์ รวมถึง software park ไปหลายครั้งแล้ว แต่ก็ได้คำตอบว่า “ยังไม่มีข้อมูล”
– ในงาน TME 2010 ที่จัดขึ้นในวันที่ 4-7 กุมภาพันธ์ 2553 ผู้บริหารของไอโมบายได้ทำการแถลงข่าวเปิดตัว Smart UI ซึ่งได้ระบุว่า Smart UI ดังกล่าวในการแถลงข่าวจะอยู่ในสินค้ารุ่น 8500 และ i858 ด้วย แต่ในความเป็นจริง Smart UI ที่อยู่ในสินค้า 8500 และ i858 ไม่ได้มีความสามารถ (feature) เหมือนกับที่ได้แถลงข่าวไว้เลย (ด้อยความสามารถกว่ามาก)
โดยในส่วนที่ 4 นี้ผมได้ทำการแนบไฟล์ที่แสดงถึงหลักฐานตามที่ผมกล่าวไว้ให้แล้ว
ซึ่งในส่วนที่ 3 และ 4 ตามที่กล่าวมา เป็นการกระทำที่แสดงถึงความไม่รับผิดชอบในตัวสินค้าต่อผู้บริโภคเป็นอย่างยิ่ง เพราะในส่วนนี้เป็นปัจจัยที่ผลต่อการตัดสินซื้อสินค้าของผู้บริโภคสูง
ส่วนข้อมูล หลักฐาน และปัญหาอื่นๆ สามารถดูได้จาก http://www.facebook.com/pages/manci-wa-khn-thiy-pen-saen-phid-hwang-kab-i-mobile/134034159980197?v=wall ซึ่งผมและผู้ใช้ท่านอื่นๆ ได้ทำการรวบรวมไว้
จากปัญหาตามที่ได้แจ้งไว้ใน E-mail ทุกฉบับ ผมจึงขอทำการคืนสินค้าพร้อมกับเรียกร้องค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจากการใช้สินค้าและบริการจากทางไอโมบายอีกครั้ง และผมขอทราบการดำเนินการแสดงความรับผิดชอบที่ชัดเจนและเป็นครั้งสุดท้ายภายในวันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม 2553 ตามที่คุณได้รับแจ้งไว้ทางโทรศัพท์
27 ตุลาคม 2553
ไฟล์ที่ผมได้แนบส่งให้ไอโมบาย ถ้าใครสนใจก็สามารถดูได้ตาม link page ของ facebook ที่อยู่ด้านบนได้เลยครับ
อยากแนะนำให้ไปที่สำนักงานใหญ่เลยค่ะ
คิดว่ายังไงเขาคงไม่ทอดทิ้งคุณแน่ๆ
แต่ถ้าอดทนไม่ไหวแล้วจิงๆ
ขอให้ฟ้องเลยค่ะ อย่ารอให้เสียเวลา
สู้ๆต่อไปนะครับ ท่าน tuner22
ผมคนนึงล่ะครับ ที่กำลังรอคุณ และคนอื่นๆช่วยอยู่เรื่อง 8500 เหมือนกัน ^^
วันนี้นัดกันไว้แล้วว่าจะติดต่อกลับมาก็หายเหมือนเดิม สรุปนัดว่าจะติดต่อมา 2 ครั้ง ผมก็ต้องเป็นฝ่ายติดต่อกลับไปเองทั้งนั้น แล้วก็ไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย เวลาล่วงเลยมาครึ่งเดือนละ ไม่รู้ทำงานกันยังไง
สำหรับคุณ NsweetT มีปัญหาอะไรก็สอบถามมาได้นะครับ ตรงไหนผมตอบได้ ก็ยินดีจะตอบให้ครับ
ฟ้องเลยดีกว่าค่ะ เสียเวลา การที่คุณไปเที่ยวโพสในที่ต่างแบบนั้นมันไม่ใช่วิธีลูกผู้ชายเลยค่ะ
ดูไม่มีศักดิ์ศรีที่ต้องไปคอยทวงถามคำตอบ ใช้วิธีทางกฏหมายมาช่วยน่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่านะคะ
ผมไม่เห็นเข้าใจเลยว่าทำไมผมต้องโพสที่เดียว แล้วเกี่ยวอะไรกับความเป็นลูกผู้ชาย หรือต้องเป็นลูกผู้หญิงถึงจะทำได้ครับ
สิ่งที่คุณกระทำอยู่นี่ มันคือการกระทำให้อีกฝ่ายเสียหายโดยที่
ฝ่ายตรงข้ามไม่มีสิทธิตอบโต้หรือกระทำเช่นเดียวกับที่คุณกระทำอยู่ได้
เนื่องจากอีกฝ่ายไม่อยู่ในฐานะที่จะตอบโต้คุณได้ แบบนี้คือการกระทำของคนที่ไม่ใช่่่่่
ลูกผู้ชาย
แล้วจากที่ดูจากข้อความที่คุณโพสไปทัั่ั่ วยังไม่เข้าใจเจตนาจริงๆ
ของคุณเลยว่าคุณต้องการอะไร
ถ้าจะอ้างว่าอยากให้ทุกคนมีข้อมูลที่ถูกต้องในการตัดสินใจแต่
สิ่งที่คุณทำอยู่นี่มันก็เป็นข้อมูลเพียงด้านเดียวที่คุณนำมาเปิดเผย
ซึ่งอีกฝ่ายไม่มีสิิิิิิิิิิิทธิชี้แจง หรือคุณอยากให้อีกฝ่ายมีการชดใช้ค่าเสียหาย ซึ่งก็ไม่เห็นว่าการไปโพสเช่นนั้นจะทำให้คุณได้รับการชดใช้ได้ยังไง นอกจากทำให้อีกฝ่ายเสียหายโดยไม่มีทางโต้ตอบ
เลยอยากให้ใช้วิธีการทางกฏหมายเข้ามาช่วยใกล่เกลี่ย
น่าจะเป็นวิธีที่เหมาะสมมากกว่า
ปล. คุณอาจจะเดือดร้อนจิง หรือได้รับความเสียหายจิง แต่วิธีวิธีที่คุณใช้เพื่อแสดงออกในการเรียกร้องสิทธิมันไม่ถูกต้อง
อยากให้คุณตั้งสติแล้วคิดทบทวนดูใหม่ว่าปัญหาของคุณคืออะไร
แล้วคุณต้องการอะไร แล้วเลือกวิธีแสดงออกทีถูกต้อง
เชื่อว่ามีหลายคนที่พร้อมจะช่วยคุณอยู่
ผมคิดว่า ถ้า User ถูกเอาเปรียบ มันก็มีช่องทางของมัน เราสามารถใช้สิทธิ์นั้นๆได้ แต่ในด้านของ I- Mo มีความเสียหาย อย่างแน่นอน ที่มีข้อความต่างๆออกมาตามweb แล้วผมก็ไม่มั่นใจว่า I-Mo สามารถใช้สิทธิ์ในด้านกฎหมายได้หรือไม่? เห็นใจผู้ใช้ที่ต้องไปต่อสู้กับผู้ผลิต แต่สิ่งไหนที่ผู้ใช้ถูกเอาเปรียบ ผมเชื่อเลยว่า หลายๆท่าน คงไม่พอใจอยู่แล้ว แต่มันมีช่องทางให้เราใช้ ขึ้นอยู่กับเรา จะเลือกแบบไหน?
^^^เห็นด้วยครับ โพสเกือบทุกเวป เหลือเเต่ในทีวีกับหนังสือพิมพ์ เเล้วอย่างนี้ จะไปร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง ต้องดูละครช่อง3ตอนทุ่มนึง เเล้วจะรู้
ยังครับ ผมยังไม่ไปเวป pantip แล้วเรื่องนี้ก็ไม่เห็นเกี่ยวข้องกับการร้องเพลงชาติไทย หรือการไปคนไทยตรงไหนเลย
แนะนำครับ 3วิธี ก่อนหลัง 1. ขอให้คุณ Dojo-mAn พาคุณ tuner22 ไปพบผู้บริหารเลยรู้จักผู้บริหารถ้าทำได้ (บันทึกเทปการสนทนาด้วย) เผื่อเอาไว้ใช้เป็นหลักฐานครับ , 2. ทำหนังสือส่งผู้บริหารโดยตรงและลงทะเบียนตอบรับ (ใบเหลือง) และให้รอตอบกลับประมาณ 1 สัปดาห์ครับ (ทนายความทำกัน) หาชือผู้บริหารระดับสูงในเน็ต , 3. ฟ้อง สคบ. ตามหลักฐานนั้นเลยและหนังสือที่ส่งผู้บริหารแล้ว ที่ตรงข้ามกระทรวงศึกษาจะมีน้ำหนักครับ ทาง i ต้องมาตามหมายเรียกครับ ซึ่งผู้บริหารต้องรับรู้เรื่องนี้ด้วยและ ชนะหานักข่าวมาสักคนเดี๋ยวเขาช่วยลงข่าวให้ครับ (ส่วนใหญ่ไกล่เกลี่ยครับน่าจะจบ 4. ถ้าไม่จบฟ้องแพ่งต่อครับ) ขึ้นอยู่กับคุณ tuner22
ทำทีละข้อครับขอให้โชคดีครับ
ตามจริงผมก็ตั้งใจจะให้ได้เข้าไปพบผู้บริหารก่อน ถึงได้ทำการส่งเรื่องไปหลายๆทาง แต่ดูแล้วเรื่องก็ไม่กระเตื้องไปไหนซะที ผมถึงได้ยื่นคำขาดไปที่วันศุกร์นี้เพื่อต้องการแนวทางดำเนินการที่ชัดเจนซักที ไม่ใช่ตอบกลับผมมาแต่ว่า ได้รับแจ้งเรื่องแล้ว ส่งเรื่องให้แล้ว รอการติดต่อกลับจากฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ผมเห็นมีอยู่แค่นี้ ถ้าวันศุกร์ยังไ่ม่มีความชัดเจนจากทางไอโมบาย สัปดาห์หน้าผมคงไปยื่นเรื่องต่อศาลผู้บริโภคจริงๆครับ ขอบคุณ คุณ panupat อีกครั้งครับสำหรับคำแนะนำที่เป็นประโยชน์
เห็นปัญหาแล้วรู้สึกเหนื่อยใจแทนเลยครับผมก็เป็นคนหนึ่งที่อยากได้8500 มากๆๆ ตั้งแค่ปลายปี52แล้ว ผมอยู่แถวพระราม2เข้าไปถามที่ศูนย์แทบจะทุกอาทิตย์ว่าเครื่องมายัง แรกๆๆพนักงานไม่รู้จักรุ่นนี้ บางครังก็หยิบรุ่นนี้มาให้ ie6010 แต่ก็สอบถามความแตกต่างก็ตอบไม่ได้แถมยังไม่เชียด้วยแนะนำแต่2 sim ดูTV ซะงั้น ผมก็ใช่อยู่แล้ว535 2SIM TV จนต้นปีเห็น A88 ก็จริงแล้วก็ไม่ได้สนใจอะไรมากเพราะว่าชื่อบริษัทก็ไม่รู้จักแล้วถ้าเทียบกันแล้ว ไอโม น่าเชื่อถือกว่าเยอะ ด้วยความที่อยากได้จริงๆๆให้ไปซื้อ อินเตอร์แบนก็ไม่ไหว แบบว่า ผบ.ไม่อนุญาติให้เกินหมื่น ก็เลยจำได้เอา A88มาแทน
ปล.ผมไม่ได้มาเยอะเย้ยอะไรน่ะครับแต่รู้สึกเห็นใจจริงๆๆ(แค่รู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่แถวบ้านเอามาขายล่าช้าเท่านั้นเอง)
เห็นด้วย เห็นต่าง ไม่มีมีปัญหา คำแนะนำยินดีรับฟัง แต่กรุณาอย่าคอมเม้นชวนทะเลาะ พูดตามตรงนี่เป็นปัญหาระหว่างผมกับไอโมบาย ใครยินดีเปิดรับข้อมูลตรงนี้ก็เข้ามาอ่าน ใครไม่อยากรับข้อมูลนี้ก็ไม่ต้องเข้ามาอ่านครับ ง่ายๆแค่นี้เอง
อ้าว กลายเป็นผู้บริโภคทะเลาะกันเอง ซะแล้ว!
ถ้า i-mobile เข้ามาอ่านคงฮา!กลิ้ง
ผมว่าปล่อยให้เป็นเรื่องของคุณ tuner22 กับ i-mobile จะดีกว่ามั๊ยครับ
ผู้บริโภคด้วยกันเองทำไมต้องมาโต้แย้งกันแทน i-mobile ด้วยละครับ
ถ้า i-mobile อยากแก้ปัญหาหรือรู้สีกว่าองกรณ์ของตนเองเสียหายน่าจะ
ออกมาเองดีกว่านะครับ
ดูแลคำพูดตัวเองกันด้วย ถ้าใครทำให้สังคมไม่อบอุ่นผมก็พร้อมจะขับไล่ไปอย่างไม่ยกเว้นนะ
จริงๆ Club นี้มีปัญหามานานแล้ว ถ้าปัญหาเยอะอาจจะปิด Club ไปเลยก็ได้
ดูแลกันเองด้วย
ถึงจะเพิ่งสมัครก็ อ่านมานาน แระ ยังงง ว่า บอร์ดนี้ มีปัญหา อะไร
ก็ เห็นทุกท่านช่วยเหลือ กันดี